Các kiểu nhái thương hiệu "siêu cấp vô địch"

    PV,  

    Những chiêu “lập lờ đánh lận con đen” các thương hiệu đôi khi rất vui, nhưng đa phần chính là cạm bẫy đối với người tiêu dùng.

    Các kiểu nhái thương hiệu "siêu cấp vô địch"
     

    Google - công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên internet -  từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với mỗi gia đình cùng cụm từ “Just Google it”. Nắm bắt được lợi thế ấy, một hãng sản xuất đã tung ra sản phẩm giấy vệ sinh Google với quảng cáo “Thật dai, thật mịn, thật mềm. Độ hút ẩm cao, luôn vì bạn!”.

    Hình ảnh sản phẩm giấy mang thương hiệu Google đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng với những bình luận khá hài hước. Với một số người, đây có thể chỉ là trò đùa của một ai đó muốn thu hút sự chú ý, nhưng cũng không ít người đặt câu hỏi liệu đây có phải sản phẩm mới của  Google khi “gã khổng lồ tìm kiếm” muốn tiếp cận người dùng ở một khía cạnh khác của cuộc sống?!

    Dẫu sao, chuyện Google, một thương hiệu đại diện cho những sản phẩm phi vật chất trên internet bị chuyển thành giấy vệ sinh có vẻ giống một trò đùa, nhưng đối với những sản phẩm khác bị nhái thương hiệu sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế. Nhưng thi thoảng, người ta sẽ thấy có sự sáng tạo nào đó trong những chiêu “nhái bén” này.

     

     Sản phẩm nhái iPhone điển hình của Trung Quốc.

    Sản phẩm nhái iPhone điển hình của Trung Quốc.

     
     
     Sản phẩm lăn khử mùi Rexona bị cưỡng duyên với “nàng” Roxana

    Sản phẩm lăn khử mùi Rexona bị cưỡng duyên với “nàng” Roxana

     

     Một thương hiệu “nhái”vào mùa mưa của Starbucks Coffee. Một kiểu chơi chữ giật gân, nhưng cũng khá có lý bởi cà phê cũng là chất gây hưng phấn.

    Một thương hiệu “nhái”vào mùa mưa của Starbucks Coffee. Một kiểu chơi chữ giật gân, nhưng cũng khá có lý bởi cà phê cũng là chất gây hưng phấn.

     

     Sản phẩm dành cho những Kitty đã lớn.

    Sản phẩm dành cho những Kitty đã lớn.

     Trẻ con Trung Quốc mê siêu nhân Sonic nhưng giờ đây những chiếc cặp đã được đổi tên theo ước mơ của bố mẹ: cho con du học sang Mỹ gặp Obama

    Trẻ con Trung Quốc mê siêu nhân Sonic nhưng giờ đây những chiếc cặp đã được đổi tên theo ước mơ của bố mẹ: cho con du học sang Mỹ gặp Obama

     

     Facefood - nhà hàng dành riêng cho các Facebooker?

    Facefood - nhà hàng dành riêng cho các Facebooker?

     

    Nhái thương hiệu không phải là trò vui đối với những sản phẩm có tiếng khi nó đã ăn cắp sự chọn vô thức của người tiêu dùng mà các doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc mới có được. Trung Quốc có lẽ là nước lạm dụng chiêu thức này nhiều nhất thế giới. Người Việt Nam đã quá quen thuộc với những chiếc xe Hongda có mẫu mã không khác gì Honda Dream nhưng chất lượng sẽ sớm trở thành ác mộng.

    Theo Sống Mới

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ