Clip kỳ diệu về ông già Noel ngoài đời thực và bí ẩn marketing

    Xo Lo,  

    (GenK.vn) - Gần 30 triệu lượt xem trong vòng một tuần, đang khiến cho clip WestJet Christmas Miracle: real-time giving “gây sốt” trong mùa noel này. Đây được coi là một chiến dịch marketing đẹp và thành công ngoài mong đợi.

     

    Clip chính thức được đăng tài vào ngày 09-12-2013 bởi kênh truyền thông trên youtube của WestJet. Và chỉ sau khoảng 1 tuần, thì clip đã được lan truyền rộng rãi với gần 28 triệu lượt xem và hơn 155 ngàn lượt bấm thích.

    Trong clip, ông già Noel trong chiếc máy đặt ở sân bay Toronto (Canada) hỏi các hành khách trông đợi điều gì ở mùa Giáng sinh năm nay, sau khi họ đưa tấm vé để lên chuyến bay. Những hành khách này đã hồn nhiên đưa ra lời ước mà không một chút nghi ngờ. Một số người ước có ti vi lớn, một số là máy tính bảng, máy ảnh, đồ chơi, tất, ván trượt tuyết và khăn quàng cổ. Thậm chí, một cụ bà thì ước rằng: Bà cần ông già noel.

    Như vậy có tổng cộng hơn 250 hành khách đã thổ lộ điều ước với ông già noel trong chiếc máy của WestJet mà không hề biết rằng: Nhân viên của WestJet đang thu thập và ghi nhớ điều ước của họ, phía đằng sau màn hình chiếc máy này.

     

    Clip kỳ diệu về ông già Noel ngoài đời thực và bí ẩn marketing

    Điều bất ngờ xảy ra tại điểm đến Calgary, Ontario, khi tất cả hành khách của chuyến bay đã nhận được những món quà mà họ ước tại sân bay Toroto. Bao gồm: Cả Tivi, máy ảnh, máy tính bảng,... Nhưng tất nhiên, những ai ao ước điều quá xa vời thì sẽ không có quà như bà cụ ước có ông già noel chẳng hạn.

    Nếu như đã từng đọc cuốn “Thông điệp kết dính” của Chip Heath & Dan Heath quí vị sẽ được biết “Một ý tưởng thành công là một câu chuyện cảm xúc, đáng tin cậy, cụ thể, bất ngờ và đơn giản”. Như vậy, có lẽ nguyên nhân thành công của clip WestJet Christmas Miracle: real-time giving là đã đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên. Một câu chuyện gây bất ngờ và thích thú cho những hành khách trong chuyến bay, và cả cho cả hàng triệu người xem trên khắp thế giới. Một câu chuyện đầy cảm xúc, khi có cả niềm vui và nước mắt hạnh phúc. Một câu chuyện đáng tin cậy, với những đoạn ghi hình chân thực nhất, với con người thực, việc thực. Một thông điệp đơn giản và đầy ý nghĩa.

    Yếu tố bất ngờ diễn ra khi chưa có hãng hàng không nào thực hiện một việc thú vị và bất ngờ như thế dành tri ân khách hàng của mình. Còn đối với khách hàng của WestJet thì đây có lẽ là một điều bất ngờ đáng nhớ trong cuộc đời của họ.

    Chia sẻ của một độc giả: “I’ve Never Seen an Airline Do Anything Like This. These Passengers Got the Surprise of a Lifetime.” ( Tạm dịch: Tôi chưa bao giờ thấy một hãng hàng không nào làm một việc như thế này. Hành khách của họ đã có một bất ngờ thú vị trong suốt cuộc đời.)

     

    Đây cũng là một câu chuyện mang lại nhiều cảm xúc cho người xem clip. WestJet đã thành công khi mang lại cảm xúc hạnh phúc cho hành khách của mình. Có những người đã thốt lên “No Way”, có cả những giọt nước mắt vui sướng. Còn đối với hàng triệu người xem, họ cảm thấy một câu chuyện đẹp, thú vị, một niềm vui dâng trào, cùng niềm tin rằng: “mọi điều ước có thể trở thành hiện thực” và ông già Noel sẽ biến nó thành hiện thực nhanh chóng thôi.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ