Đinh tặc của Việt Nam mà nhìn lốp xe kiểu này thì chắc chắn sẽ phải "khóc thét"!

    Tuấn Hưng,  

    Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp đang "vi vu" trên đường, bỗng xe bị xịt lốp vì đâm phải đinh hoặc mảnh thủy tinh, sau đó lại bị hàng sửa xe gần đó "chặt chém"? Hãy xem qua bộ đôi lốp xe dưới đây của Nexo North America.

    Lốp xe chính là điểm yếu của xe đạp. Chúng thường làm bạn thất vọng khi bạn cần chúng nhất, và việc sửa chữa cũng có nhiều khó khăn. Rất thường xuyên, xịt lốp chính là “án tử” dành cho những chiếc xe đạp khi mà chủ sở hữu của nó không có dụng cụ hoặc không biết cách sửa chữa. Nếu như bạn mang chiếc xe của mình vào tiệm sửa chữa, lốp hỏng bị vứt đi sẽ góp phần làm ô nhiễm môi trường. Mỗi năm có tới 1,3 tỷ chiếc lốp thải ra và bị phân hủy vì bị nứt hoặc thủng. Thay vì đóng góp vào “bộ sưu tập” này, Nexo North Amera có một ý tưởng hay hơn nhiều – đó chính là tạo ra 2 mẫu lốp có tên EverTire và NexoTire, không bao giờ bị xịt.

    Đây là lốp EverTire
    Đây là lốp EverTire

    Lốp EverTire là loại không có không khí, hứa hẹn sẽ có độ “êm” ngang ngửa với loại được bơm khí. Loại lốp cứng này được tạo bởi một hợp chất polime được đục nhiều lỗ được thiết kế để người dùng dễ dàng kiểm soát và tạo ra độ bền đáng kinh ngạc. Mỗi chiếc lốp EverTire được cho là có tuổi thọ tới 8.000 kilomét, một con số ấn tượng hơn nhiều lần so với chỉ 5.000 kilomét của lốp cao su bình thường. EverTire không sử dụng không khí, điều này đồng nghĩa với việc nó không bị rò rỉ hơi ra ngoài, chủ sở hữu có thể thoải mái đi trên đinh, ghim, và những thứ sắc nhọn thường có khả năng xuyên thủng lốp thông thường và khiến chúng bị xịt.

    Những mảnh kim loại này giờ sẽ không còn là mối lo ngại nữa
    Những mảnh kim loại này giờ sẽ không còn là mối lo ngại nữa

    Bởi chúng chỉ sử dụng vật liệu là một loại hỗn hợp polime, EverTire rất dễ sản xuất và chỉ cần phải trải qua 1 quá trình không quá phức tạp để làm ra, cho phép công ty này xuất xưởng một chiếc lốp trong lòng chưa đầy 30 phút. Vòng sản xuất đơn giản này được đánh giá là một cải thiện lớn so với những chiếc lốp cao su bình thường cần tới nhiều bước, trong đó phải kể tới kéo dãn, lưu hóa cao su và thêm những hóa chất khác như sunfua ở nhiệt độ cao (137 độ C) để khiến vật liệu có sức chịu đựng và độ bền cao.

     Bước tiến vượt bậc so với lốp kim loại thông thường

    Bước tiến vượt bậc so với lốp kim loại thông thường

    EverTire tưởng chừng như là lốp xe hoàn hảo, nhưng nó có một điềm trừ – mỗi một chiếc cần vành xe đặc biệt để giữ được thiết kế không sử dụng khí. Vành xe đó đã được thêm vào giá thành của lốp, vậy nên không có phụ thu nào khi mua chiếc lốp này cả. Nhưng nó là một sự phí phạm bởi khi chuyển sang dùng EverTire, bạn sẽ có thêm một cặp lốp và vành nữa, khiến việc để bộ đôi cũ vào góc gara hay đem ra bãi rác là việc không tránh khỏi. Nexo đã nhận biết được điều này, chính vì vậy họ đã tạo ra chiếc NexoTire, một loại lốp không khí nữa được thiết kế để vừa với vành xe có sẵn của bạn.

    Lốp Nexo có được sự tương thích này nhờ việc sử dụng bu lông khe chữ T khớp với líp của một vành xe lốp thường. Những bu lông này kéo dài tới những chiếc lốp cứng và giữ nguyên vị trí của nó. Việc lắp đặt không dễ dàng như lốp EverTire bởi nó yêu cầu bạn phải thay đổi kết cấu vành, nhưng Nexo đã tiết kiệm được cho bạn một số tiền nhỏ, cũng như tận dụng luôn vành xe đang sử dụng.

    EverTire và NexoTire hiện có thể đặt trước ở trang campaign Kickstarter của họ. Cả 2 chiếc lốp sẽ có nhiều kích thước để phù hợp với chiếc xe đạp của bạn, dù nó có là xe cào cào, xe mini hay xe địa hình đi chăng nữa. Các mẫu lốp Nexo đều có giá 75USD, tương đương 1,65 triệu đồng còn lốp Ever đắt hơn một chút xíu là 76 USD, xấp xỉ 1,67 triệu đồng cho bánh xe 12 inch đến 16 inch, phù hợp với xe trẻ con. NNA dự định sẽ bắt đầu chuyển hàng cho cả EverTire và NexoTire vào tháng 1 năm 2017.

    Theo DigitalTrends

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ