Homefront: Nước Mỹ chìm trong hỗn loạn

    PV, Truật Xích 

    Kaos đã tạo dựng được một khung cảnh chiến tranh khốc liệt trong Homefront.

    Homefront gây sốc cho người chơi chính ở những giá trị có thể nói, là mang tính “xúc phạm”. Phần mở đầu game đưa bạn đến một vùng đất trên nước Mỹ bị quân đội Triều Tiên chiếm đóng. Bạn phải chứng kiến cảnh tượng tang thương, tàn nhẫn của chiến tranh. 
     
    Phải nói rằng những nhà làm game đã rất tinh tế và chịu khó tìm hiểu các yếu tố mang tính phim ảnh để lồng ghép vào Homefront. Ngay đoạn mở đầu của game, đến cả các fan gạo cội nhất của dòng game Modern Warfare cũng phải trầm trồ thán phục và khen ngợi: Một xã hội Mỹ những năm 2027 hiện lên bệ rạc, náo loạn và đầy bức bối.
     
    Xuyên suốt mạch game, người chơi dễ dàng cảm nhận được sự hỗn loạn lồng ghép trong từng yếu tố. Trong khi bạn đang mải miết ngắm bắn, né đạn và đáp trả kẻ thù thì một người dân thường hoảng hốt chạy vụt qua – điều mà các game bắn súng khác, vốn chỉ chú tâm vào 2 trọng tâm chính: người bắn và kẻ bị bắn, bỏ quên mà không biết. Homefront đã làm được điều đó, theo cái cách mà ít người dám nghĩ đến.
     
     
    Trong Homefront, bạn không phải là siêu nhân! Đừng nghĩ rằng mình đang là Rambo mà xông ra càn quét kẻ thù như trong phim ảnh. Chắc chắn dòng chữ Game Over sẽ là những gì bạn nhận được sau khi ăn cả làn mưa đạn, lựu khói, rocket vào mặt. Nhưng ít ra, bạn cũng không phải là quá vô dụng và yếu đuối. Game cho bạn trở thành Robert Jacobs, một quân nhân dày dạn trận mạc vì thế những pha đối đầu 1vs1 ắt hẳn sẽ dễ thở hơn nhiều. Nhưng quân đội Triều Tiên chiếm đóng đất Mỹ đâu phải chỉ có mỗi một?
     
     
    Với cốt truyện được dàn dựng bởi bàn tay tài hoa của John Milius, người đã viết nên bộ phim Red Dawn lừng danh một thời, Homefront đủ sức để tái hiện lại khung cảnh tan hoang của đất Mỹ trước gót sắt của một đế quốc xâm lăng khác. Bên cạnh nhân vật Robert Jacobs còn có 2 người bạn đồng hành, do máy điều khiển, Connor và Rianna.
     
     
    Xét một cách công bằng thì Homefront chưa thể sánh được với Half-Life 2 về mặt xây dựng cốt truyện và lối đi tuyến tính nhưng game lại tồn tại một thế mạnh khác: Đó là cách diễn tả cuộc chiến. Khung cảnh náo loạn cùng với bối cảnh chi tiết, các nhân vật phụ đều toát lên vẻ thực hơn là những cỗ máy được lập trình.
     
    Tuy nhiều điểm đáng khen như vậy nhưng các tester vẫn phải lên tiếng phàn nàn về AI của Homefront, nhiều khi đối phương của bạn di chuyển theo những hướng đi hết sức “gà mờ” mà bạn đoán được quá dễ dàng. Điều này khiến cho những pha hành động rình rập trở nên kém hấp dẫn. Thêm vào đó, Kaos đã xây dựng được những nhân vật phụ hết sức thật nhưng dường như, họ quên mất “tô điểm” điều này lên chính những tên lính canh gác. Chúng hoạt động như một cỗ máy hay thậm chí, là đứng im từ đầu đến… hết game.
     
     
    Mặc dù còn tồn đọng nhiều vấn đề nhưng vì còn 2 tháng nữa mới tới ngày ra mắt của tựa game nên chúng ta hãy cứ hy vọng, rằng Kaos sẽ khắc phục được những lỗi nhỏ nhặt này. Từ đó, một tựa game bắn súng đỉnh cao nữa sẽ ra đời vào tháng 3 năm nay. Tựa game này sẽ có mặt trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.