Cổ phiếu Apple sụt giảm mạnh 3% vì các review tệ hại của Apple Watch Series 3

    TVD,  

    Các đánh giá của Apple Watch Series 3 rất tàn nhẫn.

    Apple Watch Series 3 LTE đã gây ra nhiều tranh luận sau những bài đánh giá mới đây của các chuyên gia công nghệ. Hầu như tất cả những đánh giá ban đầu đều không được tốt cho lắm. Chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3 này có rất nhiều lỗi.

    Một số ít người may mắn được trên tay và trải nghiệm trước sản phẩm, lại than phiền rằng Series 3 có vấn đề với LTE. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng Siri, lấy dữ liệu và nghe gọi sẽ không thể thực hiện được, trừ khi nó “đoàn tụ” với chiếc iPhone thân thuộc. Và mỗi khi có mạng 4G thì pin của máy tụt không phanh. Một số người thậm chí còn gặp phải tình trạng mất kết nối khi đang nghe gọi và nhiều vấn đề khác liên quan đến mạng điện thoại.

     Apple Watch Series 3 gặp rất nhiều lỗi và bị đánh giá rất thấp.

    Apple Watch Series 3 gặp rất nhiều lỗi và bị đánh giá rất thấp.

    Những bài đánh giá Apple Watch Series 3 LTE thực sự tàn nhẫn, khiến cho cổ phiếu của Apple sụt giảm tới 3% giá trị và xuống còn 153 USD/cổ phiếu. Một đại diện của Apple cho biết công ty đang gấp rút ra mắt bản cập nhật sửa lỗi.

    Tuy nhiên vấn đề của Apple Watch Series 3 LTE không chỉ là những bài đánh giá và chê bai. Vấn đề nghiêm trọng ở đây là Apple đã đánh mất nguyên tắc của mình khi phát triển những sản phẩm công nghệ mới.

     Cổ phiếu Apple giảm mạnh trong vài ngày qua.

    Cổ phiếu Apple giảm mạnh trong vài ngày qua.

    Apple bán công nghệ vì lợi ích của người dùng. Thậm chí khi người dùng vẫn còn chưa biết họ muốn gì, thì Apple đã tạo ra một sản phẩm mới và chắc chắn rằng mọi người sẽ cần đến nó.

    Steve Jobs đã từng phát biểu: “Phần khó nhất khi tạo ra một sản phẩm mới là tìm ra những công nghệ thực sự tuyệt vời, dễ dàng tạo ra và tất cả mọi người đều muốn sử dụng. Chúng tôi đã thấy rất nhiều sản phẩm mới thú vị xuất hiện, nhưng lại thất bại vì không có nhiều người muốn sử dụng”.

    Giáo sư Clayton Christensen đến từ Harvard gọi đây là lý thuyết “Công việc phải làm”. Nó có nghĩa là: Người tiêu dùng không lựa chọn công nghệ hay sản phẩm, họ chỉ chọn những thứ có thể giúp thỏa mãn công việc cụ thể của họ.

    Mới đây, một phân tích của các chuyên gia tại Wall Street cho rằng Apple đã đánh mất khả năng thỏa mãn những công việc cụ thể của người tiêu dùng. Apple có vẻ như đang gặp khó khăn trong việc xác định mục đích thực sự của Apple Watch và Apple Pay.

    “Apple Watch Series 3 với kết nối LTE có thể thỏa mãn những công việc cụ thể nào của người tiêu dùng?”, đó là câu hỏi được đặt ra.

    Và Apple trả lời trên trang web của mình: “Hãy trả lời cuộc gọi ngay khi đang lướt sóng, yêu cầu Siri gửi một tin nhắn, phát các bài hát khi đang chạy bộ và làm tất cả mọi việc mà không cần tới chiếc điện thoại của bạn”. Nhưng đó không phải là những gì người dùng muốn.

    Sai lầm chết người của Apple khiến cho cổ phiếu lao dốc trong mấy ngày vừa qua, không phải là tạo ra một chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3 có nhiều lỗi kỹ thuật. Mà nguyên nhân chính là các nhà phân tích đã nhận ra một điều “Apple đang bán sai mục đích của sản phẩm và công nghệ cho người tiêu dùng”.

    Tham khảo: Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ