Chuyên gia marketing: 'Chiêu trò' dùng PG mặc bikini của Trần Anh chỉ hợp với đơn vị nhỏ, rất hại cho thương hiệu

    PV,  

    Có ý kiến ví von cách làm trên của Trần Anh như cách Vietjet Air quảng bá thương hiệu với dàn người mẫu mặc bikini. Thế nhưng, theo ông Hà Anh Tuấn, 'chiêu trò' của Trần Anh khác hoàn toàn với Vietjet Air, bởi hãng hàng không này làm rất bài bản và chuyên nghiệp.

    Theo chuyên gia Hà Anh Tuấn, CEO Vinalink Media, cách Trần Anh trần tình về vụ việc bị hớ nên nhiều khả năng đây là động thái “cố tình” tạo lan truyền (viral) trên mạng xã hội.

    Trước tiên, Trần Anh có nói đây là khuôn khổ trong chương trình về “Giáo dục giới tính” nhưng thực chất, đơn vị này không có chức năng về việc đó. Ngoài ra, cách quay hình của siêu thị rất lộ liễu, công khai ngay từ cảnh PG dẫn khách từ ngoài đường vào bên trong siêu thị.

    Thực tế, trước khi muốn làm chương trình về giới tính, giáo dục… Trần Anh cần có giấy phép được duyệt bởi Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch.

    "Trần Anh chắc chắn cảnh quay, clip sẽ bị lộ ra và nhận được viral lớn, họ sẽ nhận được phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng – điều đương nhiên trong chiến dịch làm viral", ông Tuấn nhận định.

    Thế nhưng, theo vị chuyên gia này, cách làm này chỉ phù hợp với các đơn vị nhỏ. Trong khi Trần Anh đã có thương hiệu rồi và nhiệm vụ của họ là định vị thương hiệu để làm sao người dùng thấy được cái hay, cái tốt hơn là việc nhiều người biết đến.

    Việc PG mặc bikini dắt xe, giới thiệu sản phẩm không liên quan và không đạt được mục đích hiện tại của Trần Anh định vị là chuyên điện máy.

    Có ý kiến ví von cách làm trên của Trần Anh như cách Vietjet Air quảng bá thương hiệu với dàn người mẫu mặc bikini. Thế nhưng, theo ông Hà Anh Tuấn, 'chiêu trò' của Trần Anh khác hoàn toàn với Vietjet Air, bởi hãng hàng không này làm rất bài bản và chuyên nghiệp.

    Định vị thương hiệu của hãng bay này là trẻ trung, tươi mới nên trang phục của người mẫu có nhận diện được thương hiệu, rất nghiêm túc và phù hợp. Trái ngược hình ảnh các cô gái mặc bikibi của Trần Anh lại rất nhố nhăng, lộm cộm với đủ màu sắc, làm xấu hình ảnh của chính đơn vị này”, chuyên gia nhận định.

    Bên cạnh đó, định vị của Trần Anh không phải là trẻ trung mà hướng người dùng biết đến là một siêu thị điện máy lớn. Việc làm trên không hiệu quả cho việc định vị thương hiệu mà chỉ đạt được mục đích nhận diện sản phẩm trong ngắn hạn.

    Theo Trí Thức Trẻ

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ