Halo 4 - Sự trở lại của một huyền thoại

    PV, Thế Tài 

    Sau khi chia tay thương hiệu Halo với thành công của bản Reach, hãng Bungie đã giao lại toàn bộ quyền phát triển cho 343 Industries.

    Đây là đội ngũ do chính Microsoft thành lập vào năm 2009 để phụ trách các mảng liên quan về Halo. Và mới đây tại PAX Prime 2011, Microsoft Studios đã công bố các thông tin nóng hổi liên quan đến dự án bộ ba tựa game bắn súng khoa học giả tưởng tiếp theo của họ, mang tên The Reclaimer Trilogy.

    Theo đó, phần thứ 4 của Halo sẽ là bản game đầu tiên trong loạt game The Reclaimer Trilogy.  
     

    Vì sao Microsoft lại dám trao quyền thực hiện một dự án lớn như Halo 4 cho một hãng phát triển game còn ít tiếng tăm như 343 Industries?

    Trước đó, đội ngũ này vốn đã được dự kiến sẽ phụ trách phát hành Halo 3: ODST, nhưng Microsoft Game Studios hiểu rằng họ sẽ phải cần đến một đội ngũ tài năng để có thể tiếp tục phát triển thương hiệu Halo. Với khoảng 200 thành viên đang tập trung thực hiện, dự án đã được vạch ra trong vài năm. Do đó, đến nay Halo 4 mới xuất đầu lộ diện.

    Halo 4 - Concept Art Trailer.
     
    Giới game thủ có thể hoàn toàn an tâm với sự tận tụy mà 343 Industries dành cho thương hiệu game bắn súng nổi tiếng này. Vì Halo 4 sẽ chỉ là chương đầu trong bộ ba câu chuyện mà hãng muốn truyền tải đến người chơi mà thôi.

    Họ biết rõ các nội dung cần phải khai thác để thu hút được sự chú ý của game thủ. Trong loạt ba tựa game Halo tiếp theo này, người chơi sẽ được tìm hiểu sâu hơn về tính cách của người hùng Master Chief so với ba phần game trước đó.
     

    Để hoàn thành được sứ mệnh này đối với hãng 343 Industries là điều không hề đơn giản. Nhất là khi họ cần tìm ra được nhân tài về các mặt kĩ thuật lẫn sáng tạo ý tưởng.

    Thêm nữa, các thành viên dĩ nhiên đòi hỏi phải có đủ sự chín chắn để có thể đảm nhận một dự án game tầm cỡ như thế này. Điều quan trọng không kém khác là tinh thần đồng đội trong hãng, để cùng nhau xây dựng được một loạt game tiếng tăm mà hãng Bungie đã từng rất thành công.



    Thế giới trong Halo được dự kiến sẽ còn vượt xa hơn tầm với của game thủ. Đội ngũ phát triển muốn mở rộng tác phẩm này hơn, để truyền tải dưới dạng truyện tranh, tiểu thuyết hoặc các mẫu action-figures ấn tượng. Mục tiêu duy nhất mà họ quan tâm là làm thế nào để có thể mang đến cho người hâm mộ Halo những trải nghiệm ý nghĩa nhất.

    Khi đề cập đến mảng đồ họa trong game, 343 Industries cho biết hình mẫu thiết kế nhân vật Master Chief được tung ra ở đoạn teaser tại Electronic Entertainment Expo năm nay vẫn chưa phải là phiên bản cuối cùng.

    Họ sẽ còn đẩy mạnh ý tưởng lên thêm để có thể khiến hình tượng này in sâu trong trí óc của bất kì ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như nhóm sản xuất tự hào khẳng định, đồ họa sẽ phải trưởng thành theo năm tháng cùng với những fan hâm mộ dòng game Halo.
     

    Trong Halo 4, Master Chief sẽ đặt chân đến một hành tình hoàn toàn xa lạ. Đội ngũ thực hiện đã phải dốc rất nhiều công sức để tạo nên cảm giác mới mẻ, tuyệt vời ở nơi này.

    Ngày trước, game thủ đã từng được chứng kiến một vài kiến trúc sơ qua của nền văn minh Forerunner. Nay, trong bản game mới, họ sẽ đưa bạn tìm hiểu về công nghệ của Forerunner, và chứng tỏ cho bạn thấy nó thực sự vẫn còn tồn tại.
     

    Mặt đồ họa chỉ là một trong những các yếu tố quyết định nên thành công của Halo 4 mà thôi. Với cách mà các nhà soạn nhạc thực hiện trong dự án này, người chơi sẽ không khỏi có cảm giác thán phục bởi mỗi bản nhạc như đang muốn thuật lại một câu chuyện riêng, tạo nên những xúc cảm gắn liền với tựa game.

    Hai tiêu chí mà hãng đề ra cho mặt âm thanh của mình là hào hứng và chân thực. Hơn thế nữa, ở một thiên hà xa xăm trong tương lai như tình cảnh của Master Chief, người chơi cần được nghe những giai điệu mới mẻ và khác biệt.
     

    Mặt khác, trí thông mình nhân tạo cá nhân của Master Chief - Cortana - cũng sẽ đóng vai trò ảnh hưởng nhất định đến tựa game. Mặc dù toàn bộ câu chuyện lớn này đều tập trung về người hùng của chúng ta, nhưng Cortana được biết sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển nhân vật khi bạn thưởng thức game.

    Mối quan hệ lạ lùng này giữa họ chưa được chú trọng ở các bản game trước, nên lần này các nhà thiết kế game sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn.Tại thời điểm này, có rất ít thông tin về dự án được hé lộ, bởi vậy Halo 4 vẫn sẽ còn rất nhiều bất ngờ dành cho những fan cuồng nhiệt của mình khám phá.

    Tham khảo tại VG247