Ba chiến dịch quảng bá sử dụng #hashtag thành công nhất trên mạng xã hội

    Tuấn Anh,  

    Hashtag là công cụ hữu ích giúp thương hiệu phát triển trên mạng xã hội, tuy nhiên không phải công ty nào cũng sử dụng chúng thành công.

    Hashtag là tính năng giúp Twitter trở thành kênh thông tin hàng đầu và được nhiều mạng xã hội khác nhau áp dụng để tăng tính liên kết. Đối với các thương hiệu, hashtag là cách đơn giản giúp tăng sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông. Nếu tận dụng tốt tính năng hashtag, thương hiệu sẽ nhanh chóng có thêm lượng folloers, reach và engagement.

    Phía dưới là 3 chiến dịch đã tận dụng hashtag một cách sáng tạo và thành công, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

    1. #UnAdjetivoParaMessi - Pepsi

    Ngôn ngữ Tây Ban Nha (Spanish) rất thiếu những cụm từ để mô tả một tài năng. Đó là lý do Pepsi Argentina thực hiện chiến dịch sử dụng hashtag #unadjetivoparamessi (#one adjective for Messi), nhằm tìm ra một tính từ khắc hoạ rõ nét tài năng của Messi, thiên tài bóng đá người Argentina. Pepsi nhận được gần 11.000 tính từ và "inmessionante" đã được huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Argentina lựa chọn. "Inmessionante" cũng được Spanish Royal Academy chính thức xác nhận và đưa vào sử dụng trong từ điển.

    Sự thành công của chiến dịch còn được thể hiện qua những con số: 18 triệu người tham gia trong 1 tháng, 10.987 tính từ được đưa ra và bản thân "inmessionante" cũng đã kiếm được 10.5 triệu USD trong earned media.

    2. #MyCalvins - Calvin Klein

    Ra mắt bộ sưu tập Calvin Klein Dual Tone vào năm ngoái, CK đã thực hiện chiến dịch “show yours. #mycalvins”. Những người dùng Instagram thuộc nhóm style influencers đã đăng những bức hình selfie đầu tiên cùng hashtag #mycalvins. Tất cả những tấm hình với hashtag #mycalvins đăng bởi người dùng đều được đánh giá, chọn lựa bởi đội ngũ thiết kế của CK và repost trên trang Instagram của thương hiệu. Một cơ hội tuyệt vời khi khách hàng cũng có cơ hội trở thành "hot model" trong tích tắc.

    Tuy nhiên phần gây ấn tượng nhất của chiến dịch nằm ở phần "online shopping". Khi người dùng cuộn trang feed của CK Instagram, mỗi bức hình đều được gắn nút "shop this look" giúp người dùng dễ dàng nhìn rõ loại trang phục có trong hình (chất liệu, loại mẫu...) mà không cần tốn thời gian tìm kiếm.

    3. #Castmemarc - Marc Jacobs

    Ra mắt bộ sưu tập mùa thu 2014, Marc Jacobs thực hiện chiến dịch lựa chọn hình ảnh đại diện với hashtag #CastMeMarc. Người tham gia chỉ cần đăng hình ảnh đính kèm hashtag, đội ngũ Marc Jacobs bầu chọn 30 người (trong số 70.000 hình ảnh) và lựa chọn 2 người xuất sắc nhất. Người chiến thắng sẽ trở thành người mẫu đại diện của bộ sưu tập và trang bìa của tạp chí Teen Vogue.

    Tham khảo Buzzmetrics

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ