Apple bán được 7 triệu Apple Watch trong 2 quý, vượt xa các Smartwatch khác
Một bán báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Canalys tiết lộ việc Apple đã bán ra thị trường được 7 triệu chiếc Apple Watch (tính từ thời điểm phát hành sản phẩm).
Công ty nghiên cứu thị trường Canalys vừa cho biết Apple đã bán được 7 triệu chiếc Apple Watch sau khi sản phẩm được phát hành chính thức vào ngày 24 tháng Tư vừa qua. Đây là con số thông kê sau 2 quý Apple Watch được bán ra, cao hơn doanh số của tất cả các nhà cung cấp smartwatch trong 5 quý trước đó.
Apple Watch hiện được xem là sản phẩm cao cấp nhất trong mảng kinh doanh các thiết bị đeo (khi so với sản phẩm của các tên tuổi khác như Samsung, Motorola và LG). Sự thống trị của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh xuất phát từ nhiều yếu tố như thiết kế đột phá, sự kết hợp tốt giữa phần mềm và phần cứng cùng với giá trị thương hiệu mà Apple đã dày công xây dựng trước đó.
Vấn đề của Apple bây giờ chính là việc giữ vững doanh số của Apple Watch vào mùa mua sắm cuối năm. Đây là thời điểm mà khách hàng sẵn sàng móc hầu bao cho các sản phẩm thời trang và công nghệ. Để làm được điều đó, Apple gặp không ít khó khăn từ sự cạnh tranh của các đối thủ, bao gồm cả thương hiệu danh tiếng Tag Heuer khi công ty này cũng ra mắt thị trường một smartwatch riêng vào dịp cuối năm nay.
Để tăng cường sự thu hút của Apple Watch, công ty vừa thêm nhiều tùy chọn màu sắc và các loại dây đeo khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Cùng với đó là việc phát hành bản cập nhật WatchOS 2 giúp thiết bị cải thiện hiệu suất và tăng cường nhiều tính năng mới.
Chris Jones, nhà phân tích của Canalys nói trong một thông cáo báo chí rằng: "WatchOS 2 mang nhiều ứng dụng quen thuộc của Apple lên nền tảng mới, cùng với nhiều màu sắc và phong cách mới sẽ giúp cho sản phẩm tiếp tục thu hút người dùng sau 6 tháng được phát hành".
Theo Canalys, trong quý vừa qua, Apple là công ty duy nhất bán ra thị trường được hơn 300.000 thiết bị đeo. Trong khi đó, Pebble bán được 200.000 smartwatch nhờ vào sự xuất hiện của Pebble Time Steel. Doanh số dòng sản phẩm Gear của Samsung suy giảm mà một trong những nguyên nhân là việc người dùng đang chờ đợi Gear S2 được phát hành (Canalys không tiết lộ cụ thể doanh số smartwatch của Samsung trong quý vừa qua).
Trong khi đó, Xiaomi, Fitbit là những cái tên nổi bật nhất trên thị trường các thiết bị đeo tập thể dục trong quý vừa qua. Mi Band với giá bán chỉ 15 USD đã cán mốc 10 triệu sản phẩm sau khi được giới thiệu vào tháng Bảy năm 2014. Thiết bị đeo Charge HR của Fibit cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.
Tham khảo: Cnet
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”