[25/07] Lợi nhuận Nokia suy giảm, lộ diện đối thủ mới của Galaxy Note

    Tùng Phạm,  

    Tổng hợp những tin tức công nghệ đáng chú ý nhất ngày 25/07.

    1. Lợi nhuận của Nokia sụt giảm trong quý II

    Trong quý II/2014, Nokia chỉ đạt mức lợi nhuận hoạt động 378 triệu USD, giảm từ 441 triệu USD của quý II năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh thu bán hàng của hãng cũng giảm từ 3,8 tỉ USD trong năm ngoái xuống chỉ còn 3,5 tỉ USD. 

    Nokia công bố hoạt động kinh doanh trong Quý II

    Doanh thu của dịch vụ bản đồ HERE Maps đã tăng 2% trong quý II so với cùng kì năm ngoái sau khi đã loại bỏ biến động ngoại hối. Dịch vụ bản đồ của Nokia đã có mặt trên 3,3 triệu chiếc xe hơi trong quý II/2014, tăng từ 2,7 triệu xe trong quý II năm ngoái. Đây được coi là nguồn thu chính của HERE Maps nhờ hoạt động cấp phép cho phần mềm.

    2. Google Maps cập nhật phiên bản mới hỗ trợ Explore Nearby

    Vừa qua, ứng dụng bản đồ Google Maps trên nền iOS và Android đã vừa được bổ sung thêm tính năng Explore Nearby cung cấp cho người dùng danh sách các của hàng, quán cafe hay khách sạn ở gần vị trí của bạn. Người dùng có thể kích hoạt Explore Nearby thông qua một nút bấm riêng ớ phía dưới góc bên phải của giao diện bản đồ. Sẽ có nhiều địa điểm được chia thành nhiều nhóm một cách trực quan để người dùng dễ quản lý hơn. Bên cạnh đó, ở Google phiên bản mới sẽ xuất hiện một trình đơn cho phép người dùng lựa chọn địa điểm sẽ đến trong thời gian đặt sẵn.

    [25/07] Lợi nhuận Nokia suy giảm, lộ diện đối thủ mới của Galaxy Note

    Bạn đọc GenK có thể tải Google Maps mới cho iOS tại đây, cho Android tại đây.

    3. Pantech Pop Up Note sẽ cạnh tranh với Galaxy Note 4?

    Thông số cấu hình của thế hệ Note tiếp theo tới từ Pantech đã vừa được tiết lộ. Theo đó, Pantech Pop Up Note sẽ tích hợp vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 Ghz thay vì chip Snapdragon 810 như đồn đoán trước đó. Phablet mới của Pantech sẽ được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1080p cùng 2 GB RAM và camera sau 13 megapixel. Không những thế, Pop Up Note cũng sở hữu bút cảm ứng riêng của mình nhằm giúp người dùng trong những thao tác cần độ chính xác cao. 

    [25/07] Lợi nhuận Nokia suy giảm, lộ diện đối thủ mới của Galaxy Note

    Pantech vốn rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt, các mẫu smartphone SKY của hãng này rất được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Mới đây Pantech đã chính thức phân phối smartphone ở thị trường Việt Nam. Hy vọng ngoài Hàn Quốc, Pop Up Note sẽ được phát hành ở Việt Nam.

    >> [20/07] Thêm xác nhận màn hình QHD cho Galaxy Note 4, LG sắp tung 3 smartphone mới

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ