Dead Space 3 và tham vọng định nghĩa lại từ "bom tấn"

    CMaster,  

    Visceral Games đang kì vọng rất nhiều vào sản phẩm của mình.

    Tự tin với những thành công đã đạt được với hai phiên bản đã ra mắt của series Dead Space, nhà quản lý sản xuất Steve Papoutsis của Visceral Games cho rằng họ đang từng bước từng bước xây dựng Dead Space 3 tiến gần tới mục tiêu vượt qua danh hiệu AAA (triple-A) danh giá dành cho một tựa game.
     
    Theo ông Papoutsis, hãng phát triển nổi tiếng của EA đang nuôi một tham vọng lớn sẽ sản xuất ra một game mang chất lượng AAAA (quad-A), một đẳng cấp mới vượt xa so với những gì họ từng làm được với Dead Space 1 và 2. Thực tế đã cho thấy có không ít những tựa game trong quá khứ và hiện tại được công chúng cộp mác 3 chữ A và nó đã trở thành một thuật ngữ quá đỗi phổ biến xuất hiện khắp nơi trong ngành công nghiệp.
     
    dead-space-3-va-tham-vong-dinh-nghia-lai-tu-bom-tan
    COD:MW3 là một ví dụ của AAA Game.
     
    Tuy nhiên, Visceral Games dường như không muốn bị hòa tan trong số đông ấy mà họ đang hướng tới một tầm cao mới trong ngành sản xuất game với việc khai sinh ra thuật ngữ "chất lượng 4 chữ A" mà Dead Space 3 chính là đứa con cưng, là niềm hy vọng để hiện thực hóa ước mơ có phần viển vông đó. Tham vọng của ê kíp sản xuất lớn đến mức trong mọi cuộc họp, mọi buổi bàn bạc ý tưởng hay cả những cuộc nói chuyện ngoài hành lang, cụm từ quad-A luôn được nói đến như một câu cửa miệng hàng ngày vậy.
     
    dead-space-3-va-tham-vong-dinh-nghia-lai-tu-bom-tan
    Liệu Dead Space 3 có làm được điều khác biệt?
     
    "Triple-A" là một cụm từ đã xuất hiện từ rất lâu và được sử dụng rất phổ biến để chỉ những dự án game có sự đầu tư khổng lồ để đạt chất lượng cao. Ngày nay, thuật ngữ này thường được dùng để phiên biệt giữa những tựa game truyền thống được đầu tư ngân sách lớn với những chú "ngựa ô mới nổi" chưa khẳng định được vị thế. Với những gì nhà phát triển Visceral Games đã công bố với giới truyền thông về Dead Space 3, chúng ta có thể tin tưởng rằng tựa game này có đủ tiềm lực để nối gót thành công của hai người tiền nhiệm và có chất lượng đủ cao để được công nhận là một game AAA.
     
    dead-space-3-va-tham-vong-dinh-nghia-lai-tu-bom-tan
    Chất lượng AAA, quá dễ cho Dead Space 3?
     
    Dead Space 3 sở hữu một câu chuyện hấp dẫn ngay từ những chi tiết tóm lược đầu tiên được tiết lộ. Người anh hùng Isaac Clarke sẽ có một cuộc phiêu lưu thám hiểm hành tinh xa lạ Tau Volantis trong tình cảnh anh đã mất liên lạc với phi hành đoàn sau khi một tai nạn xảy ra trong lúc họ đang tìm cách tiếp cận với bề mặt hành tinh. Đói, rét, cô độc cùng bọn Necromorph đang rình rập khắp mọi nơi khiến cho viễn cảnh trước mắt trở nên mờ mịt với Isaac. Visceral Games sẽ cố gắng tận dụng tình thế này để thu hút người chơi bằng cách tạo ra một thế giới mà nhân vật chính bị cô lập về mọi mặt, phải nếm trải nỗi sợ hãi luôn rình rập cũng như sự mất phương hướng ở một nơi hoàn toàn xa lạ.
     
    dead-space-3-va-tham-vong-dinh-nghia-lai-tu-bom-tan
    Một cốt truyện hấp dẫn.
     
    Hệ thống súng đạn đa dạng và kiểu cách cũng là một chất xúc tác quan trọng với một game bắn súng như Dead Space. Thêm nữa, có vẻ như nhà phát triển của Dead Space 3 đang tỏ ra rất hài lòng và tin tưởng cơ chế lắp ráp vũ khí sẽ tiêu tốn của người chơi nhiều thời gian hơn để tìm tòi, khám phá những bản thiết kế phức tạp trước khi cảm thấy hài lòng với thành quả mình đạt được.
     
     Gameplay của Dead Space 3.
     
    Dẫu vậy, để vươn tới tầm cỡ của một siêu phẩm AAAA thì Dead Space 3 sẽ cần phải nỗ lực hơn thế rất nhiều khi mà lời đã nói ra thì không thể nào thu lại được. Những tham vọng to lớn dành cho Dead Space 3 mà Papoutsis đã công bố với báo chí sẽ trở thành con dao hai lưỡi quyết định đến thành bại của tựa game này. Dead Space 3 có thể sẽ là một quả bom xịt nếu như nhà phát triển không thể đáp ứng được những kì vọng to lớn từ người hâm mộ mà chính họ đã tạo ra nhưng nó cũng có thể sẽ trở thành một thành công bốn chữ A mang tính lịch sử nếu họ chứng minh được những tham vọng đó không phải lời nói suông.