Đây là cách người ta bắt chuyển động của nhân vật trong "Rồng Đen" xưa kia

    Long.J,  

    Nếu đã từng say mê phiên bản Mortal Kombat đầu tiên, bạn nhất định phải xem cách mà Midway Games bắt chuyển động cho những nhân vật trong game đối kháng vang bóng một thời này.

    Ra mắt vào năm 1992, game Mortal Kombat (hay còn gọi là "Rồng Đen") đã nổi lên như một hiện tượng, khi sự bạo lực trong trò chơi điện tử bị giới truyền thông cũng như nhiều nước trên thế giới lên án.

    Lời giải cho sự thành công của Mortal Kombat phần lớn dựa vào công nghệ bắt chuyển động (motion-capture), giúp các nhân vật hoạt động uyển chuyển và trông thực tế hơn.

     Kano

    Kano

     Johny Cage và chiêu Nuts Punch huyền thoại

    Johny Cage và chiêu Nuts Punch huyền thoại

     Thần sấm Raiden

    "Thần sấm" Raiden

    Motion-capture là công nghệ nắm bắt chuyển động từ một đối tượng hoặc một người. Chúng được áp dụng vào các lĩnh vực như quân sự, giải trí, thể thao và y tế. Tuy nhiên, ứng dụng rộng rãi nhất lại là game và điện ảnh.

    Dưới đây là tổng hợp các đoạn phim thực tế khi Midway Games đang bắt chuyển động cho nhân vật trong Mortal Kombat. Nơi ngoại hình và các ngón đòn của Scorpion, Subzero (cùng một diễn viên), Raiden, Ling Kang và Sonya Blade được thực hiện.

     Liu Kang đang ngất và chờ đối phương ra đòn kết liễu

    Liu Kang đang "ngất" và chờ đối phương ra đòn kết liễu

     Sonya Blade, một trong số ít những nhân vật nữ thuần con người nhưng cực kỳ dũng mãnh

    Sonya Blade, một trong số ít những nhân vật nữ thuần con người nhưng cực kỳ dũng mãnh

     Cú đấm móc dmg cực to của Scorpion

    Cú đấm móc "dmg cực to" của Scorpion

    Cách bắt chuyển động cũng giống như đóng một bộ phim. Diễn viên cần phải làm việc trước với nhóm đạo diễn để được hướng dẫn về cách thể hiện thần thái, ánh mắt, động tác sao cho giống với miêu tả của nhân vật. Video dưới đây tuy hơi dài nhưng sẽ đem những ký ức tuổi thơ với "Rồng Đen" quay trở lại.

    Đây là cách người ta bắt chuyển động của nhân vật trong "Rồng Đen" xưa kia

    Ví dụ: Ở 8:25, nhà phát triển game huyền thoại Ed Boon đã sáng tạo ra chiêu thức "Spear" huyền thoại của Scorpion (phòng ra một đoạn dây có đầu giống mũi giáo, kéo đối phương lại gần) bằng cách nói với diễn viên ý tưởng của ông: "Cậu có biết như nào là một chiêu thức ngầu lòi không?". Chỉ đơn giản như vậy nhưng tất cả đã trở thành lịch sử.

    Nếu đang muốn tìm kiếm những ký ức đẹp trong quá khứ, hãy hoài niệm bằng cách truy cập kênh Youtube Arquivo Mortal Kombat. Rất nhiều tư liệu quý giá về game "Rồng Đen" đều đã được đăng tải.

    Theo Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ