Mua hàng xách tay, chớ có để rơi!

    PAV,  

    (GenK.vn) - Mới đây một người dùng đã lên tiếng về vấn đề bảo hành quá cứng nhắc của Xiaomi.

    Xiaomi là hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc đang phát triển nhanh đến mức không tưởng. Không chỉ vượt qua các ông lớn như Samsung tại thị trường nội địa, mới đây nhất Xiaomi còn vượt qua cả LG vươn lên thành hãng điện thoại đứng thứ 5 thế giới.

    Sự thành công ngoài sức tưởng tượng này của Xiaomi là bởi những sản phẩm chất lượng tốt, cấu hình cao cấp mà lại mang cái giá của điện thoại bình dân.

    Mới đây trong lúc những cáo buộc về vấn đề bảo mật thông tin còn chưa ngã ngũ, Xiaomi lại tiếp tục dính phải 1 số phản hồi không tích cực từ phía người dùng về vấn đề bảo hành sản phẩm.

    Anh Phương, một người yêu công nghệ vừa mua một chiếc Xiaomi M3 với giá gần 6 triệu đồng tại 1 cửa hàng ở khu vực Cầu Giấy - Hà Nội vừa bị từ chối bảo hành vì lý do điện thoại bị móp góc do va đập. 

    Mua hàng xách tay, chớ có để rơi!
    Mua hàng xách tay, chớ có để rơi!
    Vết móp như thế này cũng đủ để bên bán rũ bỏ hết trách nhiệm bảo hành.

    Vết móp như thế này cũng đủ để bên bán rũ bỏ hết trách nhiệm bảo hành.

    Tỏ ra bức xúc, anh Phương chia sẻ:

    "Máy này tôi mới mua được 3 tuần dùng khá thoải mái và không mấy chăm lo giữ gìn nên những phần không có ốp hơi lõm rất nhẹ do vứt trên bàn trên ghế, tưởng những vết móp này sẽ không ảnh hưởng gì cho tới 1 lần Xiaomi gửi 1 gói Update OTA, tôi vẫn up bình thường vì là update từ hãng nhưng chạy được khoảng 60% thì máy tắt và không còn bật lại được nữa. Khi mang ra cửa hàng bảo hành thì tôi mới biết vết lõm nhỏ kia đã biến chiếc điện thoại của mình trở thành hàng xách tay không bảo hành từ lúc nào không rõ. Tôi giật mình xem lại quy định từ chối bảo hành thì mới vỡ lẽ ra rằng để được bảo hành thì chắc là mua máy về chỉ có để nguyên cả máy cả hộp vào tủ khóa kỹ thì may ra...".

    Chính sách bảo hành nơi anh Phương mua máy.

    Chính sách bảo hành nơi anh Phương mua máy. Trong khi cửa hàng khăng khăng đổ lỗi cho hãng sản xuất (ở đây là Xiaomi) và còn chưa rõ trách nhiệm thực sự thuộc về ai nhưng người cuối cùng chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng.

    Nhìn vào chính sách bảo hành máy của cửa hàng thì ngoài móp méo bất kể nặng nhẹ thì ngay cả máy bị... xước cũng sẽ dễ dàng trở thành lý do để bên bán từ chối bảo hành.

    Chúng tôi đã liên hệ với đại diện cửa hàng điện thoại nơi anh Phương đặt mua máy và được biết quy định bảo hành do Xiaomi đặt ra, nếu phía cửa hàng nhận máy bảo hành thì khi gửi về hãng cũng bị từ chối khiến cho cửa hàng buộc phải chịu lỗ. Vì vậy cửa hàng không dám nhận bảo hành những trường hợp nói trên. Nhìn chung cách giải thích của cửa hàng là vô trách nhiệm đã đành, nhưng nó cũng hé lộ phần nào chính sách bảo hành rất cứng nhắc và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua của Xiaomi. 

    Vấn đề chính sách bảo hành nhiều năm nay vẫn luôn là điều trăn trở của rất nhiều người dùng điện thoại trên cả nước, thậm chí người ta vẫn thường chấp nhận bỏ thêm vài ba triệu đồng chỉ để gia tăng thời gian bảo hành máy lên vài tháng. Thế nhưng với chính sách bảo hành cứng nhắc như trên thì rõ ràng thời gian bảo hành có dài cũng không có nhiều ý nghĩa khi việc giữ gìn 1 chiếc điện thoại "không tì vết" từ lúc mua đến khi cần bảo hành là điều không tưởng.

    Sản phẩm xách tay chủ yếu được bảo hành dựa trên uy tín của thương gia hơn là 1 giao kèo mang tính pháp lý giống như các sản phẩm bán chính hãng được nhà sản xuất trong nước bảo hành.

    Câu chuyện này cũng là 1 bài học cho những ai đang có ý định mua các thiết bị Xiaomi xách tay ở trong nước, điều đầu tiên là cần phải tìm tới những thương gia lớn, có uy tín dù giá có thể đắt hơn đôi chút thay vì chọn những thương gia nhỏ, ít tên tuổi để tránh những sự cố đáng tiếc như thế này.

    >>Bị lật tẩy, Xiaomi khóa chức năng tự gửi dữ liệu người dùng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ