Apple Store Việt Nam bán iPad 2 giá từ 11,7 triệu đồng, các cửa hàng xách tay khốn đốn

    PV, S&L 

    iPad 2 xách tay đã đồng loạt hạ giá mạnh khi thông tin Apple Store Việt Nam chính thức bán sản phẩm này được công bố.

    Hôm nay, Apple Store đã chính thức công bố giá bán của iPad 2 tại Việt Nam. Theo đó, máy tính bảng thế hệ thứ hai của Apple sẽ có giá từ 11.699.000 VNĐ (cho bản Wifi 16 GB) cho đến 19.299.000 VNĐ (cho bản 3G 64 GB ). Các phiên bản còn lại có giá lần lượt 13.999.000, 16.299.000 VNĐ (cho bản Wifi 32, 64 GB) và 14.499.000, 16.999.000 VNĐ (cho bản 3G dung lượng 16 và 32 GB).
     

     
    Đây là mức giá cuối cùng mà người dùng phải trả để sở hữu sản phẩm. Giá trên đã bao gồm thuế, phí vận chuyển, miễn phí khắc chữ Lazer ở mặt sau của iPad. Tuy nhiên, mỗi khách hàng chỉ có thể đặt tối đa 2 sản phẩm.

    Hàng xách tay nhanh chóng hạ giá
     
    Mới chỉ tuần trước, giá của iPad 2 trên thị trường Việt Nam còn tương đối cao (khoảng trên dưới 16 triệu cho phiên bản Wifi 16 GB). Mức giá này được giải thích là do nguồn hàng còn khan hiếm và nhu cầu còn nhiều.
     
    Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin Apple bắt đầu bán iPad 2 "nhen nhóm", các cửa hàng đã nhanh tay hạ giá sản phẩm của mình nhằm tiêu thụ hết "hàng tồn". Chỉ trong vài ngày qua, giá của các mẫu iPad 2 đã giảm khoảng 2 đến 5 triệu đồng mỗi máy. Hiện tại, giá trung bình của mỗi iPad 2 16 GB vào khoảng trên dưới 12,5 triệu đồng.
     

     
    Giá tại Việt Nam vẫn tương đối cao
     
    Tuy được bán với một mức giá tương đối dễ chịu nhưng nói chung giá iPad 2 tại Việt nam vẫn còn cao hơn các nước khác. Cụ thể, nếu lấy theo tỷ giá quy đổi ngoại tệ của Ngân hàng Vietcombank ngày 27/5, giá của iPad 2 ở Hong Kong rẻ hơn khá nhiều. iPad 2 Wifi 16 GB giá 10.380.860 VNĐ (3.888 HK$). Các mẫu còn lại có giá 4688 HK$, 5488 HK$ (cho bản 32 và 64 GB Wifi); 4888, 5699 và cao nhất là 6488 HK$ (khoảng hơn 17 triệu đồng)  (lần lượt là các phiên bản 3G 16, 32, 64 GB).
     

     
    Tương tự, nếu như đang sống ở Singapore, bạn sẽ mua được iPad 2 với giá rẻ hơn Việt Nam chút ít. Apple Store đặt giá 660 đô Sing (khoảng hơn 11 triệu đồng) cho phiên bản rẻ nhất (16 GB Wifi). Với các lựa chọn cao hơn, bạn sẽ phải trả lần lượt 798, 928 đô sing (cho bản 32 và 64 GB Wifi); 848, 978 và cao nhất là 1108 đô Sing (khoảng 18 triệu) cho phiên bản 3G.
     
    Đương nhiên, giá của iPad tại "quê nhà" vẫn là rẻ nhất. Khách hàng của Apple tại Mỹ sẽ chỉ phải chi 499 USD (khoảng hơn 10 triệu đồng) cho bản Wifi 16 GB (thêm 100 USD cho mỗi mức dung lượng). Bản 3G của hai nhà mạng lớn nhất nước Mỹ có giá như nhau: lần lượt 629 USD, 729 USD và cao nhất là 829 USD (khoảng 17 triệu đồng).
     
    Liệu còn "cửa" cho hàng xách tay?
     
    Mỹ, Sing và Hong Kong hiện đang là ba thị trường được các cửa hàng lựa chọn để làm nguồn cung iPad xách tay. Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu: Sing và Hong Kong rất gần Việt Nam (về mặt địa lý), giá rẻ. Còn Mỹ thì ưu điểm là thường có hàng trước các nước khác tương đối lâu.
     

     
    Tuy giá ở Việt Nam có cao hơn các thị trường quen thuộc kể trên nhưng rõ ràng, mức chênh lệch là không nhiều. Cụ thể, iPad 2 16 GB Wifi tại Apple Store Việt Nam chỉ cao hơn Mỹ (thị trường rẻ nhất trong số 3 thị trường trên) khoảng hơn 1,5 triệu đồng - các lựa chọn khác cũng có mức chênh lệch tương tự. Như vậy, rất khó có khả năng các cửa hàng xách tay sẽ bán iPad 2 thấp hơn giá chính thức bởi chi phí cho quá trình vận chuyển, các loại phụ phí... là tương đối lớn. Nó sẽ khiến cho các cửa hàng này có rất ít lợi nhuận hoặc thậm chí lỗ.
     
    Thực tế thì nhiều khả năng hàng xách tay vẫn sẽ có giá cao hơn chính hãng một chút. Tham khảo trong thị trường ngày hôm nay, đa phần các cửa hàng đặt mức giá trên dưới 12,5 triệu đồng cho mẫu iPad 2 Wifi 16 GB.
     
    Tất nhiên, họ có lý khi đặt mức giá này. Sự thật là phần nhiều khách hàng phổ thông tại Việt Nam vẫn không biết đến sự tồn tại của Apple Store hoặc rất ngại quá trình thanh toán, đặt hàng trực tuyến... Ngoài ra, các cửa hàng này còn cung cấp thêm các dịch vụ như: dán màn hình, copy phần mềm... cũng làm nhiều người dùng băn khoăn khi lựa chọn.
     
    Như vậy, cho dù gặp ít nhiều khó khăn nhưng không phải các cửa hàng xách tay đã hết đường sống. Tuy nhiên, mức lợi nhuận "trong mơ" mà họ hưởng bấy lâu nay sẽ không còn nữa. Tuy chưa bắt đầu bán ra nhưng động thái của Apple Store đã khiến không ít các cửa hàng chuyên đồ xách tay "méo mặt"
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ