Điện thoại Nokia có thêm kênh phân phối Digiworld

    Hải Đăng, Theo ictnews 

    HMD Global và Digiworld vừa ký thoả thuận để Digiworld phân phối điện thoại Nokia tại thị trường Việt Nam.

    Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – “DGW”) hôm 26/9 công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, để tiếp tục phát triển thương hiệu điện thoại Nokia đến người dùng Việt Nam rộng rãi hơn.

    Điện thoại Nokia có thêm kênh phân phối Digiworld - Ảnh 1.

    Điện thoại Nokia trên kệ một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

    Digiworld trước đây từng phân phối Nokia ở giai đoạn điện thoại Nokia vẫn còn thuộc Microsoft. Nay nhà phân phối này quay trở lại với Nokia khi HMD Global tiếp quản thương hiệu này.

    Nokia dù mới quay lại thị trường smartphone nhưng từ trước đến nay hãng vẫn có mặt trên kệ các cửa hàng bán lẻ bằng những mẫu điện thoại cơ bản. HMD dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường GfK cho biết trong 7 tháng đầu năm 2018, tính luôn cả smartphone và điện thoại cơ bản thì hãng này chiếm 25% thị phần.

    Ở thị trường smartphone rất sôi động và cạnh tranh, Nokia do HMD Global tiếp quản hơn một năm vẫn khá chật vật tìm chỗ đứng, do đó con số 25% thị phần sẽ làm ngạc nhiên nhiều người. Giải thích điều này với ICTnews, đại diện HMD Global cho biết con số này bao gồm cả điện thoại cơ bản và smartphone, đồng thời cho biết lượng bán điện thoại cơ bản Nokia cao hơn smartphone.

    Hiện tại, tất cả các dòng smartphone của Nokia đều được trang bị hệ điều hành Android nguyên bản, khác với trước đây chỉ chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

    Việc dùng Android nguyên bản sẽ giúp điện thoại Nokia luôn được cập nhật nhanh chóng nhưng phiên bản cập nhật từ Google, được cho là sẽ bảo mật hơn và tiết kiệm pin hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

    Ông Đoàn Hồng Việt, CEO Digiworld, cho rằng đến bây giờ người dùng Việt Nam vẫn đánh giá cao thương hiệu Nokia, do đó "tìm thấy nguồn cảm hứng và sứ mệnh của mình khi hợp tác cùng Nokia". Ông Việt đồng thời nhận định thị trường vẫn đầy sự thay đổi, nhưng Nokia chính là minh chứng đầy thuyết phục cho sự "tái tạo" của một thương hiệu.

    Ông Kyler Tan – Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam cho biết bên cạnh Digiworld, Nokia còn có các nhà phân phối khác. Công ty chú trọng xây dựng quan hệ với các nhà phân phối nhằm đưa sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn, thay vì tự phân phối hàng trực tiếp đến các nhà bán lẻ như vài thương hiệu có thị phần lớn tại Việt Nam vẫn làm.

    Điện thoại Nokia có thêm kênh phân phối Digiworld - Ảnh 2.

    Ông Kyler Tan (trái). bắt tay ông Đoàn Hồng Việt tại sự kiện ký kết hợp tác - Ảnh: H.Đ

    Các nhãn hiệu lớn tại Việt Nam như Samsung, Oppo, Apple tự phân phối phần lớn sản phẩm của họ đến các nhà bán lẻ, không qua trung gian phân phối. Tuy nhiên các thương hiệu nhỏ hơn khi mới vào thị trường sẽ chọn một nhà phân phối như Digiworld để đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ để từ đó bán hàng ra người dùng cuối.

    Các nhà phân phối như Digiworld có nguồn nhân sự có sẵn, am hiểu thị trường, có mối quan hệ vói nhà bán lẻ và mạng lưới đại lý rộng khắp, do đó có thể đưa hàng đi mọi nơi - điều mà một thương hiệu mới hạn chế về nguồn lực khó có thể làm tốt.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày