Dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau

    Tấn Minh,  

    Dịch vụ này sẽ là sự kết hợp giữa YouTube Red và Google Play Music.

    Một số nguồn tin cho hay, dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2018 với tên gọi là Remix. Trước đó không lâu, hồi tháng 7 vừa qua, trưởng bộ phận âm nhạc của YouTube là Lyor Cohen cũng đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch kết hợp dịch vụ YouTube Red với Google Play Music. Sản phẩm mới sẽ cho phép người dùng thưởng thức cả âm nhạc và video, giúp đơn giản hoá một chuỗi các sản phẩm stream mà YouTube đã từng đổi tên và ra mắt trong nhiều năm quá - vốn khiến không ít người dùng nhầm lẫn không biết sản phẩm nào có chức năng gì và nên dùng cái nào cho phù hợp.

    Được biết, thời gian cụ thể mà dịch vụ này ra mắt còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có việc YouTube chấm dứt các thoả thuận với 2 trong số 3 nhà phát hành âm nhạc lớn là Sony Music Entertainment và Universal Music Group. Nhà phát hành âm nhạc lớn thứ 3 là Warner Music Group được cho là đã ký một thoả thuận mới với các điều khoản hào phóng hơn.

    Ngành công nghiệp thu âm nhiều năm qua đã luôn công kích YouTube vì việc họ quá hời hợt trong trả phí cho các bài hát và nhạc sỹ, dù các video ca nhạc luôn rất thu hút người xem trên toàn bộ nền tảng YouTube, cũng như việc YouTube vẫn còn quá "thoáng" trong việc xử lý vi phạm bản quyền âm nhạc đối với các video được người dùng tải lên.

    Chính vì vậy, đây là một trong những rào cản lớn đối với kế hoạch tung ra một dịch vụ âm nhạc có tính liên kết và cạnh tranh cao hơn, đồng thời đối với việc tái đàm phán sắp tới với hãng ghi âm Vevo - một hãng đang kiểm soát một lượng rất lớn bản quyền video ca nhạc trên toàn thế giới.

    Google đã luôn cố tạo ra các sản phẩm tập trung mạnh vào âm nhạc để giành người hâm mộ và xoa dịu ngành công nghiệp thu âm, nhưng cho đến nay hãng vẫn chưa thể thu hút được lượng người dùng lớn như Apple hay Spotify. Nhiều sản phẩm của YouTube đã được tung ra, gồm Google Play Music, YouTube Music Key, và khi thấy Music Key tăng trưởng quá chậm, họ tiếp tục tung ra ứng dụng tập trung vào video là YouTube Red. Trong khi đó, Spotify đã lôi kéo được hơn 140 triệu người dùng mỗi tháng (trong đó có hơn 50 triệu người dùng trả tiền), còn Apple Music thì cũng đạt hơn 30 triệu người dùng trả tiền. Thế nhưng YouTube Red của Google lại chỉ có 1,5 triệu người đăng ký năm ngoái, đã làm phật lòng rất nhiều "sếp lớn" trong ngành công nghiệp âm nhạc vì tập trung quá nhiều vào các nội dung video nguyên bản.

    Với tất cả những khó khăn như vậy, không hiểu YouTube sẽ xử lý thế nào để kịp ra mắt dịch vụ mới vào tháng 3 tới?

    Tham khảo: TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ