Những tiết lộ cực kỳ quý giá về Cửu Âm Chân Kinh Online

    PV, Nghi Lâm 

    Ông Shi Hai, CEO của Snail Games tiếp tục bật mí thêm nhiều điều xung quanh MMORPG 3D đình đám Trung Hoa năm 2011.

    Như đã biết, hồi cuối tháng 01 năm nay, CEO của Snail Games - ông Shi Hai đã chính thức tuyên bố thời điểm ra mắt cho Cửu Âm Chân Kinh. Cụ thể, game bắt đầu mở cửa thử nghiệm vào tháng 04 hoặc tháng 05/2011 tại quê nhà Trung Quốc. Mục tiêu của Snail Games là phải đạt được 600.000 PCU ngay trong giai đoạn CB.
     
    Mới đây, ông Shi Hai tiếp tục bật mí thêm nhiều điều xung quanh Cửu Âm Chân Kinh, chúng đều khá quan trọng và mang tính tổng quan đối với bất cứ người đọc nào, dù đã theo dõi tin tức về MMO này từ trước.
     

    Shi Hai (trái) đang chơi thử CACK.
     
    1. CACK đã được phát triển trong khoảng 3 năm (tính tới hiện tại), đã có 2 lần game thay đổi lớn trong quá trình sản xuất.
     
    2. Shi Hai khẳng định trò chơi sẽ không phù hợp với những ai đã quen với các sản phẩm kiếm hiệp "rác rưởi" trước đây.
     
    3. Khi bắt đầu tạo nhân vật, sẽ có 8 "tiểu thuyết" cho người chơi lựa chọn, mỗi tiểu thuyết tương đương với một mạch truyện và gamer sẽ phải đi theo mạch truyện ấy xuyên suốt quá trình chơi. CACK có tổng cộng hơn 10.000 nhiệm vụ, 26 kịch bản, 80 phe phái võ lâm lớn nhỏ, 10.000 NPC (nhân vật máy) trải khắp các bản đồ (trong đó 1000 NPC liên quan tới cốt truyện).
     
     
    4. Tại phiên bản Trung Quốc, gamer không được phép đặt tên nhân vật phản cảm, thậm chí tên tiếng Anh cũng bị cấm. Sẽ có một thư viện từ vựng tiếng Trung để người chơi tạo danh xưng cho nhân vật của mình, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống tự động ghép tên ngẫu nhiên.
     
    5. NPC in-game không đứng yên 1 chỗ mà thường xuyên di chuyển qua lại, tạo cảm giác chân thực nhất, họ sẽ có những động tác, phản ứng khác nhau đối với từng hành động tương tác cụ thể của người chơi. Dĩ nhiên, 2 gamer đi theo mạch truyện khác nhau (như đã nói ở trên) sẽ gặp các NPC không giống nhau.
     
     
    6. Phía Snail Games tiết lộ thêm về hệ thống "danh vọng" trong CACK, tùy theo những hành động của gamer trong quá trình chơi mà sẽ có lúc họ được các NPC giúp đỡ tận tình (chỉ dẫn về nơi hoàn thành quest, thậm chí dẫn đến tận nơi). Dĩ nhiên điều này chỉ có khi danh vọng của họ không quá thấp.
     
    7. Giá trị phần thưởng sau khi hoàn thành quest trong CACK là khác nhau, nó lớn hay nhỏ tùy thuộc vào "mối quan hệ" giữa nhân vật và NPC trả quest có tốt hay không. Có khi bạn làm 1 quest mà không gặp khó khăn gì, nhưng người khác lại bị sập bẫy hoặc ngã vào hang động nguy hiểm nào đó. Đây là khía cạnh hết sức thú vị vì nó xóa đi sự nhàm chán in-game.
     
     
    8. CACK được phát triển dựa trên Flexi Engine (do Snail Games tự sản xuất), engine này hỗ trợ hệ thống thời tiết động, tuy nhiên chưa có tính năng biến đổi khung cảnh theo ngày - đêm. Flexi Engine cũng hứa hẹn tạo nên các MMO phù hợp với nhiều cấu hình máy tính.
     
    9. Các NPC tại phiên bản tiếng Trung sẽ được lồng tiếng toàn bộ.
     
    10. Với kỹ năng "khinh công", nhân vật có thể chạy lướt trên mặt nước, phi thân trên cây hoặc leo tường dễ dàng. Nếu muốn leo lên đỉnh núi cao cũng không khó, tuy nhiên nếu chẳng may ngã xuống, họ có thể "tử nạn" bất cứ lúc nào.
     
     
    11. Vì không có hệ thống cấp độ (level) như các MMORPG thông thường khác, gamer sẽ thu thập điểm kỹ năng là chính (thông qua làm quest...). Thậm chí hệ thống cộng điểm vào các chỉ số phòng thủ, tấn công... cũng không có trong CACK, đây là khía cạnh hết sức độc đáo, đảm bảo cho trò chơi trở nên khác biệt hẳn với các đàn anh đi trước.
     
    12. Gamer hoàn toàn có thể thực hiện các chuỗi combo đẹp mắt nhờ kết hợp đòn thế tinh tế trong trận chiến.
     
     
    13. Hiện tại hình thức thu phí cho CACK vẫn đang được xem xét, mục tiêu của Snail Games là sáng tạo ra một hình thức mới chứ không phụ thuộc vào cash-shop.
     
    14. Mỗi guild trong trò chơi đều có thể chiếm lĩnh một vùng đất riêng cho mình, dĩ nhiên họ phải chiến đấu để bảo vệ nơi này khỏi sự dòm ngó của các đối thủ khác.
     
     
    15. Khi log out khỏi game, nhân vật của người chơi sẽ không biến mất khỏi bản đồ mà trở thành... công cụ cho người chơi khác sử dụng, thí dụ như kéo xe, chở đồ... Vì thế mỗi lần log-in, bạn có thể bắt gặp nhân vật của mình ở một vùng đất lạ lùng nào đó, nói cách khác, xã hội trong CACK luôn biến động liên tục.
     
    16. Hiện tại CACK đã hoàn tất hợp đồng phát hành tại một số khu vực như Đài Loan, Châu Âu, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nga, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
     


    NỔI BẬT TRANG CHỦ