Dịch vụ chiếu phim tại gia chỉ dành cho người siêu giàu khác thường như thế nào?

    Kuroe,  

    Với mức giá "trên trời": 35.000 USD để lắp đặt thiết bị, và 500 USD cho mỗi một lần muốn xem phim, dịch vụ Prima Cinema xuất hiện để phục vụ nhóm khách hàng cao cấp như các CEO, diễn viên nổi tiếng, hay các vận động viên chuyên nghiệp.

    Khi các minh tinh màn bạc nổi tiếng giàu có muốn thưởng thức những bộ phim mới nhất, nhưng lại không muốn phải "cải trang" để có thể bình yên ra rạp mà không bị fan hâm mộ hay paparazzi làm phiền, thì họ phải làm thế nào? Đáp án cho câu hỏi này, là dịch vụ chiếu phim tại nhà Prima Cinema.

    Giữa thời điểm mà mọi người vẫn còn đang bàn tán về dự án trình chiếu những bộ phim bom tấn tại nhà với giá 50 USD; thì các vận động viên nổi tiếng, CEO, cũng như nhiều minh tinh màn bạc khác đã có thể tận hưởng những bộ phim chiếu rạp ngay trong phòng khách của mình, nhờ vào Prima.

    Công ty 6 năm tuổi Prima đã khéo léo tránh được một dự án start-up đầy tham vọng với ý tưởng tương tự - Screening Room của Parker - nhờ vào việc thuyết phục được Hollywood bằng công nghệ bảo mật "vô tiền khoáng hậu" của mình. Hơn nữa, Prima Cinema không hướng tới phân khúc bình dân, mà nhắm vào đối tượng khách hàng cao cấp, với mức giá "trên trời" - 35.000 USD để lắp đặt hệ thống tại gia, và 500 USD cho mỗi lần xem phim.

    Ý tưởng của Prima Cinema đến từ "Bel Air Circuit", một dịch vụ chiếu phim đặc biệt dành riêng cho các đạo diễn và diễn viên nổi tiếng nhất. Dịch vụ này bắt đầu từ năm 1930, với việc mang bản in 35mm và 70mm của những cuộn phim đang chiếu rạp, qua vùng Bel Air tại Los Angeles, để chiếu riêng tại nhà của những người nổi tiếng và giàu có.

    Tom Cruise, cùng nhiều minh tinh và đạo diễn nổi tiếng khác, đang là thành viên của Bel Air Circuit
    Tom Cruise, cùng nhiều minh tinh và đạo diễn nổi tiếng khác, đang là thành viên của "Bel Air Circuit"

    Đến nay, Bel Air Circuit vẫn tiếp tục phục vụ nhiều diễn viên, đạo diễn nổi tiếng, như Tom Cruise, Ben Affleck, Steven Spielberg, Quentin Tarantino, hay Harvey Weinstein. Điểm khác biệt duy nhất là việc thay những cuộn phim bằng công nghệ phát qua Internet.

    Đầu thế kỉ 21, sáng lập viên, đồng thời cũng là CEO của Prima, ông Shawn Yeager, nhận ra rằng, nhờ tiến bộ của công nghệ cũng như của Internet, "Bel Air Circuit" có thể được mở rộng để phục vụ những khách hàng "lắm tiền nhiều của" muốn được xem sớm những bộ phim chiếu rạp ngay tại phòng khách của mình. Và thế là, công ty này dành ra hai năm để phát triển công nghệ bảo mật, trước khi ngỏ lời với các hãng làm phim lớn của Hollywood về ý tưởng này.

    Tất nhiên, đối với các hãng phim, mỗi bộ phim đều là cả một gia tài kếch xù, vậy nên việc thuyết phục họ giao phim cho một công ty thứ ba như Prima là điều rất khó khăn. Thế nhưng, Shawn Yeager cùng các đồng sự của mình lại có một đồng minh giúp họ thành công bất ngờ - cuộc đại khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008.

    "Đối với chúng tôi, điều này quả thực là thiên thời" - Yeager chia sẻ. "Đây có lẽ là cơ hội trăm năm mới đến một lần, khi mà nhờ vào những ảnh hưởng xấu của một nền kinh tế suy thoái, lại trở thành lý do để bạn có thể thuyết phục thành công các hãng phim, rằng việc chiếu phim tại nhà hoàn toàn khả thi. Chứ bình thường, đừng hòng các hãng phim chịu đồng ý với lời để nghị này".

    Năm 2010, Prima bắt đầu thu được lãi. Thậm chí, hãng phim nổi tiếng Universal còn đầu tư vào công ty này, đồng thời chủ động cung cấp những bộ phim đầu tiên cho dịch vụ của Prima. Và giờ đây, Prima Cinema đã có thể cung cấp những bộ phim từ nhiều hãng phim lớn khác, như Paramount, Lionsgate, Weinstein Company, v...v..., ở cùng thời điểm phim ra mắt trên màn ảnh bạc.

    Tại sao Prima lại có thể nhận được sự ủng hộ của nhiều hãng phim lớn đến như vậy? Câu trả lời hết sức đơn giản: công ty này đã tìm ra được giải pháp chiếu phim tại nhà cho các hãng làm phim, với nguy vơ về bảo mật - theo lời của Yeager - bằng không. Hệ thống bảo mật của thiết bị Prima nghiêm ngặt và khắt khe hơn rất nhiều lần so với các rạp chiếu phim.

    "Về cơ bản, chúng tôi đã tạo ra được hệ thống phân phối phim tuyệt đối an toàn cho ngành công nghiệp điện ảnh" - ông chia sẻ.

    Prima không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ những bộ phim trong thiết bị của mình - công ty này còn trực tiếp lựa chọn khách hàng sử dụng dịch vụ, thông qua việc kiểm tra lý lịch của các khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, công ty này có thể tránh được việc thiết bị Prima bị sử dụng vào những các mục đích khác. Bên cạnh đó, các khách hàng còn phải ký một bản hợp đồng với rất nhiều điều khoản, để họ có thể ý thức trách nhiệm của bản thân khi sử dụng Prima Cinema.

    Nếu khách hàng sở hữu phòng chiếu phim cá nhân, thì phải đảm bảo phòng không được có quá 25 chỗ ngồi. Đồng thời, bạn cần phải có một màn hình tối thiểu 100 inch, một địa chỉ IP tĩnh và đường mạng internet đủ nhanh. Nhưng khi mà bạn có đủ tiền để sử dụng dịch vụ của Prima, thì những yêu cầu này có lẽ chỉ là chuyện nhỏ.

    Bởi vậy, những bộ phim do Prima cũng cấp sẽ được tải về thiết bị trước 3 ngày.

    "Điều này đồng nghĩa với việc, lúc nào trong nhà bạn cũng có một khối tài sản trị giá từ 300 triệu đến 1 tỉ USD" - Yeager chia sẻ.

     Thiết bị cảm biến vân tay của Prima

    Thiết bị cảm biến vân tay của Prima

    Công đoạn cuối cùng cần phải làm trước khi có thể xem phim từ Prima là quét vân tay để bật thiết bị - và bạn sẽ phải lặp lại điều này mỗi một lần muốn xem phim.

    "Về cơ bản, chúng tôi làm điều này để kiểm soát các bộ phim khi khách hàng mua chúng. Do đó, chỉ có khách hàng của chúng tôi mới có thể bật được thiết bị này mà thôi".

    Và nếu như bạn muốn mang thiết bị Prima đến nơi khác để chiếu phim, thì hãy quên ý định đó đi. Bởi thiết bị này nặng tới gần 30kg và có một loạt các loại cảm biến khác nhau, để Prima biết được thiết bị có bị di chuyển đi đâu hay không.

    Mặc dù Yeager không tiết lộ rằng Prima đang có tổng cộng bao nhiêu khách hàng, nhưng ông cho biết, có rất nhiều CEO của các tập đoàn lớn, các minh tinh màn bạc cũng như nhiều vận đông viên chuyên nghiệp đang là khách hàng sở hữu thiết bị Prima, và họ xem phim rất nhiều vào những dịp cuổi tuần.

    "Có một khách hàng cho biết rằng, anh ta sẽ xem đi xem lại một bộ phim 4 lần trong dịp cuối tuần. Một lần vào tối thứ 6, một lần cùng mấy đứa nhóc trong nhà vào ngày thứ 7, một lần nữa cùng bạn bè vào đêm hôm đó, và thêm một lần nữa vào ngày chủ nhật".

    Và nên nhớ rằng, bạn sẽ phải trả 500 USD cho mỗi lần xem phim bằng thiết bị của Prima, vậy nên vị khách kể trên sẽ đốt 2.000 USD chỉ trong mấy ngày cuối tuần với lịch xem phim như vậy.

    Tất nhiên, với mức giá có phần "trên trời" như vậy, thì Prima cũng đem lại cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đặc biệt là khi phiên bản Prima 4k chuẩn bị được ra mắt vào mùa hè này. So sánh một cách dễ hiểu, thì chuẩn Blu-ray hiện tại là 8-bit, của Prima là 10-bit, và phiên bản Prima 4k sẽ ở chuẩn 12-bit.

    "Chuẩn Blu-ray hiện tại đang đi sau công nghệ của Prima khoảng 5 năm" - Yeager chia sẻ. "Và với phiên bản 4k, cùng một phòng chiếu có cấu trúc hợp lý và đầy đủ thiết bị, thì trải nghiệm điện ảnh tại nhà của bạn sẽ vượt mặt tất cả các rạp chiếu phim hiện nay."

    Vậy tại sao Hollywood không có ý kiến gì với Prima? Đơn giản thôi, dịch vụ này quá đỗi cao cấp để có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu của các rạp chiếu phim. Hơn nữa, số tiền khách hàng bỏ ra để mua phim từ Prima sẽ được chuyển thẳng tới các hãng làm phim, và được tính vào tổng doanh thu của bộ phim đó.

    "Về cơ bản, đây là một dịch vụ mới, đánh vào một phân khúc khách hàng hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp điện ảnh" - Yeager cho biết.

    Nói cách khác, nếu như bạn là Brad Pitt, và bạn muốn xem "Jason Bourne" khi bộ phim công chiếu vào mùa hè, bạn sẽ không cần phải đau đầu giải quyết việc ra rạp mà không thu hút sự chú ý - khi mà bạn có thể chỉ cần đơn giản ngồi nhà, quẹt vân tay, và xem phim. Và với những người như Brad Pitt, thì việc bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ của Prima là vô cùng đơn giản.

    Khi được hỏi về việc Prima có dự định sẽ cho ra một phiên bản "bình dân" hơn của thiết bị hay không, Yeager đáp lại rằng "không gì là không thể". Tuy nhiên, mục tiêu hiện tại của công ty vẫn là tập trung vào những vị khách hàng cao cấp, để tiếp tục nâng cao trải nghiệm điện ảnh tại nhà.

    "Trải nghiệm là điều quan trọng nhất" - Yeager chia sẻ. "Chính trải nghiệm là điều lôi kéo bạn ra rạp để thưởng thức phim. Và chúng tôi tin rằng, về mặt này, chúng tôi vẫn đang đi đầu trên thế giới".

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ