CEO tập đoàn ASUS: Không chỉ dừng ở cao cấp, ASUS sẽ dùng laptop mỏng nhẹ tiến đánh thị trường tầm trung

    PAV,  

    Trong sự kiện công nghệ lớn nhất châu Á Computex 2017 tại Đài Bắc, CEO tập đoàn ASUS đã có buổi họp báo cùng toàn bộ phóng viên Việt Nam nói về định hướng thị trường thời gian tới của ASUS.

    Trong khuôn khổ một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm - Computex 2017, đoàn phóng viên từ Việt Nam đã có buổi phỏng vấn trực tiếp với ông Jerry Shen - CEO tập đoạn ASUS về những định hướng phát triển của hãng này tại thị trường Việt Nam.

    Trong buổi phỏng vấn, phóng viên đưa ra nhiều câu hỏi về các lĩnh vực khác nhau mà ASUS đang kinh doanh tại Việt Nam bao gồm cả về Laptop, điện thoại hay thậm chí là công nghệ AR vẫn còn chưa phổ biến tại Việt Nam.

    Họp báo Computex 2017 năm nay ASUS dồn dập ra mặt một loạt sản phẩm notebook trước báo chí quốc tế. Trong khi đó thực tế cho thấy thị trường notebook trong vài năm gần đây có dấu hiệu bão hòa & không nhiều đột phá. ASUS nhận định gì về thị trường notebook thời gian tới & đâu là chiến lược của hãng?

    Nếu quan sát Computex 2017 năm nay & tham dự họp báo tập đoàn ASUS trước thềm triển lãm, có thể dễ dàng nhận thấy rằng ngành hàng notebook đang chuyển dịch sang 2 xu hướng sản phẩm nổi bật: một là gaming & hai là sản phẩm mỏng nhẹ (thin & light).

    Cả hai xu hướng này hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận với các đặc điểm quan trọng:

    - Thứ nhất là hiệu suất (performance) thông qua các những dòng chip mới nhất của Intel ra mắt ngày hôm nay (Intel CPU HQ và U) & được hỗ trợ các tính năng hiện đại của Windows như Windows Ink, Windows Hello, Cortana và Modern Standay - nhằm đẩy mạnh hiệu suất và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

    - Thứ hai là thiết kế di động. Di động ở khía cạnh trọng lượng, kích thước, ở thời lượng pin dùng & cả khuyến khích người dùng tương tác & tận dụng điện toán đám mây để lưu trữ & dễ dàng truy cập dù ở bất cứ đâu mà không phụ thuộc vào ổ cứng vật lý.

    Với 2 đặc điểm kể trên, ông có thể chia sẻ về chiến lược của ASUS dành cho dòng máy ZenBook, series sản phẩm có rất nhiều phiên bản ra mắt trong họp báo hôm nay?

    Như chia sẻ, thế giới đang dịch chuyển về xu hướng mỏng nhẹ để tối ưu hóa sự cơ động. Đối với các dòng máy ZenBook, chúng tôi hướng đến xu hướng công nghệ “laptop 1 spindle” (tạm dịch: laptop 1 ổ đĩa). Thay vì có 2 ổ đĩa như trước (1 ổ đĩa cứng, 1 ổ đĩa quang) thì nay, chúng tôi quyết định giảm đi 1 ổ đĩa để giảm nhẹ trọng lượng. Các dòng máy ZenBook mới như ZenBook 3 Duluxe, ZenBook Flip S (UX370) đều chỉ có trọng lượng khoảng 1,1kg nhờ vào xu hướng thiết kế mới này. Ngoài ra, thiết kế công thái học của máy cũng được cải thiện để thân thiện với người dùng hơn như viền máy được vát mỏng để tăng kích thước màn hình. Ở các dòng ZenBook thế hệ mới, ASUS bổ dung thêm chế độ sạc nhanh giúp pin đạt được mức 60% chỉ trong 49 phút, hoàn toàn thân thiện cho người dùng cơ động.

    Trước đây, các dòng máy ZenBook đều tập trung vào phân khúc cao cấp, nhưng trong năm 2017 ASUS mở rộng thêm phân khúc hướng đến những khách hàng ở tầm trung, đơn cử như ZenBook UX410 hay ZenBook UX430. Các mẫu máy này đều được trang bị những công nghệ mới nhất và cấu hình phù hợp nhất đáp ứng tốt nhu cầu của đối tượng khách hàng. Với chiến lược này, chúng tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều người dùng nữa tiếp cận được những công nghệ mới nhất từ ASUS.

    Thị trường smartphone toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều hãng điện thoại Trung Quốc cũng đang có những vị trí nhất định. Vậy tầm nhìn của ASUS trong mảng điện thoại trong tương lai sẽ là gì? ASUS sẽ làm cách nào để cạnh tranh trong một thị trường sẽ dần tinh lọc lại?

    Chúng tôi tin rằng giá trị sản phẩm vẫn là yếu tố mang tính quyết định quan trọng nhất. Với ASUS, chúng tôi tiếp tục phát triển các dòng smartphone với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng ở đây chính là thông qua trải nghiệm về thiết kế & trải nghiệm camera. Bên cạnh tập trung vào sản phẩm, trong năm tới đây, ASUS cũng sẽ đầu tư hơn vào việc marketing truyền tải thông điệp độc đáo về sản phẩm đến người dùng qua những câu chuyện xây dựng thương hiệu, mức độ nhận biết. Nhờ đó, người dùng có thể ghi nhớ đến ASUS như một thương hiệu nổi bật về các giá trị cốt lõi, chất lượng và tiện dụng với mọi đối tượng.

    Đâu sẽ là phân khúc sản phẩm mà ASUS tập trung phát triển & đẩy mạnh kinh doanh?

    Năm nay, chúng tôi sẽ vẫn sẽ phát triển các dòng sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau.

    • Ultimate luxury (các dòng cao cấp mang tính đột phá): như dòng ZenFone 3 Deluxe và ZenFone AR

    • Premier Luxury (các dòng cao cấp): như dòng ZenFone Zoom, ZenFone 3

    • Empowering luxury (phân khúc phổ thông): như dòng ZenFone 3 Max, ZenFone Live

    Mỗi phân khúc sẽ chỉ có tầm 1-2 sản phẩm chiến lược.

    Tùy vào từng khu vực & thị trường sẽ chọn lựa đẩy mạnh kinh doanh & tiếp thị cho phân khúc tiềm năng nhất.

    ASUS gây chú ý hôm nay với dòng smartphone công nghệ AR (ZenFone AR). Theo hãng, tương lai của công nghệ AR áp dụng vào điện thoại sẽ như thế nào?

    ASUS luôn không ngừng nghiên cứu và áp dụng những công nghệ mới nhất, mang tính đột phá có thể nâng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Theo đó, AR là công nghệ cho thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt như tham quan mua xe, trang trí nội thất và ứng dụng vào game. Tiện dụng hơn hết khi công nghệ AR lại được tích hợp và điện thoại thông minh khiến mọi người đều dễ dàng áp dụng hơn vào cuộc sống thường ngày.

    Với các nước phát triển, ZenFone AR là một sản phẩm đầy hứa hẹn. Hiện tại trong kho ứng dụng Google Play, đã có 100 ứng dụng cho công nghệ AR và dự kiến con số này sẽ tăng lên thành 1000 ứng dụng cho năm sau với việc tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ