Cận cảnh MMO thuần Việt SQUAD phiên bản mới tại trụ sở VTC

    PV, Nghi Lâm 

    MMOFPS "made in Việt Nam" đầu tiên đã có những cải tiến đáng kể cả về mặt đồ họa lẫn gameplay.

    Như đã gióng giả cách đây chưa lâu, ngày hôm qua (05/04) chúng tôi khăn gói tới trụ sở VTC Studio nhằm truyền tải những cảm nhận đầu tiên về SQUAD phiên bản mới, đồng thời trao đổi thêm với đại diện NSX về tiến trình phát triển trò chơi. Phải biết rằng kể từ sau khi kết thúc thử nghiệm sơ bộ lần thứ nhất hồi cuối năm 2010 đến nay, rất ít các thông tin xoay quanh MMOFPS này được tiết lộ cho cộng đồng.
     

    SQUAD đã hoàn thiện hơn trước rất nhiều.
     
    Là phiên bản cập nhật về cả mặt đồ họa lẫn gameplay so với trước, SQUAD không có nhiều thay đổi về mặt cốt truyện cũng như nền tảng engine. Chính vì thế chúng tôi chỉ tập trung vào những yếu tố mới mà nhóm sản xuất làm được trong thời gian "đóng cửa tu luyện" gần nửa năm trở lại đây.
     
    SQUAD thử nghiệm lần 2 ngày 15/04
     
    Như đã biết, ngày 15/04 tới webgame do VTC Studio sản xuất mang tên mã Generation 3 sẽ chính thức mở cửa đón game thủ thử nghiệm, đồng thời rất có thể SQUAD cũng ra mắt lần 2 cùng dịp này. Tuy nhiên theo trao đổi với anh Võ Phan, người đứng đầu NSX thì chắc chắn MMOFPS của hãng sẽ tiến hành thử nghiệm vào ngày 15/04, đây là thông tin hết sức đáng mừng với game thủ Việt nói chung và các fan của trò chơi nói riêng.
     

    Game sẵn sàng ra mắt lần thứ 2 ngày 15/04 tới.
     
    Cũng theo anh Phan, sẽ chỉ có một server thử nghiệm vận hành, đồng thời số lượng code test phát ra vào khoảng trên dưới 1.000. Code test sẽ được phát thông qua một số kênh thông tin bên ngoài (kể cả diễn đàn). Thời gian thử nghiệm lần 2 vào khoảng 2 tuần để tiếp thu ý kiến đóng góp trước khi tiếp tục rút về sản xuất.
     
    Đồ họa được nâng cấp
     

    Clip chơi thử tại map dựa theo Chợ Đồng Xuân.
     
    Điều đầu tiên cần tiết lộ ở đây là phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm lần này không phải là bản "build" cuối cùng trước khi ra mắt game thủ ngày 15/04. Vì thế một số khía cạnh đồ họa có thể chưa hoàn thiện đầy đủ, tuy nhiên so với năm ngoái, SQUAD đã được nâng cấp khá nhiều.
     

    Tông màu hiện đại và bắt mắt hơn.
     
    Toàn bộ giao diện khi đăng nhập cũng như bảng thông tin nhân vật, chọn phòng, shop mua vũ khí đều thay đổi với tông màu xanh hiện đại. Mô hình các loại súng được tút lại rất chi tiết (nếu so sánh với CrossFire thì quả là "một trời một vực"). Số lượng vũ khí cũng phong phú hơn, hứa hẹn giúp các tester "đã tay" trong lần thử nghiệm sắp tới.
     

    Màn chơi và các loại súng được tút lại.
     
    Điểm khác biệt rõ nhất trong sự thay đổi về mặt đồ họa của SQUADmô hình nhân vật. Các chi tiết trên trang phục đều được dựng tỷ mỉ, vân (texture) quần áo rõ ràng chứ không nhạt nhòa như lần trước. Đặc biệt, như đã tiết lộ trong một bài viết trước, một nhân viên tại studio đã được chọn để làm mẫu khuôn mặt 3D cho nhân vật in-game.
     

    Mô hình nhân vật với khuôn mặt Á Châu chi tiết hơn nhiều.
     
    Các yếu tố chứng tỏ đây là game "made in Việt Nam" cũng xuất hiện nhiều hơn. Đơn cử như trong map chơi lấy ý tưởng từ Chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chúng tôi còn bắt gặp cả những tấm biển như "Tiệm giặt là", hoặc mô hình xe bus, xe máy "Dream" hết sức gần gũi với giới trẻ nước nhà. Không rõ chúng có được giữ cho tới khi SQUAD mở cửa hay không.
     

    Khung cảnh đậm chất "Việt Nam".
     
    Gameplay, âm thanh hoàn hảo hơn
     
    So với lần ra mắt trước, phiên bản mới của SQUAD có 4 cải tiến đáng kể nhất là cảm giác bắn, hệ thống nâng cấp súng, âm thanh cử động của nhân vật. Có vẻ như NSX đã tiếp thu trọn vẹn hàng nghìn đóng góp từ phía gamer và dồn sức hoàn thiện các khía cạnh này, và điều rất đáng khích lệ là tất cả đều tiến bộ hơn trước rất nhiều.
     

    Tiết tấu game có vẻ chậm hơn so với trước.
     
    Về cảm giác bắn, có vẻ như tiết tấu game chậm hơn so với trước một chút, tạo cảm giác chắc chắn cho người chơi trong việc kiểm soát tình thế. Khả năng headshot cũng không còn quá dễ mà đòi hỏi phải có kỹ năng tương đối, thậm chí ngay cả khi dùng súng ngắm, nếu không khai hỏa trúng các bộ phận quan trọng trên người đối phương thì cũng khó tiêu diệt được họ sau 1 lần bóp cò.
     

    Clip chơi thử tại một map mới.
     
    Về hệ thống nâng cấp súng, như đã tiết lộ trong bài viết trước, game thủ có thể lắp ghép nhiều bộ phận mới như ống ngắm, giảm thanh, hoặc đơn cử là thay thế bộ phận tương tự nhưng hiệu quả cao hơn (như giảm độ giật, tăng sức sát thương...). Tùy vào từng loại vũ khí mà "đồ đạc" đi kèm nó lại khác nhau, việc nâng cấp và "độ súng" được thực hiện một cách trực quan, giúp người chơi nhìn thấy ngay thành quả của mình.
     


    Súng ngắm trước và sau khi lắp thêm ống ngắm, có thể thấy rõ các "slot" còn trống dành cho phụ kiện khác,
    bên cạnh tính năng thay đổi màu sắc, dán thêm "đề can".
     
    Về âm thanh, đây là yếu tố bị "chê" nhiều nhất trong lần thử nghiệm cuối năm ngoái vì nó còn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên lần này mọi chuyện đã khác, chúng tôi được vinh dự là những người đầu tiên không thuộc studio được cảm nhận khả năng xử lý âm thanh của nhóm phát triển. Điều đầu tiên phải nói tới là toàn bộ tiếng súng, tiếng va đập cũng như âm thanh phụ như tiếng radio... đều rất rõ ràng và đầy đủ (dĩ nhiên các bản nhạc radio phát ra có cả là nhạc Việt).
     

    Nhạc nền được đưa vào tạo cảm giác hồi hộp lẫn phấn khích.
     
    Bên cạnh âm thanh thông thường, nhạc nền trong màn chơi cũng được đưa vào với tiết tấu nhanh, tạo cảm giác khá hồi hộp và phấn khích. Đây là điểm tương đối khác biệt so với các MMOFPS khác trên thị trường, hiện vẫn chưa rõ nó sẽ khiến game thủ hài lòng hay không.
     
    Về cử động của nhân vật, cảm giác "trượt" trên mặt đất đã được khắc phục hầu hết. Số lượng các cử động cũng phong phú và uyển chuyển hơn, đơn cử như khi quay súng, nhảy, bước lên cầu thang hoặc trúng đạn... Đại diện VTC Studio cho hay hãng đã dồn không ít công sức vào khía cạnh này, công nghệ "motion-capture" vẫn chưa được ứng dụng nhưng với khả năng tự thiết kế animation tỷ mỉ thì cũng phần nào giảm bớt khoảng cách.
     

    Clip cho thấy cử động nhân vật uyển chuyển hơn nhiều.
     
    Được biết, hiện tại SQUAD đã thực hiện xong những bước đầu tiên để phát hành tại thị trường nước ngoài. Việc có phát hành tại Việt Nam hay không vẫn còn là dấu hỏi và phía VTC Game cho hay họ chưa tính tới chuyện này, trước mắt việc quan trọng nhất là làm sao thử nghiệm thành công trong mắt gamer.
     
    Những thông tin tiếp theo về trò chơi sẽ tiếp tục được truyền tải trong thời gian tới.
     
    Một số hình ảnh khác của SQUAD phiên bản mới:
     












    NỔI BẬT TRANG CHỦ