Một lời cảnh tỉnh tới bất cứ dịch vụ đi chung xe nào: luôn phải có định vị GPS!
Ở một đất nước dân số đông như Trung Quốc, ý tưởng về những dịch vụ đi chung xe bùng nổ sau thành công của công ty startup Didi Chuxing. Người ta đã nghĩ đến ô tô, xe máy thậm chí đến cả xe đạp để phát triển khởi nghiệp. Một startup chia sẻ xe đạp tại Trung Quốc hôm qua đã chính thức đóng cửa, với lí do đơn giản: họ đã mất 90% số xe.
Cụ thể, công ty startup có trụ sở tại Trùng Khánh Wukong Bike, dù đã lấy cái tên của Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không bất tử, nhưng cũng chỉ tồn tại được chưa đến 6 tháng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra thất thoát 147.000 USD do Wukong Bike chỉ định vị và tìm lại được 10% tổng lượng xe của mình, còn lại 90% không biết đi đâu về đâu.
Theo lời người sáng lập Lei Houyi, trước đó ông cho rằng việc lắp đặt thiết bị GPS vào mỗi xe là không cần thiết, lại đúng lúc gặp khó khăn về tài chính nên đã bỏ qua. Ông cũng cho biết, Wukong Bike có 1200 xe đạp tại thành phố Trùng Khánh, nhưng chỉ tìm lại được vỏn vẹn hơn 100 chiếc. “Giờ tôi chỉ còn biết nghĩ về Wukong Bike như một dự án từ thiện” - Lei nói với vẻ mỉa mai.
Sau sự thành công của Didi, có một làn sóng các dịch vụ đi chung xe bùng nổ trong giới khởi nghiệp Trung Quốc. Từ những cái tên lớn như Mobike (Tencent đầu tư) hay Ofo (Alibaba đầu tư) cho đến những thương hiệu nhỏ hơn như YouonBike, UBike, tất cả đều muốn giành một phần của miếng bánh lớn. Thế nhưng sự việc xảy ra với Wukong Bike sẽ cho tất cả một bài học nhãn tiền: phải luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho thiết bị định vị!
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng