CEO của Pepsi đổ lỗi cho người Mỹ vì đã phát minh ra nước ngọt

    zknight,  

    PepsiCo đang thực hiện một nỗ lực rất lớn để cắt giảm đường khỏi sản phẩm.

    Mới đây, trong một cuộc trò chuyện trên chương trình DealBook của tạp chí The New York Times, giám đốc điều hành của PepsiCo, Indra Nooyi, đã tỏ ra khá mệt mỏi với những người luôn đổ lỗi cho bà, về hậu quả sức khỏe gây ra bởi các loại nước giải khát và đồ uống có đường.

    Tổ tiên của các bạn đã phát minh ra nước ngọt có gas, và sau đó xuất khẩu tới mọi nơi trên thế giới”, Indra Nooyi nói. “Đoán xem? Tôi ở đây, trong tư cách là một người nhập cư, để khiến chúng trở nên lành mạnh hơn đối với sức khỏe”.

    Bà Nooyi là một người Mỹ gốc Ấn Độ đã làm việc cho PepsiCo từ năm 1994. Trong tư cách là CEO của công ty, bà nói rằng nước ngọt là một “sản phẩm tuyệt vời”. PepsiCo đang làm việc để cắt giảm lượng đường trong sản phẩm của mình mà vẫn giữ được sự yêu thích của khách hàng.

    Bà Nooyi nói: “Nếu đó là một vấn đề y tế cộng đồng, hãy nói về nó một cách toàn diện”. Đánh thuế đường và trên các sản phẩm nước ngọt không giúp cải thiện sức khỏe của người Mỹ.

    Trước đây, Nooyi từng nhiều lần nhận được những lời khuyên và lời đề nghị hãy cắt giảm đường ra khỏi các sản phẩm của Pepsi. Bà chia sẻ, một trong số đó đến từ Steve Jobs. Khi còn sống, Steve đã từng một lần nói với bà rằng cô cần ngay lập tức giảm lượng đường trong sản phẩm của Pepsi. Tuy nhiên, Nooyi nói rằng nó là “không thực tế”.

     PepsiCo đang nỗ lực cắt giảm đường khỏi sản phẩm

    PepsiCo đang nỗ lực cắt giảm đường khỏi sản phẩm

    Thế nhưng, trong những năm gần đây, PepsiCo đã thực hiện một nỗ lực rất lớn để cắt giảm đường và phát triển doanh nghiệp ra phía ngoài lĩnh vực nước giải khát.

    Vừa mới tháng trước, PepsiCo tuyên bố rằng họ đang nhắm đến một kế hoạch năm 2025. Mục tiêu là 2 phần 3 số đồ uống phải được giảm lượng đường phụ gia xuống dưới mức 100 Calo, trong mỗi lon nước ngọt phổ thông. Hiện tại, mảng kinh doanh này đang chứa tới 40% các loại đồ uống của PepsiCo.

    Trong xu hướng ngày càng nhiều người quan tâm đến sự ảnh hưởng của đường tới sức khỏe, những loại đồ uống có đường sẽ dần bị bài trừ và trở nên lỗi thời. Nooyi nói rằng PepsiCo đang tìm cách trụ vững bằng cách chú trọng vào các sản phẩm, nhắm tới đối tượng khách hàng có hiểu biết sâu về dinh dưỡng và quan tâm tới sức khỏe.

    Tham khảo Businessinsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ