Đột nhập trụ sở NPH - Phần III: "Lô cốt" AsiaSoft VN

    PV, Hanh Oàng 

    Đến hẹn lại lên, sau VNG và VTC Game, lần này chúng ta cùng thám hiểm trụ sở của AsiaSoft VN, một trong tứ trụ ngành game online tại dải dất hình chữ S nhiều năm qua.

     
    Là một trong những NPH game online xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam (thậm chí còn trước cả VTC Game và FPT Online) với siêu phẩm một thời mang tên Gunbound, AsiaSoft từ lâu đã nằm trong nhóm 4 doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến tại dải đất hình chữ S. Rất nhiều sản phẩm của NPH này đã ăn sâu vào tâm trí giới trẻ Việt như TS Online, Cabal, HKGH...
     
    Lần trước, chúng ta đã cùng tới thăm đại bản doanh VNG, VTC Game, lần này hãy cùng đột nhập trụ sở AsiaSoft Việt Nam xem sao.
     

    Bên ngoài trụ sở Asiasoft Việt Nam tại TP HCM.
     
    Khác với trụ sở của VNG và VTC (đều ở những con phố sầm uất và nhộn nhịp người qua lại của hai thành phố lớn) thì AsiaSoft lại nằm trong một con hẻm khá sâu và yên tĩnh. Trụ sở của AS cũng phải phải là tòa nhà văn phòng lớn như hai đối thủ mà lại giống một căn nhà riêng hơn. Trái ngược hoàn toàn với vị thế là một trong 4 ông lớn, trụ sở của NPH này lại khá nhỏ, đơn giản.
     
    Như đã nói do nằm trong hẻm nên chúng tôi đã khá vất vả mới tìm được đường đến trụ sở của AsiaSoft. Thậm chí, ngay cả khi dừng chân trước cửa nếu như không có khá nhiều xe của nhân viên để trước cổng, tấm biển khá nhỏ với logo của hãng và banner quảng cáo Thiên Tử.
     

    Bàn lễ tân tiếp khách với logo AsiaSoft khá lớn phía sau.

    Thời điểm chúng tôi "thâm nhập" đúng lúc cả AS đang bận rộn cho đứa con Thiên Tử  - sản phẩm cuối cùng trong năm 2010 của hãng. Văn phòng nhỏ, khá gọn gàn và ngăn nắp. Khác với VNG hay VTC sử dụng văn phòng với không gian mở, AS chia các bộ phận vào nhiều phòng riêng biệt khác nhau.
     
    Khu vực đầu tiên chúng tôi gặp ở tầng 1 là phòng lễ tân và khu vực tiếp khách của hãng. Bàn lễ tân khá đơn giản, xung quanh treo các poster quảng cáo các sản phẩm của hãng.
     

    Một game thủ đang khai báo thông tin tài khoản.
     
    Tầng 1 cũng là khu vực làm việc của phòng CS (chăm sóc khách hàng). Khu vực này luôn đóng kín cửa để đảm bảo công việc. Khi chúng tôi có mặt, cả 5 bàn trả lời của AS đều đang hoạt động hết công suất. Bên ngoài phòng vấn còn những hộp phục vụ sự kiện của Thiên Tử chưa kịp chuyển đi hết.
     

    Phòng Chăm sóc khách hàng.
     
    Công việc của Thiên Tử còn khá bộn bề.
     
    Phòng vắng khá nhiều do bận sự kiện.
     
    Tầng 2 là khu vực của phòng Design, Network và DB. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về phòng là nhân viên đều mặc... đồng phục (áo của game Thiên Tử). Được biết, nguyên nhân một phần là do có sự có mặt của nhóm phóng viên, một phần do hôm nay có sự kiện quan trọng của trò chơi này nên tất cả mặc để lấy khí thế làm việc.
     
    Tất cả đều mặc đồng phục.
     
     
    "Chụp lén" một cảnh trao đổi công việc.
     
    Màn hình của một designer.
     
    Luôn bận rộn nhưng rất vui vẻ.
     
    Tầng 4 là khu vực của phòng Marketing, Sale, PR và khu vực giải trí. Khu vực này vắng khá nhiều bởi đây đang là đợt cao điểm sự kiện của AS.
     
    Phòng Marketing.
     
    Team PR sản phẩm.
     
    AsiaSoft có nguyên tắc không cho phép nhân viên hút thuốc trong khu vực văn phòng nên khu vực bếp ngoài việc dùng làm nơi... ăn uống còn là địa điểm để nhân viên hãng hút thuốc, giải trí. Phòng được thiết kế khá đơn giản giống căn bếp của một hộ gia đình bình thường.
     
    Phòng bếp.
     

    Tủ nhỏ đựng đồ lưu niệm về tất cả các sản phẩm của AS.
     
    Nơi cho đấng mày râu buôn chuyện và... hút thuốc.
     
    Nói chung, không khí làm việc trong AS rất vui vẻ nhưng không kém phần nghiêm túc. Mỗi bộ phận tuy nhỏ nhưng đều làm việc rất hiệu quả và chuyện nghiệp.
     
    "Hướng dẫn viên của AS".
     
    Trưởng phòng Marketing rất "nhí nhảnh".
     
    Do trụ sở của công ty khá nhỏ nên chỉ thăm quan khoảng 30 phút đồng hồ, chúng tôi đã sục sạo "hết veo". Dù sao AsiaSoft Việt Nam chỉ là công ty con trực thuộc tập đoàn mẹ trụ sở tại Thái Lan nên việc sở hữu vẻ ngoài ít bóng bẩy như VNG và VTC Game cũng hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên nếu so sánh về phong cách làm việc thì các bên vẫn một 9 một 10.
     
    Hẹn gặp lại các bạn lần sau với cột trụ cuối cùng trong số 4 NPH lớn nhất Việt Nam, chúng tôi vẫn đang hết sức cố gắng để đột nhập nơi này được "an toàn".