Xem bản thử nghiệm

Chứng kiến các đối thủ Thế Giới Di Động và Digiworld lấn sân dược phẩm, Nguyễn Kim vừa ra quyết định thâu tóm Dược Lâm Đồng

Hà My , Theo Trí Thức Trẻ  

Digiworld đã chính thức phân phối thực phẩm chức năng từ giữa tháng 8 vừa qua, còn Thế Giới Di Động đang trong quá trình đàm phán thâu tóm một chuỗi nhà thuốc tại TPHCM.

Ngày 24/10 vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nguyễn Kim đã ra nghị quyết về việc chào mua công khai cổ phiếu của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng - Ladophar.

Theo đó, Nguyễn Kim muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Ladophar từ 24% lên 51,14%, bằng cách mua thêm 2,12 triệu cổ phiếu với mức giá 32.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu giao dịch thành công, Nguyễn Kim sẽ chuyển Ladophar từ công ty liên kết sang công ty con và hợp nhất kết quả kinh doanh của Ladophar vào báo cáo tài chính. Nguyễn Kim dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ này vào ngày 10/12 tới đây.

Ladophar mới tăng vốn điều lệ lên 78,3 tỷ đồng hồi tháng 6/2017, hoạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư y tế và sinh phẩm.

Năm 2016, doanh thu Ladophar khoảng 514 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 20 tỷ đồng. 9 tháng 2017, Ladophar đạt doanh thu 424 tỷ đồng, lãi 14,8 tỷ đồng. Doanh thu tăng trưởng 10% nhưng lợi nhuận chỉ xấp xỉ cùng kỳ năm trước.

Chứng kiến các đối thủ Thế Giới Di Động và Digiworld lấn sân dược phẩm, Nguyễn Kim vừa ra quyết định thâu tóm Dược Lâm Đồng - Ảnh 1.

Trước khi Nguyễn Kim ra quyết định thâu tóm Ladophar, 2 doanh nghiệp bán lẻ khác là Digiworld và Thế Giới Di Động đều đã quyết định nhảy vào mảng dược phẩm. Thế Giới Di Động đang trong quá trình đàm phán để mua lại một chuỗi dược phẩm có quy mô 10-15 cửa hàng tại TPHCM và đối tượng có thể là chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang.

Trong khi đó, công ty Digiworld giữa tháng 8/2017 đã bắt tay với Vinamedic, chính thức đặt chân vào ngành phân phối thực phẩm chức năng. Sản phẩm mà Digiworld phân phối là Kingsmen, dòng sản phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động nhận định, thị trường phân phối dược phẩm hiện vẫn chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần – điều này đồng nghĩa với "ngôi vương" của thị trường này vẫn còn bỏ trống. Nếu phải dành ra nhiều năm để tìm hiểu và xây dựng từ đầu, cơ hội này có thể sẽ rơi vào tay người khác, đặc biệt khi những ứng viên đang nhăm nhe tiến công vào thị trường này, vốn dĩ đã là đối thủ từ trước.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ