[Đánh giá] Heroes VI - Nổi bật dưới cái bóng của "người khổng lồ"
Might and Magic Heroes VI đã ra mắt được một thời gian, chưa đủ dài để có thể kiểm nghiệm sức sống của nó nhưng cũng đủ lâu để chúng ta có được một cái nhìn khách quan và chân thực.
Quả đúng như vậy, nếu nhìn nhận một cách khách quan thì thực sự Heroes VI khá rối. Khi bạn mới bước vào cuộc chơi, sẽ có 5 đạo quân (faction) khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi đạo quân lại có 7 chủng lính khác nhau xếp lần lượt từ thấp đến cao, đó là còn chưa kể đến việc mỗi unit lại sở hữu một vài khả năng riêng biệt.

Mọi thứ đều khá mù mờ từ việc bạn xây dựng thành trì, mua quân và càng trở nên khó khăn hơn khi phải đụng độ kẻ địch. Người chơi ban đầu chưa thể nắm rõ điểm mạnh điểm yếu của từng loại sinh vật khác nhau trong game, cũng vì thế mà xác suất bạn phải “lãnh đủ” và chơi lại từ đầu không phải là nhỏ.

Lý do tiếp theo khiến Heroes VI trở nên khá “khó gần” đó là vì nó sở hữu một cốt truyện đầy phức tạp. Câu chuyện kể lại những xung đột, những diễn biến đan cài cùng mâu thuẫn khó tháo gỡ của một gia đình hoàng gia.

Tạm thời bỏ qua những rắc rối ban đầu, điều đáng ghi nhận ở phiên bản VI này đó là cải tiến khá lớn trong việc “cá nhân hóa” những nhân vật hero. Người chơi không còn đơn thuần là huấn luyện quân đội, chiêu nạp binh sĩ và đứng ngoài chỉ đạo nữa.

Tất nhiên là tính chiến thuật trong Heroes VI vẫn nắm vai trò chủ đạo. Dù cho bạn có sở hữu trong tay nhân vật chính ”khủng” đến cỡ nào đi nữa, nếu không có kế hoạch hợp lý cũng như bước đi phù hợp thì việc đón nhận thất bại chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Đây mới là điểm cốt lõi làm nên điều kì diệu của tựa game này, cũng như điều đã từng làm với các “bậc tiền bối” trước đây.
Mỗi game bạn chơi sẽ có thêm những achievement để unlock trong danh mục Dynasty, bạn có thể đổi điểm lấy những kĩ năng mới hoặc sở hữu thêm vài nhân vật khác nữa. Các kĩ năng mới này hoàn toàn có thể sử dụng trong những màn chơi campaign hoặc nhiệm vụ multiplayer.
Một điểm nữa chúng ta có thể nhận ra trong nỗ lực mà nhà sản xuất đem đến đó là mảng đồ họa. Những mảng địa hình, cây cối, nhà cửa được tô điểm khá chi tiết, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng một cách đầy đủ kể cả khi zoom in. Bên cạnh đó phong cách thiết kế nhân vật cũng phần nào làm hài lòng game thủ, không quá gượng gạo như phiên bản trước và cũng tạo ra nhiều điểm khác biệt mới lạ.
Theo quan điểm của nhiều người, Heroes VI có lẽ vẫn chưa phải là tựa game có thể bước qua cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm, mặc dù nó đã nhận được rất nhiều sự đầu tư cả về công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, nếu là một game thủ yêu thích thể loại chiến thuật thì bạn cũng không cần quá khó tính đến thế, Heroes VI là chính nó, nó nên được xem như một tựa game riêng biệt thay vì đem đi so sánh với các phiên bản trước.

Thông tin về game | |
Hãng phát triển | Black Hole Games |
Hãng phát hành | Ubisoft |
Thể loại | Turn-Based Strategy |
Hệ máy | PC |
Ngày phát hành | 13/10/2011 |
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ số 0 cho đến nghìn tỷ USD - Cơ hội 4.000 năm có một cho Việt Nam bước chân vào cuộc cách mạng AI và bán dẫn trên toàn cầu
Đó là nhận định của Tiến sĩ Christopher Nguyễn đưa ra tại Hội nghị Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Bán dẫn AISC 2025 tại Việt Nam.
Intel công bố bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng, giá cổ phiếu lập tức tăng mạnh