Công ty con của Alibaba giành 15,000 USD nhờ thiết bị AR độc đáo biến kính chắn gió ô tô trở nên sống động như màn hình chơi game

    Z-Lion,  

    Hệ thống lái xe thực tế tăng cường (AR) của WayRay sẽ biến tấm kính chắn gió của ô tô thành màn hình hiển thị một trò chơi điện tử hấp dẫn.

    WayRay là công ty Thụy Sĩ chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm AR cho xe ô tô. Vào ngày thứ Ba (28/11) vừa qua, công ty này đã giành được một giải thưởng lớn trong cuộc thi dành cho các start-up tại sự kiện Los Angeles Auto Show.

    Cụ thể, sản phẩm đang mang về chiến thắng vang dội cho WayRay là một thiết bị nhỏ gọn có tên Navion cùng tính năng tạo ra bảng điều khiển ảo và chiếu nó lên kính chắn gió của xe. Phần mềm của Navio có thể hiển thị thông tin về tốc độ, thời gian hoặc đưa ra các phím mũi tên gợi ý để giúp xe điều hướng tốt hơn, cảnh báo về những chướng ngại vật phía trước, ví dụ như người đi bộ đang băng qua đường.

     Navion giúp hiển thị những thông tin cần thiết lên kính chắn gió của xe.

    Navion giúp hiển thị những thông tin cần thiết lên kính chắn gió của xe.

    WayRay cho biết bằng cách đưa thông tin trực tiếp lên kính chắn gió, hệ thống thiết bị của họ sẽ giúp các tài xế tập trung hơn trong quá trình điều khiển phương tiện. Điểm thú vị ở đây là cách thức hoạt động này đã biến tấm kính chắn gió thành một màn hình chơi game cao cấp. Bên cạnh đó, nó cũng hiển thị những điểm dừng chân mà người dùng có thể quan tâm như nhà hàng, công ty hay các cơ sở kinh doanh.

    Vào ngày hôm qua (28/11), WayRay đã vinh dự giành chiến thắng trong cuộc thi Top 10 Automotive Startups 2017” (10 start-up về ô tô hàng đầu năm 2017) tại buổi triển lãm thương mại AutoMobility, thuộc sự kiện Los Angeles Auto Show.

    Sau khi vượt qua vòng loại với sự tham dự của 300 công ty, WayRay đã xuất sắc vượt qua 9 đối thủ “nặng ký” nhất và lên ngôi vô địch. Thành phần ban giám khảo cho cuộc thi này cũng rất uy tín, bao gồm các giám đốc cao cấp AutoMobility từ đội ngũ điều hành của LA Auto Show, Microsoft, Nvidia, Porsche Consulting, Sansea Consulting và The Drive của tập đoàn Time.

     Navion đã giúp WayRay giành chiến thắng thuyết phục tại AutoMobility 2017.

    Navion đã giúp WayRay giành chiến thắng thuyết phục tại AutoMobility 2017.

    Tại phần thi chung kết, WayRay đã đánh bại hai đối thủ “sừng sỏ” cuối cùng là GhostWave - công ty chuyên sản xuất radar hỗ trợ cho hệ thống lái xe cao cấp tại Ohio, và Innoviz Technologies - công ty chuyên về công nghệ lidar đến từ Israel. Công nghệ lidar vốn luôn đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực xe tự lái nhờ khả năng sử dụng tia la-de để tạo ra hình ảnh của đồ vật và môi trường thực tế.

    Giải thưởng mà WayRay giành được bao gồm 15,000 USD tiền mặt cùng rất nhiều đặc quyền độc đáo khác. Microsoft đã đồng ý tài trợ điện toán đám mây Azure trị giá 40,000 USD kèm một số dịch vụ tư vấn của hãng. Nvidia cũng đã cung cấp một trong những nền tảng điện toán xe hơi Nvidia Drive PX 2 AI mới - nền tảng đủ mạnh mẽ để áp dụng cho một cỗ xe tự lái hoàn chỉnh.

    Ngoài ra, lợi ích lớn nhất mà WayRay có được chính là rất nhiều góp ý có giá trị đến từ các tên tuổi lớn ngay tại sân khấu nơi sự kiện diễn ra. Trong đó có thể kể đến Bill Tai, nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng; Norman Firchau, Chủ tịch kiêm CEO của Porsche Consulting khu vực Bắc Mỹ và Jeff Henshaw, Giám đốc chương trình Quantum Computing của Microsoft.

    Bên cạnh đó, WayRay còn được hưởng dịch vụ tư vấn của Elektrobit và quyền truy cập vào mạng lưới EB robinos của họ - một mạng lưới phần mềm nổi tiếng trong lĩnh vực xe tự động. Porsche Consulting cũng sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn của mình cho WayRay.

    Hồi tháng 3 vừa qua, WayRay đã nhận được khoản đầu tư khổng lồ trị giá 18 triệu USD đến từ tập đoàn Alibaba. Không những thế, đầu năm nay, họ còn quyết định thiết lập quan hệ hợp tác với Harman, công ty con của Samsung chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh và phụ kiến cho xe kết nối công nghệ (connected car).

    Theo CNBC

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ