Xem bản thử nghiệm

Công ty nội thất phải bồi thường nửa triệu USD vì dùng bot gọi một người phụ nữ tới 300 lần

M.Đức , Theo Trí Thức Trẻ

Robocall (bot tự động gọi điện) là một vấn nạn đau đầu tại Mỹ.

Một người phụ nữ tại vùng Tennessee, Mỹ đã nhận được số tiền lên tới 459.000 USD sau khi kiện một công ty nội thất ra tòa. Theo đó, công ty này đã sử dụng bot gọi điện (robocall) để quấy rầy cô tới 10 lần một ngày, kể cả sau khi cô đã thông báo rằng không muốn bị gọi nữa.

Công ty nội thất phải bồi thường nửa triệu USD vì dùng bot gọi một người phụ nữ tới 300 lần - Ảnh 1.

Công ty mang tên Conn bắt đầu gọi điện cho cô Veronica Davis từ tháng 9 năm 2015, 1 tháng sau khi cô mua các mặt hàng của họ tại Memphis theo dạng trả góp, đóng tiền hàng tháng. Theo hợp đồng, cô sẽ phải trả tiền vào ngày mùng 5 hàng tháng, nhưng nếu như bị muộn trong vòng 10 ngày thì sẽ không hề bị phạt

Trong thời gian này, công ty Conn đã sử dụng hệ thống gọi điện tự động (ATDS) để nhắc nhở cô Veronica phải trả tiền. Theo tòa, thì cô đã gọi điện để thông báo về tình trạng này, và muốn công ty này không liên lạc liên tục như vậy nữa vào tháng 3 năm 2017. Nhưng sau đó, cô vẫn nhận được tổng cộng 306 cuộc gọi, với tuần suất hơn 10 cuộc mỗi ngày.

Công ty nội thất phải bồi thường nửa triệu USD vì dùng bot gọi một người phụ nữ tới 300 lần - Ảnh 2.

Anh Kerney, người đại diện cho cô Veronica cùng với luật sư Joshua Kersey, nói rằng bằng cách liên tục gọi điện mà không có sự cho phép, Conn đã vi phạm luật Bảo vệ người tiêu dùng TCPA - một bộ luật nghiêm cấm các hình thức dùng bot gọi điện quảng cáo - và theo đó là phạm pháp.

Thẩm phán tòa Michael Russell cho công ty Conn 30 ngày từ 25 tháng 3 để chi số tiền bồi thường lên tới 459.000 USD, tức 1500 USD cho mỗi lần họ gọi cô Veronica. Công ty này đã làm đơn kháng cáo để giảm mức phạt, nhưng anh Kerney tự tin rằng đây sẽ là mức phạt cuối cùng mà họ phải trả.

Một điều cũng đáng nói, là công ty này sẽ không phạm pháp nếu họ có nhân viên gọi điện, luật TCPA chỉ giới hạn những cuộc gọi dùng bot mà thôi. Rất có thể công ty này muốn giảm chi phí, và áp dụng phần mềm chứ không muốn thuê thêm nhân viên để thực hiện những cuộc gọi này, nhưng đến giờ thì lại 'lợi bất cập hại'.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ