Google đã vuột mất vị trí đầu bảng, nhường ngôi cho Apple.
Sau lần tụt hạng xuống vị trí thứ 2, Apple cuối cùng đã giành lại được vị trí đầu bảng trong năm nay và trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, theo bảng xếp hạng thường niên của BrandZ kết hợp cùng công ty nghiên cứu tiếp thị Millward Brown.
Năm nay, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 67%, đạt mốc 247 tỉ USD. Trong khi đó Google chỉ tăng được 9%, đạt mốc 174 tỉ USD và đành xếp xuống vị trí thứ 2. Millward tính điểm bằng cách sử dụng nhiều dữ liệu thị trường tổng hợp và thông qua các cuộc khảo sát người tiêu dùng để tìm ra những thương hiệu nào có giá trị cao nhất.
Dưới đây là 8 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh năm 2015:
1. Apple
Giá trị thương hiệu năm 2015: 247 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 148 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 67%.
2. Google
Giá trị thương hiệu năm 2015: 173 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 158 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 9%.
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu năm 2015: 116 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 90 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 28%.
4. IBM
Giá trị thương hiệu năm 2015: 94 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 108 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 13%.
5. Visa
Giá trị thương hiệu năm 2015: 92 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 79 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 16%.
6. AT&T
Giá trị thương hiệu năm 2015: 89 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 78 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 15%.
7. Verizon
Giá trị thương hiệu năm 2015: 86 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 63 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 36%.
8. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu năm 2015: 84 tỉ USD.
Giá trị thương hiệu năm 2014: 81 tỉ USD.
Mức tăng trưởng: 4%.
Tham khảo: Time.
>> Fortinet muốn trở thành công ty an ninh mạng số 1 tại Việt Nam
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Bí ẩn từ vũ trụ: Chùm ảnh cực quang rực rỡ xuất hiện khắp nơi trên thế giới sau bão Mặt Trời mạnh nhất trong vòng 20 năm qua!
Vào đêm 10 tháng 5 năm 2024, bầu trời đêm ở nhiều nơi trên thế giới đã bừng sáng với màn trình diễn cực quang ngoạn mục. Đây là kết quả của một vụ bão Mặt Trời mạnh nhất trong vòng 20 năm qua, phóng ra một lượng lớn plasma và hạt tích điện về phía Trái Đất.
CEO Xiaomi Lôi Quân nói "thất vọng" về các hãng ô tô Trung Quốc: "Ngành công nghiệp ô tô đang quá rập khuôn!"