Lỗ 1,2 tỷ USD, Sony tiếp tục phải giảm dự báo doanh số smartphone

    Comet,  

    Chặng đường khó khăn của Sony có vẻ vẫn chưa kết thúc với việc doanh số bán smartphone liên tục phải hạ mức dự báo.

    2014 tỏ ra vẫn là một năm đầy khó khăn với thị trường nói chung và với Sony nói riêng. Sau khi bị lỗi tới 1 tỷ USD cho năm tài khóa 2013-2014, Sony đã đưa ra mức dự báo 50 triệu sản phẩm tiêu thụ từ tháng 4/2014 cho đến tháng 5/2015. Con số này đã bị cắt giảm mạnh tay xuống 43 triệu đơn vị vào hồi tháng 7 vừa qua. Giờ đây, sau khi thông báo lỗ nặng trong quý 2 tài chính của mình, Sony tiếp tục phải hạ con số đó xuống còn 41 triệu đơn vị.

    Dự báo doanh số bán hàng mới được cập nhật sau khi Sony công bố tình hình tài chính của quý 2 kinh doanh (kết thúc vào ngày 30/9). Mặc dù tổng thu nhập của hãng đã tăng 7,2% lên mức 17,4 tỷ USD, Sony vẫn bị lỗi doanh thu tới 1,2 tỷ USD. Việc sản phẩm Sony Playstation 4 tỏa sáng và thúc đẩy doanh số bán hàng không thể kéo nổi sự đi xuống trong mảng điện thoại di động vốn đang cạnh tranh rất khắc nghiệt hiện nay.

    Những khó khăn đang bủa vây lấy Sony từ khắp các thị trường lớn, trong đó đáng chú ý nhất là ở Mỹ. Sản phẩm chủ lực của Sony hiện nay ở Mỹ là Xperia Z3 chỉ có thể mua từ nhà mạng T-Mobile với phiên bản khóa mạng hoặc phải mua từ hàng xách tay. Rất may là các nhà quản lý của Sony đã bắt đầu tiến hành khắc phục vấn đề này. Sony đã tăng chi phí cho các hoạt động tiếp thị, nghiên cứu phát triển và mở rộng các kênh bán hàng để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong một động thái quyết liệt hơn, người đứng đầu bộ phận điện thoại thông minh Sony là Kunimasa Suzuki sẽ phải từ chức, nhường lại vị trí cho  Hiroki Totok. Sony hy vọng những sự thay đổi cần thiết này sẽ giúp họ nhanh chóng vượt qua giải đoạn khó khăn hiện nay.

    >> Còn điều gì cứu nổi Sony?

    Tham khảo: AndroidAuthority

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ