Chiến lược ứng dụng cho iMessage "đụng tường", Apple chưa đưa ra bình luận gì

    NPQM,  

    Những số liệu không mấy khả quan đang gây ảnh hưởng đến nền tảng ứng dụng từng được cho là có sức hấp dẫn rất lớn một thời.

    Theo một thống kê mới nhất từ hãng Sensor Tower - chuyên phân tích số liệu ứng dụng, người dùng và các lập trình viên Apple đang có xu hướng giảm dần tỷ lệ quan tâm và ưa chuộng dành cho các ứng dụng tích hợp với iMessage. Cụ thể, 5000 là con số biểu thị số lượng ứng dụng liên kết này, chưa kể các gói sticker tuong ứng, và đó cũng là số lượng gần với thời điểm sau khi ra mắt App Store được 1 năm. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng đang có sự tiến triển chậm lại rõ rệt, giảm xuống còn 9% từ tháng 1 cho tới tháng 2 vừa qua, trước đó là 18% sau tháng 12 tính đến tháng 1, và 65% khi chạm tháng 11-12.

    Các app liên kết thích hợp cho iMessage được khởi động và tích hợp cho hệ thống trên iOS 10, ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Với những app này, bạn hoàn toàn không cần thiết phải ra ngoài màn hình chính và khởi động một app khác để thực hiện các tác vụ liên quan, mà mọi hành động đều có thể được thông qua ngay trong iMessage. Chẳng hạn, người dùng có thể gửi tiền cho người nhận tin nhắn phái bên kia nhờ Square hoặc đặt bàn nhà hàng qua OpenTable.

    Thống kê của Sensor Tower đã ghi lại dữ liệu trong 6 tháng đầu tăng trưởng của các ứng dụng dành cho iMessage. Trong đó, khía cạnh game nhận được nhiều lượt tương tác nhất.

    Quyết định đưa lên nền tảng ứng dụng liên kết tích hợp cho iMessage là một bước đi đúng đắn của Apple cho iOS 10 trong sự kiện WWDC năm ngoái. iMessage cũng luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ công ty cũng như cộng đồng người dùng thông qua các phản hồi và nhiều bản cập nhật. Dù vậy, với tình trạng đưa ra như trên, Apple lại vẫn chưa có bình luận gì cả.

    Tham khảo: BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày