Xem bản thử nghiệm

Chuỗi brandshop của Fujifilm tại thị trường Việt Nam – Mô thức tiếp thị mới

Quang Vũ , Theo Trí Thức Trẻ

Sau khi brandshop đầu tiên của Fujifilm chính thức mở cửa tại Bitexco (TP HCM) vào năm 2016, 5 brand khác cũng lần lượt xuất hiện tại 2 thành phố lớn là HCM và Hà Nội, mới đây nhất là địa điểm Tràng Thi (Hà Nội).

Năm 2016, brandshop (cửa hàng giới thiệu thương hiệu) đầu tiên của Fujifilm chính thức mở cửa tại Bitexco (Q.1, TP.). Sau đó, 5 brandshop khác lần lượt xuất hiện tại các địa điểm được khách hàng biết đến nhiều: Vivo City (Q.7, TP., vào tháng 10.2017), Aeon Mall (Q. Bình Tân, TP.), Hàng Khay (Hà Nội, vào tháng 11.2018), Hải Châu (Đà Nẵng, tháng 12.2018) và mới đây nhất là Tràng Thi (Hà Nội, tháng 4.2019).

Chuỗi brandshop của Fujifilm tại thị trường Việt Nam – Mô thức tiếp thị mới - Ảnh 1.

Mô hình brandshop của Fujifilm tại Việt Nam, trước hết, không chỉ là những địa chỉ trải nghiệm và tương tác sản phẩm giữa người dùng với giới chụp ảnh chuyên nghiệp và các chuyên gia công nghệ ảnh kỹ thuật số mà còn là địa chỉ kết nối cộng đồng yêu thích chụp ảnh bằng máy ảnh số thông qua các buổi hội thảo.

Chuỗi brandshop của Fujifilm tại thị trường Việt Nam – Mô thức tiếp thị mới - Ảnh 2.

Brandshop còn là nơi trưng bày những sản phẩm máy ảnh số mới nhất của Fujifilm vừa xuất hiện trên thị trường toàn cầu, tư vấn và tiếp nhận các sản phẩm bảo hành, bảo trì… Có thể nói rằng, tại thị trường Việt Nam, chưa có hãng nào làm mô hình "Studio in brandshop".

Chuỗi brandshop của Fujifilm tại thị trường Việt Nam – Mô thức tiếp thị mới - Ảnh 3.

Tại các brandshop của Fujifil, triết lý "Trend & Trust" (Xu hướng & Tin cậy) được thể hiện khá rõ ràng. Đây là cam kết quan trọng của các brandshop khi giới thiệu với người tiêu dùng những sản phẩm máy ảnh, ống kính và phụ kiện mới nhất, nguyên bản với tiêu chuẩn chất lượng của Fujifilm.

Ngoài tin tưởng vào chiến lược tiếp thị hình ảnh thương hiệu Fujifilm tại thị trường Việt Nam, Fujifilm Việt Nam còn có niềm tin vào các đối tác chiến lược. Ông Kenichi Otaki, tổng giám đốc Fujifilm Việt Nam nói: "Fujifilm hoàn toàn tin tưởng vào các đối tác chiến lược có năng lực dịch vụ tốt, uy tín và tôn trọng các cam kết để hai bên gắn bó và cùng phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Tôi cho rằng, đặt niềm tin vào các đối tác nội địa là cách phục vụ khách hàng tốt nhất".

Chuỗi brandshop của Fujifilm tại thị trường Việt Nam – Mô thức tiếp thị mới - Ảnh 4.

 Không thể không ghi nhận mức độ tốn kém của Fujifilm khi đầu tư vào mô hình brandshop tại các đô thị lớn của Việt Nam. Nhưng đó là bước đi khôn ngoan của thương hiệu trong chiến lược tiếp thị với mục tiêu đầu tiên là tạo dựng niềm tin với khách hàng, thứ đến mới là những mục tiêu về doanh số, thị phần. "Fujifilm xác định những giá trị riêng để tồn tại và phát triển. Chúng tôi làm theo những điều đã chọn. Có quan sát và đánh giá những cách làm của các đối thủ tại thị trường đang cạnh tranh khốc liệt nhưng không học theo cách làm của họ. Đó là sự khác biệt của Fujifilm". Ông Kenichi Otaki, Tổng giám đốc Fujifilm Việt Nam chia sẻ quan điểm.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ