Công nghệ mới của Valve sẽ giúp các game thủ trải nghiệm âm thanh sống động như thật

    Tiến Lm,  

    Hãng game Valve vừa giới thiệu bộ SDK mang tên Steam Audio cho phép các nhà phát triển tích hợp vào game để có thể tạo ra các hiệu ứng âm thanh có chiều sâu, sống động hơn cho người chơi.

    Theo như hãng mô tả trên trang chính thức: "Steam Audio tăng cường chiều sâu cho âm thanh bằng cách bổ sung nguồn âm thứ 3 vào hệ truyền dẫn HRTF (hệ truyền dẫn âm thanh tới phần đầu người nghe bằng 2 nguồn âm trái – phải) mà không cần phải can thiệp vào phần cứng".

    Nói một cách dễ hiểu nhất là với các game được tích hợp Steam Audio, trải nghiệm của game thủ sẽ thực tế hơn rất nhiều vì âm thanh như đang lơ lửng xung quanh. Khi nhân vật game di chuyển tới gần hay ra xa, cảm giác về nguồn âm (phía trước hay phía sau) mà Steam Audio tái tạo lại cũng di chuyển theo chứ không đơn thuần là chỉ tăng âm lượng hay giảm âm lượng. Ngoài ra nó còn có tính năng điều chỉnh độ vang vọng của âm dựa vào phạm vi không gian hiện tại. Các tạp âm như tiếng bước chân, diễn biến xung quanh, những chuyển động nhỏ cũng được phần mềm tự động xử lý và tạo ra, điều mà trước nay các nhà làm game chỉ có thể thực hiện một cách thủ công.

    Để phần nào hình dung được công nghệ của Steam Audio, mời độc giả sử dụng tai nghe để trải nghiệm thử với video này:

    Mô phỏng hiệu ứng âm thanh có chiều sâu của Steam Audio.

    Hiện Steam Audio được hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành Windows, MacOS, SteamOS, Linux, Android, tích hợp sẵn trong các trình làm game như Unity, Unreal Engine 4, FMOD Studio và Wise. Ngoài game, Velve còn dự định sẽ đưa bộ SDK này lên các thiết bị thực tế ảo (VR).

    Theo Thenextweb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày