Xem bản thử nghiệm

8 clip quảng cáo ý nghĩa nhất dịp Tết Nguyên đán 2016

Tuấn Anh , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Tết Nguyên đán là dịp để các nhãn hàng "khoe" những TVC được đầu tư nhất của mình trong một năm qua.

Nếu khoảng 10 năm trước, quảng cáo sản phẩm dịp Tết chỉ xoay quanh thông tin sản phẩm cũng nhưng khuyến mại giảm giá hay tặng kèm thì những năm gần đây, quảng cáo Tết đã gây nhiều ấn tượng hơn bằng việc đánh vào cảm xúc.

Tết 2016 cũng không ngoại lệ, những quảng cáo đáng chú ý đều xoay quanh yếu tố gia đình, sự gắn kết và gần gũi. Tuy nhiên năm nay, nội dung câu chuyện đã phong phú và sáng tạo hơn, kết hợp cùng các công cụ digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt trong việc sử dụng nhiều công cụ cho chiến dịch (campaign) nhằm tăng tính tương tác. Không chỉ thụ động ngồi trước màn hình TV để xem TVC quảng cáo, người dùng có thể tương tác cùng thương hiệu, trở thành một phần trong quảng cáo của thương hiệu đó.

Phía dưới là 10 quảng cáo ấn tượng dịp Tết Bính Thân năm nay:

1. OMO: “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

 

Quảng cáo Tết OMO 2016

Quảng cáo Tết của OMO luôn thu hút người xem từ nhiều năm nay, với tiêu chí "ngại gì lấm bẩn" nhưng được lồng vào tinh thần nhân văn và chia sẻ. Nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình thì Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời campaign chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

2. Neptune: “Về nhà”

Quảng cáo Tết 2016 Neptune

Nói đến quảng cáo Tết, khó có thể thiếu TVC của Neptune. Là sản phẩm có TVC xuất sắc nhất năm 2013, năm nay người người đều hào hứng chờ xem Tết này, Neptune sẽ biến hóa quảng cáo của mình thế nào.

Câu chuyện lần này kể về việc cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện concept “Cha mẹ đôi khi nói dối để làm con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”, đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

3. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ – Người phụ nữ của năm”

 

Quảng cáo Tết 2016 Kido

KIDO hướng tới hình ảnh người phụ nữ chính của gia đình bằng quảng cáo đơn giản và tươi sáng. Mẹ là người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương.

4. Coca-Cola: “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

 

Quảng cáo Tết 2016 Coca-Cola

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân quen thuộc mà nhãn hàng này thường xuyên sử dụng.

5. Pepsi: “Tết sum vầy”

 

Quảng cáo Tết 2016 Pepsi

So với đối thủ, năm nay Pepsi có hướng đi khác với một campaign đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng: Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh , Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với nhiều đơn vị truyền thông khởi động campaign “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của campaign năm nay.

6. Knorr: “Có mẹ là có Tết”

 

Quảng cáo Tết 2016 Knorr

Tết của Knorr là Tết của những người mẹ. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ. Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

Ngoài ra, Knorr còn tạo Tổng đài mẹ ơi để giúp khách hàng gửi lời nhắn yêu thương bất ngờ đến mẹ của mình, tăng tương tác với người dùng.

7. Néstle: “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

Quảng cáo Tết 2016 Nestle

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, Thọ cho campaign “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

8. Hanwha Life VN: Gia đình là cuộc sống

 

Quảng cáo Tết 2016 Hanwha Life

Tuy không thể hiện chính xác là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tham khảo RGB

Bình luận