AMD hợp tác với Samsung ra mắt màn hình độ phân giải siêu cao

    Tùng Phạm,  

    Công nghệ Mantle API của AMD đã được nhiều nhà phát triển lớn sử dụng bao gồm Crytek CRYENGINE, DICE FrostBite 3 và Oxide Nitrous.

    Ngày 20/11/2014, tại sự kiện “Tương lai của tính toán” AMD cùng với Samsung đã giới thiệu màn hình độ phân giải siêu cao đầu tiên trong ngành công nghiệp điện tử gia dụng được trang bị công nghệ sáng tạo của riêng mình FreeSync. Samsung Electronics Co., Ltd., có kế hoạch giới thiệu màn hình công nghệ mới này trên toàn thế giới vào tháng 3/2015, bắt đầu với Samsung UD590 (màn hình kích thước 23,6 và 28 inch) và UE850 (các mẫu màn hình kích thước 23,6, 27 và 31,5 inch) và dần sẽ phủ rộng các dòng sản phẩm UHD của Samsung.  FreeSync sẽ đem lại tốc độ quét màn hình cao được đồng bộ hóa với tốc độ khung hình trên các card đồ họa Radeon của AMD và APU nhằm đem lại độ trễ thấp nhất và giảm được các hiện tượng xung đột đồ họa khi đang chơi game hoặc xem phim.

    “Chúng tôi rất vui khi sử dụng công nghệ FreeSync của AMD vào dòng sản phẩm hình ảnh UHD năm 2015 của Samsung, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn mở.” Joe Chan, Phó giám đốc khu vực Đông Nam Á của Samsung Electronics. “Với công nghệ này, chúng tôi hi vọng người dùng, bao gồm các game thủ sẽ có thể tận hưởng được những tựa game và video của mình với những khung hình mượt mà hơn mà không bị giật hay xé hình.”

    Ngoài ra, Capcom cũng đã thông báo sự kết hợp của mình với AMD Mantle API để đem lại những cải tiến trong “Panta-Rhei” engine của mình, đem lại hiệu năng chơi game và chất lượng đồ họa tốt hơn trong những tựa game sắp tới của Capcom.

    Điều này sẽ cải thiện hiệu năng của các engine “Panta-Rhei”, vốn được phát triển dành cho các nền tảng máy chơi game cầm tay,” Masaru Jiuin, Giám đốc kỹ thuật của Capcom cho b iết. “Capcom đánh giá cao công nghệ Mantle của AMD trong việc giúp cải thiện chất lượng đồ họa, và tích hợp vào “Panta-Rhei” của mình để đem lại những hiệu năng ấn tượng cho game thủ cũng như những nhà phát triển game.”

    Công nghệ Mantle API của AMD đã được nhiều nhà phát triển lớn sử dụng bao gồm Crytek CRYENGINE, DICE FrostBite 3 và Oxide Nitrous.

    “Samsung và Capcom là những đối tác chiến lược trong việc giúp đỡ chúng tôi đem lại sự phát triển trong các công nghệ mới đến với mọi nhà, trên toàn thế giới.” David Bennett, Phó giám đốc AMD khu vực Châu Á – Thái BÌnh Dương cho biết. “Với việc chúng tôi mở rộng tầm ảnh hưởng các sản phẩm của mình trong khu vực thương mại, chúng tôi tin tưởng rằng những công nghệ tiêu chuẩn mới như AMD FreeSync và các bước phát triển phần mềm như Mantle API sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp.”

    Sự kiện “Tương lai của tính toán” được mở màn với sự ra mắt dòng sản phẩm “Carrizo” hiệu năng cao và dòng sản phẩm phổ thông “Carrizo-L” thuộc gia đình APU của AMD. Được thiết kế để đáp ứng các giải pháp cho người dùng muốn có trải nghiệm game tốt hơn cũng như các ứng dụng sáng tạo mạnh mẽ hơn và các trải nghiệm UHD 4K, những sản phẩm APU di động này được lên kế hoạch sẽ đến với thị trường vào nửa đầu năm 2015, với máy tính xách tay và các hệ thống Tất-cả-trong-một được dự đoán sẽ ra thị trường vào giữa năm 2015.

    >> Lợi nhuận giảm, Samsung và những việc cần làm ngay