Đồ họa của Skyrim sẽ là một “thực tế hoành tráng”

    PV, Chíp Ly 

    “Epic reality” – tạm dịch “thực tế hoành tráng”, là đích nhắm của Bethesda khi thiết kế đồ họa cho Skyrim.

    Cụm từ này được Matt Carafano, chỉ đạo nghệ thuật của Skyrim định nghĩa khi được phóng viên tạp chí Game Informer phỏng vấn: “Với Skyrim, nội bộ chúng tôi đã đặt ra một mục tiêu gọi là thực tế hoành tráng.”
     
     
    Để nói cụ thể hơn, đó là cách làm người chơi nhận ra sự khác biệt giữa mỗi vùng. Với mỗi vị trí địa lí, địa danh khác nhau, chúng tôi đều cố tạo ra những nét riêng của chúng. Và người chơi sẽ cảm nhận được thực tế hoành tráng khi đặt mình giữa cảnh vật của game.
     
    Sự riêng biệt mà Matt nói dựa trên không chỉ ngoại cảnh của thế giới, mà còn dựa trên cách thiết kế nhân vật. Mỗi chủng tộc sẽ có sự khác biệt lớn hơn nhiều so với các bản trước, và người chơi có thể nhận ra các chủng tộc mỗi lần nhìn thấy họ.
     
     
    Trong khi đồ họa của Oblivion mang hơi hướng của mô típ thần thoại châu Âu quen thuộc,thì với Skyrim, chúng tôi muốn làm cái gì đó sâu xa hơn thế. Mô típ cũ sẽ không hợp với bối cảnh này.
     
    Về mảng kĩ thuật, đồ họa của Skyrim cũng hứa hẹn nhiều điều. “Chúng tôi tập trung cải thiện cử động của khuôn mặt”, theo lời nhà sản xuất Todd Howard, “Skyrim sẽ phải có đồ họa đẹp như nhau trên cả 3 phiên bản PC, Xbox 360 và PS3. Tất nhiên, bản PC sẽ có nhiều lợi thế hơn với khả năng khử răng cưa và độ phân giải cao.”
     
    Ngay cả hệ thống inventory của nhân vật cũng được chỉnh chu hơn. Thay vì chỉ là một menu phẳng lì với chữ và ảnh, chúng sẽ được thay bằng các khối đa giác 3 chiều để người chơi có thể xem kĩ mọi góc độ của đồ vật. Đây cũng là một yếu tố cho phần giải đố của game.
     
     
    Không những vậy, các cuốn sách của game sẽ được dựng thành 3D thay vì chỉ là một tấm giấy phẳng lì đầy chữ như các bản trước.
     
    Cứ mỗi bản trong series Elder Scrolls được ra đời là một lần người chơi phải “há hốc mồm” vì những thành tựu trong đồ họa của game. Bản Oblivion cũng đã từng nhận được nhiều lời khen về mảng đồ họa, và khả năng cao Skyrim sẽ đạt được những tiếng tăm tương tự.