Chơi Skyrim sẽ như sống trong đời thực

    PV, Invisible 

    Hệ thống tương tác Radiant Story của phiên bản này sẽ không chỉ cho phép người chơi tác động tới nhiều tầng quan hệ ở thế giới của Skyrim mà còn khiến các NPC có thể chủ động tác động lại.

    Tại E3 năm nay, thiết kế trưởng của dự án The Elder Scrolls V: Skyrim- ông Bruce Nesmith - đã tiết lộ thêm nhiều điều mới mẻ về hệ thống Radiant Story trong phiên bản này. Trong một số lần trước đây, nhà sản xuất đã đề cập tới Radiant Story như một hệ thống cho phép người chơi có thể tác động rất sâu vào thế giới trong game. 


    Radiant Story cho phép người chơi có thể phản ứng với những tình huống xảy ra liên tục trong thế giới của Skyrim. Tuy nhiên, trước đó, muốn làm được điều này thì đội ngũ phát triển phải lên kế hoạch thật kĩ cho những kịch bản có thể phát sinh” - trích lời ông Nesmith. Một ví dụ điển hình là chỉ một hành động phá phách trong kho chứa gỗ của một thành phố có thể làm tổn hại đến kinh tế của cả một vùng đất.

    Những thứ tưởng chừng như rất đơn giản trong các trò chơi RPG giờ đây sẽ trở nên hấp dẫn hơn thế nhiều. Nếu bạn vứt một món item đi, có thể sẽ có ai đó sẽ đi tới và hỏi xin bạn món đồ bỏ đi đó. Trong một tình huống khác, bạn có thể bắt gặp hai người đang đánh nhau để tranh giành một món đồ nào đó. Từng hành động can thiệp của bạn sẽ có nhiều hệ quả khác nhau.


    Nếu như bạn giết một trong hai thì họ hàng hay bạn bè của người đó sẽ trùy lùng bạn ráo riết để trả thù. Radiant Story không chỉ tạo điều kiện để người chơi có thể tác động vào nhiều tầng khác nhau trong mối quan hệ giữa các đối tượng trong game và còn cho phép những NPC trong game tác động ngược lại phía bạn.

    Không những thế, trong Skyrim, người chơi sẽ được bắt gặp những NPC những công việc sinh hoạt hàng ngày: ăn, ngủ và làm việc….Một anh thợ săn sẽ cầm cung tên đi săn vào sáng sớm và về nhà lúc nửa đêm với chiến lợi phẩm kiếm được, một anh nông dân cũng sẽ có cuộc sống riêng của mình với những công việc đồng áng trồng khoai, nuôi gà... Họ không hề vô hồn.


    Bên cạnh đó, mọi quyết định của game thủ cũng sẽ thay đổi phần nào kết cấu câu chuyện cho phù với diễn biến tâm lý của các nhân vật khác. Những NPC cũng sẽ có những cảm xúc riêng của chính mình. Nếu như bạn tốt với ai đó, có thể họ sẽ mời bạn nghỉ lại qua đêm hay ngược lại, bạn sẽ gặp phải những lời khó nghe và ánh mắt cáu kỉnh đuổi bạn đi… Điều này giống như một bộ phim lớn được game thủ tự biên kịch và đạo diễn vậy.

    Theo nhà sản xuất Bethesda, trên đây chỉ là một trong những ‘thứ vũ khí’ mà họ sẽ tung ra trong phiên bản mới này. Không những thế, đi liền với Radiant Story còn có hệ thống AI vượt trội của phiên bản này. Nếu AI trong game không được thiết kế tốt thì những nét tinh túy của Skyrim cũng sẽ không thể lột tả được hết.


    The Elder Scrolls V: Skyrim sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

    Tham khảo tại IGN