Cận cảnh lắp ráp robot đào hầm 'khủng' nặng 850 tấn thi công Metro Nhổn - ga Hà Nội
Máy đào hầm TBM của tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội là một cỗ máy lớn với nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xilanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải…,do đó việc vận chuyển và lắp đặt mất rất nhiều thời gian. Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9-Kim Mã, MRB và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp cuốn chiếu, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.
Sau khi lắp ráp xong, các máy TBM sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12-ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4 km. Khoan đến đâu, vỏ hầm sẽ được lắp đến đấy.
Cùng hô cao khẩu hiểu quyết tâm 'an toàn là trên hết' trước mỗi buổi làm việc của các kỹ sư, công nhân trên công trường thi công ga ngầm S9.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Ngày càng nhiều người dùng Việt chi tiền dùng chatbot AI bản trả phí: "Mất 500 nghìn/tháng nhưng tăng thêm thu nhập thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo"
Nhiều người dùng Việt cho rằng khoản đầu tư 500.000 đồng/tháng cho phiên bản trả phí của các chatbot AI phổ biến là hoàn toàn xứng đáng, bởi những lợi thế mà các công cụ này mang lại.
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng