Diablo III - "Mổ xẻ" trailer Linh thạch đen
Vô khối điều thú vị ẩn chứa sau đoạn trailer vỏn vẹn có 3 phút của Blizzard.
The Black Soulstone (Tinh thạch đen) là đoạn cinematic mới nhất của Diablo III mà Blizzard tung ra cách đây không lâu. Đây là 3 phút trong tổng số 27 phút cinematic được tích hợp trong phiên bản III của tựa game hoành tráng. Ngần ấy năm phát triển gói gọn lại trong 27 phút, tôi không biết bạn thế nào nhưng như thế là đủ cho tôi làm một gói bắp rang và ngồi xem từng phân đoạn một.
Sơ bộ
Công đoạn quan trọng nhất để hình thành một cinematic là làm thế nào để có thể kể một câu chuyện bằng việc phác thảo ra những chi tiết, chọn lọc những phân đoạn mà họ muốn liên kết lại với nhau. Nói không ngoa khi gọi nhóm trưởng thiết kế cinematic là một đạo điễn, ông phải có hẳn một kịch bản riêng bao gồm việc sản xuất những đoạn phim, hình ảnh, âm thanh hoặc thiết kế nhân vật.
Ví dụ như đoạn thể hiện sự e sợ của Leah trước con quỷ khổng lồ Azmodan. Làm thế nào để miêu tả sự sợ hãi của cô gái là một phần trong kịch bản. Điều này thật sự quan trọng vì nó có thể tác động đến tính cách nhân vật Leah sau này.
Nhận định ban đầu
Color Scripting: Màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo ảnh hưởng rất lớn đến việc người xem cảm nhận như thế nào, chọn ra một màu chủ đạo trong cinematic là ưu tiên hàng đầu khi cả nhóm họp bàn về kịch bản.
Tông màu nâu vàng ảm đạm của mãnh đất bị xâm chiếm bởi quỷ dữ.
Tạo hình nhân vật
Sau khi khái niệm về một nhân vật hoàn tất thì sau đó là công đoạn thổi hồn sự sống vào trong đó thông qua nỗ lực từ những nhà thiết kế đồ họa 3D. Kết cấu, màu sắc, animation (cử động). Tuy nhiên, công bằng mà nói, việc sáng tạo ra nhân vật khó khăn hơn công đoạn này rất nhiều bởi những nhân lực giỏi chuyên môn thiết kế đồ họa thì không thiếu. Cái Blizzard cần là một bộ óc có thể nghĩ ra những thứ đột phá và không "đụng hàng".
Ở môi trường chuyên nghiệp thì đám quỷ lâu la mà bạn nhìn thấy trong game hay phim chỉ tốn khoảng 2 ngày để có thể hoàn tất. Sau khi hoàn thành mô hình ban đầu, mục đích tiếp theo của nhóm sẽ là nghiên cứu kết cấu công trình, bối cảnh (phần lớn là 2D) được chỉnh sửa đôi chút để hòa hợp hoàn toàn với những mô hình 3D.
Effects: Những hiệu ứng kèm theo
Thông thường mỗi nhân vật đều mang một đặc điểm nhận dạng riêng như lời thoại, giọng nói, vẻ ngoài và phong cách. Ví dụ như hiệu ứng ánh sáng ma quái tỏa ra từ đôi mắt của Lich King thể hiện sức mạnh siêu nhiên của hắn ta. Một ví dụ khác về màn khói ma quái bao quanh Azmodan, hiệu ứng này làm người xem hiểu được tầm quan trọng của con quỷ đang xuất hiện trên màn hình.
Khi bạn đang hướng tới việc làm ra một tác phẩm điện ảnh chân thật thì còn gì tốt hơn việc nghiên cứu những sự vật tồn tại xung quanh đời sống của chúng ta.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Truyền thống của Apple bị Huawei đánh bại: một tính năng nhờ iPhone phổ biến lại phải nhờ Pura 70 Ultra hoàn thiện và nâng lên tầm cao mới
Thông thường Apple sẽ là hãng hoàn thiện các tính năng mới, nhưng lần này iPhone lại phải nhường đường trước flagship mới của Huawei.
Apple ra mắt tai nghe true wireless giá rẻ chưa từng có: Pin 18 tiếng, thiết kế siêu nhỏ gọn, có cả phiên bản trong suốt