Làm sao để gia tăng hiệu quả quảng cáo trên di động?

    Huê Tửu,  

    (GenK.vn) - Tại hội thảo Vietnam Mobile Day 2014 vừa diễn ra, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó giám đốc Adtech (Admicro) đã có bài “mách nước” cho các doanh nghiệp hay studio mobile quan tâm tới việc gia tăng khách hàng hay nhận diện thương hiệu cho ứng dụng của mình.

    Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Adtech (Admicro) tại Vietnam Mobile Day 2014.

    Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Adtech (Admicro) tại Vietnam Mobile Day 2014.

    Smartphone đang ngày càng có giá rẻ hơn với người dùng, chỉ khoảng 1 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu một smartphone Android cơ bản. Cũng chính vì thế, tỷ lệ sử dụng di động cũng đang tăng chóng mặt. Chỉ mới năm trước thôi, tỷ lệ độc giả vào web bằng di động chiếm chưa tới 50% so với độc giả vào bằng PC. Thế nhưng tới nay, tỷ lệ trên đã lên tới 75%. Dự kiến tỷ lệ này sẽ ngang bằng vào năm sau.

    Với sự phát triển nhanh chóng của người dùng di động, quảng cáo di động đã ngày càng gia tăng chỗ đứng của mình. Facebook cho biết doanh thu từ quảng cáo di động của hãng chiếm tới 59% tổng doanh thu trong quý vừa qua, trong khi cùng kỳ năm trước, con số này chỉ đạt 30%. Facebook cũng đã phục vụ tới 350 triệu lượt tải ứng dụng smartphone, thông qua quảng cáo của hãng.

    Quảng cáo trên di động cũng có nhiều lợi thế hơn so với quảng cáo trên web như không gian hẹp hơn khiến độc giả tập trung vào quảng cáo hơn; thiết bị di động mang tính chất cá nhân cao hơn PC, laptop nên nhà quảng cáo dễ dàng phân biệt được đối tượng quảng cáo hơn…

    Ngoài ra, theo ông Tuấn, để gia tăng hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp vào khách hàng trên di động, nhà quảng cáo cần quan tâm tới 3 vấn đề: Personalization (Cá nhân hóa), Targeting (Công nghệ nhắm đối tượng), Retargeting (công nghệ đeo bám đối tượng).

    Trong đó, việc cá nhân hóa giúp cho các mạng quảng cáo đưa đúng loại quảng cáo tới các khách hàng mà mình cần. Ngoài ra, các doanh nghiệp mua quảng cáo nếu viết nội dung quảng cáo cá nhân hóa cho từng đối tượng sẽ giúp gia tăng hiệu quả. Ví dụ như cũng quảng cáo về ứng dụng chụp ảnh, nếu đối tượng là nam giới thì có thể giới thiệu công nghệ chụp ảnh, các thủ thuật cao cấp, nhưng nếu đối tượng là nữ giới thì chỉ cần giới thiệu là ứng dụng giúp chỉnh sửa ảnh đẹp hơn, lung linh hơn với các thao tác đơn giản.

    Vì sao phải cá nhân hóa?

    Vì sao phải cá nhân hóa?

    Công nghệ nhắm đối tượng giúp doanh nghiệp nhắm tới đúng các khách hàng mục tiêu mà mình cần, thông qua các nhóm sở thích, hành vi người dùng cũng như các thông tin quan trọng về nhóm tuổi, địa điểm hay hệ điều hành của người dùng.Những đối tượng này sẽ được mạng quảng cáo đưa ra sau quá trình phân tích dữ liệu lớn với độ chính xác cao. Công nghệ nhắm đối tượng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh hơn khi chuyển tải quảng cáo tới đúng đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến.

    Công nghệ đeo bám đối tượng giúp tăng hiệu quả ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp lên tới 300 – 400%. Công nghệ đeo bám sẽ giúp các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo tới đúng các khách hàng vừa ghé thăm website (nhưng chưa mua hàng), ghé thăm ứng dụng (nhưng chưa tải về). Theo ông Tuấn thì việc người dùng vào trang web hay trang giới thiệu về app cho thấy họ đã quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên có thể vì một lý do nào đó mà họ chưa mua, chưa tải ứng dụng. Cũng chính vì thế, khi quảng cáo xuất hiện trước mặt họ nhiều lần sẽ khiến khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng hơn do họ đang có nhu cầu nhất định với sản phẩm.

    Theo ông Tuấn, để đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần kết hợp các hình thức quảng cáo trên và kết hợp nhiều phương thức quảng cáo (quảng cáo internet, mobile, quảng cáo trên truyền hình,..). Ông Tuấn cũng tiết lộ với người nghe chuỗi sự kiện Digital Story của Admicro sắp diễn ra. Trong chuỗi sự kiện này, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu được tình hình thời đại mới khi các hình thức quảng cáo đang song hành cùng nhau và các xu hướng mobile marketing, TVC, Big Data,… đang thu hút sự chú ý của các nhà marketing, quảng cáo.

    “Các diễn giả thú vị, chủ đề thảo luận cân não, gallery hội tụ những giải pháp công nghệ tích hợp đỉnh cao và không gian mở đẳng cấp dành cho khách mời giao lưu và chia sẻ - tất cả làm nên Digital Story 2014 – nơi những câu chuyện thương hiệu trong thời đại số được thể nghiệm rõ đến từng đường nét, sắc màu.” – ông Tuấn giới thiệu.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày