Space Marine - "Thánh chiến" thời công nghệ cao

    PV, 3Xu 

    Tập trung vào yếu tố chiến đấu là nét chính của Space Marine

    Mới đây, James McDermott, giám đốc Marketing của Relic đã nói thêm những chi tiết về Warhammer 40k Space Marine. Ông mở đầu:
     
    “Warhammer 40k: Space Marine được xây dựng dựa trên thế giới viễn tưởng do Gameworkshop tạo ra, một thương hiệu đã có hơn 25 năm phát triển mà chưa bao giờ thực sự thành công khi trở thành game bắn súng. Sản phẩm của chúng tôi sẽ đưa các bạn trải nghiệm cuộc chiến chống lại những kẻ xâm lược ngoài hành tinh dưới góc nhìn của Space Marine, những người bảo vệ trung thành của loài người.”
     
     
    James McDermott cũng nhấn mạnh rằng Space Marine sẽ có những yếu tố vượt trội hơn so với những tựa game cùng thể loại: “Game tập trung đẩy mạnh yếu tố chiến đấu. Chúng tôi muốn diễn tả sự khốc liệt, tính chất bạo lực cũng như sự hi sinh".
     
    Cụ thể, không có những trận chiến dễ dàng trong Space Marine mà chỉ có những hành động phải khiến kẻ thù khiếp sợ cùng cực. Yếu tố bạo lực được diễn tả một cách cặn kẽ, đem lại cảm giác phấn khích khi bạn bước vào game. Điểm đặc biệt nữa là sự kết hợp giữa bắn súng cùng cận chiến. Nhịp game sẽ khiến bạn không có một phút giây ngừng nghỉ nào.
     
    Không giống như các mà nhiều người vẫn gọi đây là “Gears of Hammer”, trò chơi có được không khí riêng của mình. James McDermott tiếp tục: “Chúng tôi cố gắng làm khác so với những tựa game lớn như Gears of War ở hệ thống ẩn nấp. Trong các game khác, bạn sẽ phải cúi xuống tránh đạn và di chuyển để bảo vệ mình, còn trong Space Marine, cận chiến là cách phòng thủ tốt nhất. Sẽ luôn có khoảng 20-30 tên địch bao vây, và bạn sẽ liên tục chiến đấu, chuyển đổi liên tục từ bắn xa sang đánh gần.”
     
     
    Phần cận chiến được thiết kế theo phong cách kết hợp nhiều đòn đánh thành các combo.“Đó là hệ thống combo được thiết kế theo từng phần, về cơ bản bạn sẽ có những đòn đánh mạnh, đánh nhẹ để kết hợp cùng nhau. Đi kèm đó là một thanh fury giúp đánh giá lượng sát thương bạn tạo ra. Khi thanh này đầy, nhân vật sẽ tạo ra đòn “quét” mạnh mẽ khiến toàn bộ kẻ thù bị dạt ra. Tất nhiên chúng ta không thể thiếu những đòn kết thúc ấn tượng. Nếu như làm choáng kẻ địch, bạn có nhiều cách để “phanh thây” hắn ra thành hai mảnh, hoặc nhiều hơn”.  
     
    Đại diện NSX hứa hẹn Space Marines sẽ giống như những hiệp sĩ thánh chiến trong lịch sử. Nhưng khác với lịch sử, họ được trang bị vũ khí hiện đại cùng một phông nền đen tối như các chiến binh Spartan cầm súng máy vậy.
     
    Về nội dung của game, James McDermott khẳng định sẽ rất thú vị, giống như khi bạn nhìn Marcus Fenix của Gears of War hay các nhân vật anh hùng trong Halo. Các nhân vật này có nhiều điểm chung về tính cách, và trên thực tế, bị ảnh hưởng từ thế giới của Warhammer 40k. "Mọi người đều mong muốn được trải nghiệm thế giới đó, và chưa ai có thể làm được cho đến khi Space Marine ra mắt. Đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba đem lại nhiều cảm giác mới mẻ và thú vị", James hồ hởi.
     
    (Tổng hợp)