Để giúp các thủ tục hành chính phục vụ dân nhanh hơn, chính phủ Singapore áp dụng chatbot

    Ngocmiz,  

    Không chỉ vận hành đất nước bằng API, chính phủ Singapore còn sử dụng cả chat bot để hỗ trợ người dân trong các thủ tục hành chính công.

    Chính phủ Singapore luôn muốn tận dụng những công nghệ tối tân nhất vào nâng cao hiệu quả cho các dịch vụ hành chính công. Ngoài API và điện toán đám mây, một công nghệ mới khác là chat bot cũng đang được lên kế hoạch đưa vào sử dụng.

    Dự án đưa chatbot vào một số dịch vụ nhất định của chính phủ sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, chính phủ sẽ xây dựng các chat bot có khả năng trả lời tự động các câu hỏi đơn giản từ người dân. Tiếp đó, chúng sẽ giúp các công dân của mình hoàn thành các thủ tục và giao dịch trên các website chính phủ. Ở giai đoạn cuối cùng, chúng sẽ được tùy chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng người dân.

    Vivian Balakrishnan, bộ trưởng chuyên trách đề án Smart Nation của Singapore cho biết: “Tôi tin rằng có nhiều cách để chính phủ nâng cấp các dịch vụ đến tay người dân. Ai sử dụng các dịch vụ công cũng đều mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng và cá thể hóa cho từng trường hợp cụ thể của mình. Những bước tiến trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho thấy hội thoại sẽ sớm trở thành một kênh giao tiếp mới.”

    Đây không phải lần đầu tiên chính phủ Singapore sử dụng tới chat bot. Trước đây, chat bot Ask Jamie cũng từng được đưa vào, dù hiệu năng còn khá hạn chế. Có thể với sự giúp đỡ từ Microsoft, Singapore sẽ có thể nâng cấp công nghệ chat bot lên một tầm cao mới.

     Chat bot Ask Jamie

    Chat bot Ask Jamie

    Microsoft đã và đang đẩy mạnh nền tảng chat bot của mình trong tham vọng thống trị kỷ nguyên điện toán mới.

    Nói cách khác thì Microsoft đã tiên liệu được rằng mọi người sẽ dành nhiều thời gian nói chuyện với máy tính hơn. Điều này sẽ dẫn đến việc hội thoại trở thành một giao diện người dùng quan trọng bên cạnh giao diện đồ họa thông thường.

    Chính vì vậy mà Microsoft hiện đang rất tích cực chạy đua với các ông lớn công nghệ khác như Apple, Google, Amazon và Facebook trên con đường xây dựng chuẩn giao diện hội thoại cho người dùng.

    Chính phủ Singapore cũng rất nhạy bén với các công nghệ mới trong nỗ lực đổi mới và nâng cấp các thủ tục hành chính.

    Tham khảo Tech In Asia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ