Sờ tận tay game đầu tiên về Việt Nam tại trụ sở SGame

    PV, Hà An 

    Trước giờ ra mắt game, nhóm phóng viên đã có cơ hội sờ tận tay Thần Tiên Vui Vẻ - sản phẩm mới của SGame.

    Dự kiến ra mắt trong năm 2010 nhưng do những nguyên nhân khách quan, đến thời điểm này Thần Tiên Vui Vẻ- sản phẩm mới có SGame mới ra mắt game thủ. Có tới gần 6 tháng để chuẩn bị, "con cưng" này đã sẵn sàng bắt đầu giai đoạn chính thức vào ngày hôm nay. Và để truyền tải những cảm nhận trực tiếp nhất về trò chơi, chúng tôi đã khăn gói tới trụ sở NPH để thử nghiệm trò chơi trước giờ ra mắt vài tiếng đồng hồ.




    Thử nghiệm Thần Tiên Vui Vẻ tại phòng test của SGame.
     
    Như đã biết, Thần Tiên Vui Vẻ là 1 webgame thuộc thể loại turn base - một thể loại không quá thành công tại Việt Nam từ trước tới nay. Các sản phẩm cùng thể loại đã được phát hành tại Việt Nam là: TS Online (AsiaSoft), Vua Pháp Thuật (VTC Game), Atlantica (VTC Game).
     
    Về mặt đồ họa, game đi theo phong cách thiết kế nhân vật hoạt hình Trung Quốc khá đặc trưng. Nhân vật, NPC cũng như "quái vật" đều chung một phong cách tương đối dễ thương và dễ nhận biết (các nhân vật chính). Nếu đã từng chơi Cổ Long hoặc Chiến Quốc, có lẽ bạn sẽ cảm thấy nhiều nét rất gần gũi.
     

    Phong cách đồ họa dễ thương, màu sắc tươi sáng.
     
    Cốt truyện của game xoay quanh các nhân vật dễ thương với "công thức" Tiểu tên nhân vật trong truyện. Cốt truyện được xây dựng khá hài hước khi nhiệm vụ đầu tiên của bạn là giúp "Tiểu Ngộ Không" đòi nợ "Tiểu Bát giới".
     
    Tuy nhiên, mặt đồ họa do có sự hạn chế trong "kho" nhân vật của mình nên các nhân vật trông rất "chung chung" và không có những đặc trưng nổi bật. Ví dụ sinh động nhất là hai nhân vật Phật tổ và Ngọc Đế khá.... kỳ lạ và khó ai có thể nhận ra hai nhân vật này nếu như không có tên trên đầu.
     
    Về mặt gameplay, do thời gian test có hạn, nhóm phóng viên chưa thể có đánh giá một cách sâu sắc về gameplay của Thần Tiên Vui Vẻ. Nói chung, game không khó quá để làm quen nhưng có vẻ những thử thách trong game là không hề dễ. Thử nghiệm với một phụ bản trong game, nhân vật level 80 với đồ tương đối dễ dàng thất bại ngay ở tầng 6 (có 100 tầng và độ khó tăng dần sau mỗi tầng).
     

    Danh sách nhiệm vụ, đa phần đơn giản nhưng cũng có những pha hóc búa.
     
    Nhân vật trong game di chuyển khá trơn tru (không giật cục như đa số các webgame nhập vai trước đây). Trong game có hệ thống dẫn đường hoàn thiện, nhân vật chỉ cần click vào tên NPC trong nhiệm vụ hoặc trên bản đồ là có thể tự động chạy đến. Ngoài ra, hệ thống tự động trong game được đánh giá cao và dễ sử dụng. Bản đồ trong game có vẻ như khá nhỏ và không quá độc đáo.
     
    Các menu trong game được thiết kế khá đơn giản và quen thuộc với game thủ Việt. Với một game thủ bình thường, không mất quá 10 phút để họ có thể làm quen với các nút chức năng và tính năng cơ bản. Hệ thống nhiệm vụ cũng không có gì quá đặc biệt và khó khăn. Có vẻ như, hệ thống nhiệm vụ tương đối nhiều, dày đặc và có nội dung hết sức.... vui vẻ.
     

    Đánh quái tại các level đầu rất dễ dàng nhưng ngày càng khó.
     
    Chưa có nhiều thời gian để các phóng viên hiểu rõ về hệ thống kỹ năng trong game. Tuy nhiên, xét về số lượng, nó tương đối phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, các kỹ năng không thực sự đẹp mắt và có hiệu ứng lôi cuốn như các game cài đặt. Điều thú vị là mỗi khi ra chiêu, nhân vật sẽ "hét" tên chiêu thức.
     

    Clip quay trực tiếp cảnh chiến đấu in-game.
     
    Cũng như các tựa game khác, bên cạnh hệ thống chiêu thức chiến đấu, hệ thống kỹ năng chế tạo cũng là một phần của game. Điều đặc biệt là lượng EXP thu được in-game không chỉ dùng để up level mà gamer còn phải thật tinh tế phân bổ cho skill nếu không muốn tụt hậu so với đối phương, nói cách khác, level cao chưa chắc đã "ăn được" level thấp.
     

    Cần biết phân bổ EXP cho cả skill nếu không muốn tụt hậu.
     
    Item trong game cũng khá đẹp mắt và độc đáo. Chúng được thiết kế chi tiết, ấn tượng nhất trong lần test này là "thanh kiếm biết bay" (Một dạng thú cưỡi trong game). Sở hữu nó, game thủ có thể bay qua mọi dạng địa hình trong game. Chắc chắn, vật phẩm này sẽ là một trong những Item được săn đón nhiều nhất bởi tính độc đáo của nó.

    Về các tính năng phụ, game có hệ thống bang hội tương đối hấp dẫn. Người chơi tham gia bang hội có thể vào lãnh địa bang, xây dựng và nhận được kỹ năng đặc biệt từ đây. Theo đại diện SGme, các skill bang hội sẽ cực quan trọng và ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của nhân vật. Được biết, vẫn còn rất nhiều mini game khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
     

    Mini game "Nông trại", khía cạnh rất độc đáo của TTVV.
     
    Ngoài ra, game có hệ thống game "nông trại" khá phong phú. Có vẻ như Happy Farm, Câu Cá Online, Nuôi gia súc.... đều có trong tập hợp này. Trong phiên bản nhóm PV được thử nghiệm, mới chỉ có chức năng tương tự Happy Farm được mở. Cũng không thể bỏ qua mini game "đập chuột" tương đối hấp dẫn được tích hợp sẵn. Chưa rõ những tính năng này chỉ để cho vui hay đem lại cho game thủ những phần thưởng gì.
     
    Là một webgame nhưng Thần Thiên Vui Vẻ chạy khá mượt mà. Nhóm phóng viên test trên trình duyệt Chrome phiên bản 9.0.597.107 không gặp bất cứ một vấn đề lớn nào. Trong suốt thời gian test (gần 3h đồng hồ), game không hề lag hay có dấu hiệu xuất hiện lỗi cache như đa phần các webgame khác (dĩ nhiên một phần do sử dụng server nội bộ của NPH).
     

    Hệ thống cash-shop Thương Thành chưa đi vào hoạt động.
     
    Để hạn chế tình trạng "multi-account", người chơi sẽ không thể bật nhiều tab để chơi Thần Tiên Vui Vẻ, họ buộc phải sử dụng các cửa sổ khác nhau và dĩ nhiên với hình thức này thì cửa sổ nào "in-active" nhân vật sẽ không thể hoạt động được. Với kinh nghiệm vận hành webgame của mình, rõ ràng SGame đã chăm chút khâu này kỹ lưỡng.
     
    Nói chung, đây là một webgame nhiều tiềm năng trong giai đoạn đầu năm 2011. Đúng 2h chiều nay server test sẽ mở cửa và bạn đừng nên bỏ lỡ dịp trải nghiệm nó.
     
    Một số hình ảnh khác in-game:
     








     


    NỔI BẬT TRANG CHỦ