Xem bản thử nghiệm

Đã tìm ra nguyên nhân khiến Facebook, Instagram và Messenger hoạt động chập chờn ngày 20/11

Chíp , Theo Trí Thức Trẻ

Theo những nguồn tin nội bộ và tuyên bố từ chính Facebook, nền tảng quảng cáo của họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Cụ thể, Ads Manager, công cụ cho phép người dùng tạo quảng cáo trên Facebook, đã gặp sự cố khiến các đơn vị quảng cáo không thể tạo chiến dịch quảng cáo ngay trong thời điểm chỉ còn vài ngày là tới Lễ Tạ Ơn và ngày hội mua sắm Black Friday.

Theo một nguồn tin mua quảng cáo trên Facebook, thời gian diễn ra sự cố dài bất thường, hệ thống này đã ngừng hoạt động hơn tám tiếng.

"Tôi đã làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội hơn 5 năm và đã đối mặt với rất nhiều sự cố", Ashley Audet, giám đốc chiến lược và hoạt động xã hội tại MediaCrossing chia sẻ. "Nhưng từ đó tới nay đây là sự cố lớn nhất mà tôi từng trải qua".

"Nó xảy ra lâu hơn tất cả những sự cố trước đó", nguồn tin ban đầu tuyên bố. "Phần lớn thời gian, Facebook khắc phục các sự cố rất nhanh và dường như không để lại vấn đề gì. Trước đây, tôi cũng đã từng gặp sự cố kéo dài nguyên một ngày nhưng chưa từng có sự cố nào diễn ra ngay trước Lễ Tạ Ơn".

Đã tìm ra nguyên nhân khiến Facebook, Instagram và Messenger hoạt động chập chờn ngày 20/11 - Ảnh 1.

Về vấn đề này, một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Chúng tôi biết rằng hiện một số người dùng đang gặp vấn đề khi truy cập Ads Manager. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt". 

Với tầm quan trong của Facebook trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số, sự cố ngừng hoạt động này sẽ gây thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ khi họ đang chuẩn bị cho sự kiện mua sắm lớn nhất năm.

"Chỉ còn 3 ngày nữa là tơi lễ hội mua sắm lớn nhất năm và đây là thời điểm không thể tệ hơn để xảy ra sự cố. Khi sự cố diễn ra, tôi đang dựng các kế hoạch Cyber Monday cho khách hàng", Audet nói. "Hôm nay và ngày mai là thời điểm quan trọng cho hầu hết những người mua dịch vụ đa phương tiện bởi đây là thời điểm các thương hiệu bắt đầu chiến dịch marketing cho Black Friday hoặc Cyber Monday".

Thực tế, sự cố của công cụ quảng cáo không chỉ ảnh hưởng tới các đơn vị quảng cáo mà còn khiến người dùng Facebook thông thường khốn đốn. Tối hôm qua (20/11) theo giờ Việt Nam, nhiều người dùng đã không thể tải tin mới trên cả Facebook và Instagram. Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin Messenger cũng hoạt động không ổn định, nhiều người dùng không gửi được tin nhắn.

Bình luận