4 xu hướng quảng cáo sẽ chiếm lĩnh Facebook trong năm 2016

    Tuấn Anh,  

    Những chiến dịch quảng cáo trên Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo.

    Trong một cuộc họp hồi tháng 11 vừa qua, CEO Facebook là Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều nhấn mạnh tới sự ảnh hưởng của video tới các doanh nghiệp và người dùng. Không chỉ trên Facebook, quảng cáo bằng hình thức video đều cho thấy hiệu quả vượt trội trên mọi phương tiện, điển hình nhất hiện nay là các công ty game.

    Bên cạnh đó, còn một số xu hướng quảng cáo mới trên Facebook không được nhắc tới những hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh ngành này trong năm 2016 mà bạn cần biết.

    1. Định dạng quảng cáo Carousel Link đang tăng dần

    Quảng cáo phổ biến nhất trên Facebook hiện nay là Carousel Link, loại hình này chiếm 55% doanh thu quảng cáo Quý II và III năm 2015. Hiệu suất hoạt động của Carousel Link tốt hơn so với những mô hình truyền thống, ngoài ra nó cung cấp cho nhà quảng cáo cơ hội để tăng tương tác và lôi kéo khách hàng tốt hơn.

    Với hiệu suất “đáng đồng tiền”, ngân sách cho loại quảng cáo này chắc chắn sẽ tăng trong năm 2016. Facebook cũng đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng Carousel và Dynamic Product Ads, cả hai đều được công ty này hỗ trợ đáng kể.

    2. Giá quảng cáo trên Facebook tiếp tục tăng, nhưng không ai có ý định bỏ

    Các nhà quảng cáo vẫn kiên trì hoạt động trên Facebook bất chấp việc tiếp tục xu thế tăng CPM. Trong quý II và quý III năm nay, ngân sách quảng cáo Facebook tăng 16%.

    Mức độ tăng CPM tùy thuộc vào ngành sản phẩm, nhưng nó phản ánh sự gia tăng tương ứng ở tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Chắc chắn mọi người đều thích mức giá thấp, nhưng các chỉ số tốt này cùng với khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ thu hút các nhà quảng cáo đến với Facebook, tăng nhu cầu quảng cáo đồng thời tăng lợi nhuận thu lại từ chi tiêu cho quảng cáo (ROAS – Return On Advertising Spend).

    Điều thiết yếu của Facebook là làm cho các nhà quảng cáo hài lòng với hiệu suất của nền tảng, để họ tiếp tục chi tiền. Vì vậy, tuy giá có khả năng tiếp tục tăng ở mức độ nào đó trong năm 2016, nhưng tỷ lệ quan tâm cũng có khả năng tăng theo.

    Hơn bao giờ hết, các nhà quảng cáo cần phải nắm vững các phương pháp thích hợp để tối đa hóa ROI trên nền tảng này.

    3. Tăng khả năng tồn tại của quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế

    Thị trường quốc tế cho thấy có nhiều lựa chọn khả thi hơn cho các nhà quảng cáo Facebook. Tỷ lệ quan tâm quảng cáo trên Facebook tăng đáng kể trong quý III năm 2015, lên đến 96% so với năm trước, đạt 0,9% –  CTR gần với con số 1% ở Mỹ.

    Đặc biệt khu vực châu Á Thái bình dương (APAC) là một nhân tố lớn, CTR tại đây cao nhất so với bất kỳ khu vực địa lý nào. Các nhà quảng cáo không bỏ qua điều này, họ cam kết ngân sách nhiều hơn 5% cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý 3 so với quý trước.

    Tuy mỗi thị trường có khác biệt, nhưng các nhà quảng cáo đang tìm cách đưa quảng cáo Facebook hoạt động bên ngoài nước Mỹ có thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm 2016. Bởi vì hệ sinh thái quảng cáo Facebook tiếp tục trưởng thành khắp các nước mới làm quen với nền tảng này, nhà quảng cáo quảng bá một cách sáng tạo và phù hợp sẽ có được tỷ lệ quan tâm cải thiện và các tùy chọn quảng cáo dễ tiếp cận hơn.

    4. Các nhà quảng cáo ở Mỹ quan tâm tới mobile nhiều hơn desktop

    Với CPM thấp hơn và thị phần cực lớn lâu nay trên máy tính để bàn (desktop), các nhà quảng cáo thương mại điện tử Mỹ trước giờ không mặn mà với di động, không như các ngành khác. Điều này có thể thấy rõ ràng nếu nhìn vào số liệu liên quan đến thương mại điện tử năm 2014.

    Kể từ thời điểm đó, nhờ vào một số yếu tố, bao gồm sự dịch chuyển nhiều hơn sang các thiết bị di động, cạn không gian quảng cáo, CPM trên desktop đã tăng lên đáng kể và giờ gần bằng với CPM trên di động.

    Ngoài ra, số liệu mua hàng liên quan đến thương mại điện tử trên di động đã có dấu hiệu bắt kịp với desktop. Các nhà quảng cáo thương mại điện tử nên tận dụng những thay đổi này bằng cách cam kết chi tiêu nhiều hơn cho di động trong năm 2016.

    Tất nhiên, Marketer muốn vận dụng bất kỳ xu hướng nào cần phải hoạch định cẩn thận, sử dụng các phương pháp loại trừ những gì không giá trị khi thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được.

    Theo Marketingland, ANTS

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ