Đức Khương, Phụ Nữ Số

Chúng ta đã đến từ đâu và chúng ta sẽ đi về đâu? Đây là câu hỏi mà con người đã suy nghĩ từ xa xưa và cũng là hướng đi mà các nhà khoa học không ngừng khám phá.

Về nguồn gốc của loài người, trong lịch sử, nhiều người đã đưa ra nhiều giả thuyết, phỏng đoán khác nhau, được chấp nhận rộng rãi nhất là thuyết tiến hóa sinh học của Darwin, tức là con người tiến hóa từ loài vượn cổ xưa trên Trái Đất thông qua quá trình chọn lọc tự nhiên lâu dài và đột biến.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một số nhà khoa học đã đưa ra một quan điểm gây sốc, cho rằng con người không phải là loài bản địa trên Trái Đất mà được người ngoài hành tinh thiết kế và tạo ra một cách cẩn thận.

Họ cho rằng đã tìm thấy một đoạn mã bí ẩn trong DNA của con người, những mã này có thể là tín hiệu được sự sống thông minh ngoài hành tinh ẩn giấu trong DNA của con người, chứng tỏ con người là sản phẩm của người ngoài hành tinh. Quan điểm này đã gây ra rất nhiều tranh cãi và nghi vấn, đồng thời nó cũng mang lại cho chúng ta những hiểu biết và suy nghĩ mới về bản thân và vũ trụ.

Các nhà khoa học tìm thấy dấu vết sửa đổi trong DNA: Liệu con người có phải là sản phẩm của 'thiết kế'? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Ảnh: ZME

Các nhà khoa học đề xuất ý tưởng này là hai nhà di truyền học người Nga, Markus Chavekin và Vladimir Shmirov. Sau 13 năm nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng trong DNA của con người có một mô hình số học và ký hiệu chữ tượng hình, những ký hiệu này có thể là tín hiệu được sự sống thông minh ngoài Trái Đất ẩn giấu trong DNA của con người.

Họ đã xuất bản một bài báo vào năm 2019 có tiêu đề "Tín hiệu trong Mã di truyền của Trái Đất" trình bày chi tiết những phát hiện và lý thuyết của họ. Họ tin rằng những tín hiệu này cho thấy con người được người ngoài hành tinh thiết kế và tạo ra một cách cẩn thận, thay vì tiến hóa một cách tự nhiên.

Họ viết trong bài báo: “Chúng tôi đề xuất một giả thuyết rằng có một nguồn tín hiệu thông minh trong hệ thống sự sống của Trái Đất và nguồn tín hiệu này đã để lại dấu hiệu trong mã di truyền”.

Các nhà khoa học tìm thấy dấu vết sửa đổi trong DNA: Liệu con người có phải là sản phẩm của 'thiết kế'? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa. Ảnh: Allthatsinteresting

Mã di truyền đề cập đến cách thông tin chứa trong phân tử DNA được chuyển đổi thành phân tử protein. Phân tử DNA bao gồm bốn bazơ là adenine (A), cytosine (C), guanine (G) và thymine (T). Bốn bazơ này được sắp xếp theo một thứ tự nhất định để tạo thành cấu trúc xoắn kép của DNA.

Cứ ba bazơ tạo thành một codon và mỗi codon tương ứng với một axit amin. Axit amin là đơn vị cơ bản của protein. Do đó, thông tin trong phân tử DNA được mã hóa và truyền qua codon. Markus Chavekin và Vladimir Shmirov phát hiện ra rằng trong mã di truyền, một số codon có các mẫu số học và ký hiệu giống như chữ tượng hình đặc biệt.

Họ gọi những codon này là dấu hiệu của “nguồn tín hiệu thông minh”. Họ phát hiện ra rằng tổng số bazơ trong một số codon là 37 và 37 là số nguyên tố, tức là số chỉ chia hết cho 1 và chính nó.

Họ tin rằng số nguyên tố là ngôn ngữ toán học phổ quát có thể được sử dụng để giao tiếp với trí thông minh ngoài Trái Đất. Họ cũng phát hiện ra rằng tổng số bazơ trong một số codon là 6, 9, 12, 15, 18, v.v. và những con số này đều chia hết cho 3. Họ tin rằng đây là một hệ thống ký hiệu chữ tượng hình có thể được sử dụng để biểu diễn các hình hình học khác nhau.

Các nhà khoa học tìm thấy dấu vết sửa đổi trong DNA: Liệu con người có phải là sản phẩm của 'thiết kế'? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa. Ảnh: Allthatsinteresting

6 có thể tượng trưng cho hình vuông, 9 có thể tượng trưng cho hình tam giác đều, 12 có thể tượng trưng cho hình lục giác đều, 15 có thể tượng trưng cho ngôi sao năm cánh, 18 có thể tượng trưng cho ngôi sao sáu cánh, v.v.

Hai nhà khoa học này tin rằng những mô hình số học và hệ thống ký hiệu chữ tượng hình này là những tín hiệu do sự sống thông minh ngoài hành tinh cố tình để lại trong DNA của con người để chứng minh rằng con người được thiết kế bởi người ngoài hành tinh. Do đó, họ đã đưa ra giả thuyết cho rằng con người được người ngoài hành tinh thiết kế và tạo ra một cách cẩn thận.

Markus Chavekin và Vladimir Shmirov cho rằng rằng người ngoài hành tinh đã sử dụng các vật chất và điều kiện sống hiện có trên Trái Đất để biến đổi gen và tối ưu hóa sự sống nguyên thủy trên Trái Đất, cho phép nó tiến hóa thành con người hiện đại. Họ viết trong bài báo: "Chúng tôi cho rằng có một hệ thống sự sống thông minh tiên tiến trên Trái Đất, hệ thống này đã để lại dấu ấn trong mã di truyền và sửa đổi hệ thống sự sống của Trái Đất". Họ tin rằng người ngoài hành tinh có thể sử dụng cách tiếp cận giống như chương trình máy tính để thiết kế DNA của con người. Họ gọi người ngoài hành tinh là "nhà thiết kế" và con người là "robot bằng xương bằng thịt".

Sau khi bài báo của Markus và Shmirov được xuất bản, nó nhanh chóng gây chấn động trong cộng đồng khoa học và xã hội.

Các nhà khoa học tìm thấy dấu vết sửa đổi trong DNA: Liệu con người có phải là sản phẩm của 'thiết kế'? - Ảnh 4.

Ảnh minh họa. Ảnh: Unbelievable

Nhiều người ngạc nhiên và tò mò về quan điểm của họ, cũng có nhiều người hoài nghi và chỉ trích quan điểm của họ. Những người ủng hộ quan điểm của họ tin rằng khám phá của họ là một bước đột phá lớn mang lại một góc nhìn và lời giải thích mới cho câu hỏi về nguồn gốc loài người. Các mô hình số học và ký hiệu tượng hình mà họ phát hiện ra là một thiết kế rất phức tạp và tinh tế, không thể nảy sinh một cách tự nhiên hay ngẫu nhiên.

Những người phản đối quan điểm của họ tin rằng phát hiện của họ là một loại giả khoa học và không có đủ bằng chứng và logic để hỗ trợ. Các mô hình số học và ký hiệu tượng hình mà họ phát hiện ra là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc nó xuất hiện do sai lệch trong quá trình nghiên cứu. Những mô hình và ký hiệu này không có ý nghĩa đặc biệt hay phổ quát nào, cũng không có bất kỳ chức năng hay ảnh hưởng nào mà chúng chỉ là những phần xuất hiện ngẫu nhiên hoặc tiến hóa tự nhiên của mã di truyền.