Cảm nhận sau 4 tiếng test Tinh Võ tại trụ sở VinaGame

    PV, Tung Tung 

    Để truyền tải hết những điều thú vị nhất về MMOARPG sắp chào đời ngày 25/05, nhóm phóng viên đã dành gần 4 tiếng thử nghiệm "nóng" Tinh Võ tại trụ sở NPH.

    Sau Kiếm Tiên, Tinh Võ là sản phẩm thứ hai sẽ được VinaGame trình làng trong hè này. Nếu như Kiếm Tiên còn có không ít đối thủ tại lãnh địa 3D thì Tinh Võ lại có lợi thế lớn khi là tựa game độc nhất thuộc thể loại "game thùng" màn hình ngang.
     
    Vì vậy, hầu như game thủ nào cũng hào hứng "xem mặt" MMOARPG màn hình ngang này từ khi nó chưa chào đời. Và để truyền tải phần nào những cảm nhận khách quan nhất về Tinh Võ, nhóm phóng viên đã có mặt tại trụ sở VinaGame để thử nghiệm nóng trò chơi trước thời điểm ra mắt ngày 25/05 tới.
     

    Các tester tại phòng thử nghiệm sản phẩm của VinaGame.
     
    Như đã biết, Tinh Võ là game 2D thuộc thể loại "đi màn đánh boss" quen thuộc ở các game... off -line trên các hệ máy cầm tay cổ. Tuy không hiếm GO có đồ họa màn hình ngang tương tự (Ghost Online, Maple Story,...) nhưng điểm khác biệt nhất ở Tinh Võ là mức độ hành động (action) được đẩy cao hơn hẳn và yếu tố nhập vai (role-playing) chỉ là thứ yếu.
     
    Ấn tượng đầu tiên về trò chơi là công đoạn Việt hóa đã hoàn thiện 99%, khâu đăng nhập tương đối dễ dàng và màn hình tạo nhân vật khá bắt mắt, có nét gì đó giống với nền tảng flash.
     

    Clip quay màn hình trải nghiệm những phút đầu tiên trong Tinh Võ.
     
    Game thủ được quyền lựa  chọn vào vai 3 lớp nhân vật (Thanh Long, Bạch Hổ & Chu Tước) với những đặc điểm vào skill khác nhau. Đây là 3 lớp nhân vật đặc trưng trong thế giới của những game cùng thể loại: một class mạnh mẽ nhưng chậm chạp, một nhanh nhẹn và một đánh ở tầm xa và một sử dụng pháp thuật.
     

    Hình ảnh game khá tươi sáng và bắt mắt.
     
    Cách chia class này khá quen thuộc và không có gì bất ngờ. Phần tạo nhân vật nói chung đơn giản và không có nhiều yếu tố để tùy biến hình dạng. Tuy nhiên những đoạn hoạt cảnh ban đầu tạo ấn tượng giống như truyện tranh rất mới lạ, thậm chí nếu chọn chơi Chu Tước, clip này còn hơi... "mát mẻ" chút ít.
     
    Bước vào game, game thủ sẽ được tận hưởng lại cảm giác của các game "thùng" nhưng đúng lời quảng cáo của NPH. Khởi đầu, game thủ sẽ được làm một số nhiệm vụ mang tính hướng dẫn tương tự các tựa game online khác, mang tính tập sự nhiều hơn là "nhiệm vụ". Game cũng tích hợp hệ thống tự chạy nên game thủ hầu như không cần chú ý gì trong giai đoạn này.
     

    Hệ thống nhiệm vụ đã được Việt hóa hoàn thiện.
     
    Về đồ họa, game sở hữu hình ảnh nhân vật khá tốt với thiết kế dễ hiểu vào nắm bắt cho game thủ khi lựa chọn lớp nhân vật cho mình. Hình ảnh trong game sáng, dễ nhìn, cử động nhân vật linh hoạt không thua bất cứ "game thùng" nào trước đây. Tuy nhiên góc nhìn có hơi hẹp do mô hình nhân vật lớn so với tỉ lệ màn hình.
     
    Các hiệu ứng skill được thiết kế chi tiết, độc đáo và tuy mới chỉ bắt đầu nhưng các skill khá đẹp mắt và đa dạng. Thậm chí có cả "bom thông minh" tự truy tìm đối phương - một vũ khí mà đến bây giờ vẫn khá hiếm.
     

    Góc nhìn hơi hẹp đúng chất MMO màn hình ngang.
     
    Lối chơi chính của Tinh Võ là "đánh quái đi màn", game thủ cũng có thể party để đi màn cùng nhau, cứ mỗi màn chơi trôi qua là số điểm lại được thống kê trong một bảng chỉ số. Format của các màn chơi cũng khá quen thuộc nếu như bạn đã từng trải qua thời "điện tử 4 nút" hay tương tự.
     

    Bảng thống kê kết quả sau mỗi màn chơi (chưa Việt hóa hết).
     
    Các "anh hùng" đi đánh quái, sau đó là "tiểu boss" và cuối mỗi màn là một boss với độ khó dễ khác nhau. Khi tiêu diệt quái, game thủ sẽ nhận được vàng và kinh nghiệm để lên level và học skill. Nói chung, ấn tượng để lại sâu sắc nhất là cảm giác... mỏi tay vì mải ấn phím liên tục nhiều giờ liền.
     

    Clip đánh boss khá dễ dàng trong Tinh Võ.
     
    Do thời gian test không nhiều và gặp chút ít sự cố đường truyền nên nhóm tester chưa có dịp trải nghiệm gameplay tại các cấp level cao. Cách đánh ở các màn đầu khá dễ và đơn giản, AI của mob quá thấp kể cả... trùm.
     
    Các màn chơi diễn ra với tiết tấu nhanh với không có quá nhiều thử thách dù ở mức khó nhất đi nữa. Chênh lệch giữa các mức chơi hầu như chỉ là máu của "quái", tính chất lặp đi lặp lại được thể hiện rõ ràng trong gameplay và có thể sẽ làm nhiều người chơi vốn quen với các MMORPG 3D lớn cảm thấy khó hợp ban đầu.
     

    Việc đánh boss khá đơn giản và dễ dàng.
     
    Nói chung, Tinh Võ đúng chất "game thùng", tính giải trí cao và không phải căng thẳng tính toán quá nhiều nên sẽ rất khập khiễng nếu so sánh với những GO nhập vai truyền thống khác. Điều này cũng có thể sẽ khiến game khó giữ chân người chơi nhiều tiếng đồng hồ liền một lúc.
     
    Như đã thông báo từ trước, ngày 25/05 tới trò chơi sẽ chính thức mở cửa thử nghiệm. Hi vọng lúc đó các bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và xác đáng hơn về sản phẩm này.
     
    Một số hình ảnh khác trong buổi thử nghiệm:
     

















    NỔI BẬT TRANG CHỦ