Chủ tịch EA - Con người tâm huyết hay nói ngược

    PV, Khánh Toàn 

    Câu nói "Tôi không tự coi mình là một game thủ" không hề giống với cách ông ta cầm cương con quái vật của ngành công nghiệp.

    Có thể John Riccitiello không phải là một game thủ hardcore, nhưng cách mà ông ta nhìn nhận sản phẩm của mình không thể chỉ đơn thuần là của một nhà kinh doanh. Đã không chỉ một lần trong các bài phòng vấn của mình, Riccitiello nói về việc hoàn thành Bioshock, hay chơi hết Portal và kết luận mình đã biết ơn các nhà phát triển tài năng khác vì những tựa game nào thế nào.


    Là một người chơi game rất nhiều trước khi bước vào EA, John Riccitiello là một trong những người đóng vai trò lớn trong việc thay đổi hình tượng tham lam của hãng. Nhờ những chính sách của ông, trong năm vừa qua "con quái vật" EA "chỉ" phát hành có 36 tựa game, ít hơn một nửa so với năm trước. Ông ta cũng từng tuyên bố EA sẽ tập trung nhiều hơn vào chất lượng game trong giai đoạn sắp tới.

    John Riccitiello cũng mua đĩa game tại các cửa hàng - giống như mọi người chơi khác. Chính vì thế ông ta khá hiểu rõ game thủ nhìn nhận như thế nào về giá trị của một trò chơi. Có lẽ đây là lý do cho chính sách phát hành DLC của hãng - dự án 10 USD. Điều mà Riccitiello muốn là game thủ sẽ có được nhiều gameplay hơn cho lượng tiền mình bỏ ra - hay ít ra đó là điều mà ông ta nói. 


    Các tựa game của EA vẫn luôn là những sản phẩm bán chạy và dễ marketing hơn so với các đối thủ của mình. Có lẽ ông ta thực sự hiểu được điều mà khách hàng của mình muốn. Riccitiello là một trường hợp cá biệt, bởi vì cả cách ông ta chơi và kinh doanh đều rất khác người. Tuy nhiên, với một ông chủ sành sỏi về sản phẩm mà mình tạo ra, những nhà phát triển ở EA chắc chắn luôn có thể tự tin về hướng đi mà mình đã chọn.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ