Crysis 2 cần console với gấp.... 16 lần bộ nhớ

    PV, Maestro 

    Trở ngại lớn nhất của đội ngũ phát triển của Crysis 2 là các thiết bị như PS3 và Xbox 360 có quá ít RAM. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng nhờ đưa series này trở thành một sản phẩm đa nền mà họ đã ăn nên làm ra.

    So với phiên bản Crysis đầu tiên, đồ họa của Crysis 2 đã bớt phần “khủng bố”. Tuy nhiên, những người không hài lòng nhất với điều này lại là các game thủ PC. Nhiều người chơi cho rằng nếu Crysis 2 không phải một trò chơi đa nền thì bản PC chắc hẳn sẽ phải rất đẹp, console là thứ kéo chất lượng toàn diện của trò chơi này xuống.

    Crysis đẹp lung linh.

    Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với Eurogamer, đại diện của Crytek - studio đã đem đến thành công cho series game Crysis - đã nhấn mạnh rằng những chiếc console của Sony hay Microsoft có quá ít RAM. Nếu như những công ty này đang  xây dựng cấu hình cho thế hệ console tiếp theo của mình thì họ nên nghĩ đến chuyện để chúng có 8 GB RAM.

    “Thứ khiến tôi không hài lòng nhất ở PS3 và Xbox 360 chính là ở bộ nhớ. Chúng quá thấp! Đồ họa của Crysis 2 phải “lê lết” cũng là bởi điều này!” - Ông Tiago Sousa cho biết. Còn nhớ, khi Crysis được phát hành năm 2007, nó đã đòi hỏi các game thủ phải trang bị một bộ máy tính với 8GB RAM để có thể chạy tử tế. Ấy thế mà các máy console như PS3 hay Sony lại chỉ có một phần 16 mức yêu cầu đó.

    Crysis 2 trông thật xập xệ...

    Thậm chí, trước đây nhà sản xuất còn cho biết rằng họ đã phải xé nhỏ CryEngine 3 thành nhiều phần nhỏ để phục vụ cho dự án Crysis 2 đa nền. Đối với đội ngũ phát triển, đây quả là một thử thách cam go bởi họ phải đồng thời phát triển các chi tiết về nội dung trong khi phải phát triển một bộ engine mới. Đáng lẽ ra, sức mạnh của CryEngine 3 có thể tạo ra những hình ảnh đẹp hơn thế rất nhiều lần.

    Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi bối cảnh từ rừng rậm sang thành phố ở phần 2 này không phải là để đồ họa các cỗ máy console dễ thở hơn. Thành phố New York với cấu trúc phức tạp sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để đội ngũ phát triển đưa vào nhiều yếu tố gameplay mới. So với người tiền nhiệm, rõ ràng giờ đây Crysis 2 bắt đầu được các game thủ đánh giá cao hơn hẳn về gameplay.


    Tuy nhiên, ở vị trí của nhà sản xuất, việc cố gắng bám trụ lấy thị trường PC quả thật là một bài toán khó. Lợi nhuận ở riêng mảng này của thị trường game không đủ để nhà sản xuất đầu tư mạnh tay vào một dự án độc quyền cho PC. Thế nhưng, nếu họ chịu lùi một vài bước để tiến tới thị trường của cá PS3, Xbox 360 và PC thì nguồn lợi đem về sẽ to lớn hơn trước kia nhiều.

    Crytek ở trong hoàn cảnh mà nếu họ muốn tiếp tục làm game thì phải thay đổi. Mặc dù vậy, dù sao thì lúc này họ cũng đã tạo ra một sản phẩm hấp dẫn với nhiều người hơn và chất lượng của nó còn được công nhận rộng rãi chứ không chỉ “khủng” về mặt đồ họa như Crysis.

    Tham khảo Eurogamer

    NỔI BẬT TRANG CHỦ