Apple Watch chiếm 3/4 doanh thu smartwatch trên toàn thế giới trong Q2/2015

    Yến Thanh,  

    Chỉ riêng trong 3 tháng vừa qua, Apple Watch đã làm tốt hơn tất cả các thiết bị đeo Android hoặc Tizen gộp lại.

    Mặc dù Apple không công bố những con số chính xác về doanh số Apple Watch trong báo cáo Q3/2015 (tình theo năm tài khóa) vừa qua, tuy nhiên, dựa theo những báo cáo từ mới đây từ Strategy Analytics, Apple Watch chiếm đến 75,5% doanh thu của toàn bộ thị trường đồng hồ thông minh trên thế giới, ngay trong quý đầu tiên được lên kệ.

    Cụ thể, báo cáo từ Strategy Analytics được thực hiện trong Q2/2015 và kết thúc việc ghi nhận số liệu vào ngày 30/6. Trong đó, doanh số của Apple Watch được ước tính rơi vào khoảng 4 triệu thiết bị, gấp 10 lần so với tổng số thiết bị đeo của Samsung được bán ra. Điều này đồng nghĩa, doanh thu từ smartwatch của thương hiệu Samsung chỉ rơi vào khoảng 7,5% của toàn bộ thị trường và đứng ở vị trí thứ 2.

    Apple Watch Strategy Analytics Q2

    Còn lại là những thương hiệu đình đám khác bao gồm LG, Motorola, ASUS,v.v... chiếm khoảng 17% tổng doanh thu cả thị trường smartwatch.

    Trước đó, các chuyên gia từ Bloomberg cũng từng dự đoán, ít nhất Apple đã bán được khoảng 1,9 triệu chiếc Apple Watch trong quý tài chính vừa qua. Có thể những con số từ Strategy Analytics là chưa thực sự chính xác, tuy nhiên, điều này chứng tỏ, tiềm năng của Apple Watch là rất lớn. Và ít nhất, CEO Tim Cook đã chứng minh được rằng chiếc Watch đang là thiết bị dẫn đầu thị trường đeo.

    Ông Neil Mawston, Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics nhận định:

    "Chúng tôi ước tính rằng, đã có khoảng 4 triệu chiếc Apple Watch đã tới tay người dùng, kể từ khi sản phẩm này được bán. Có thể, con số này chưa đạt được kì vọng mà Apple đặt ra, nhưng nó chiếm tới 75% doanh thu của dòng smartwatch trên toàn thế giới.

    Người ta đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về Watch, cũng như tính thực tiễn của sản phẩm này. Tuy nhiên, trên thực tế, việc Apple giới thiệu thiết bị đeo đầu tiên của mình tại hơn 16 quốc gia đã thu về rất nhiền phản hồi tích cực của người dùng. Đặc biệt là tại Mỹ, nơi người dân có xu hướng đón nhận và tiếp thu các công nghệ mới rất tốt.

    Đặc biệt, Apple cũng thêm một lần nữa chứng tỏ triết lí kinh doanh của mình luôn đúng. Bạn có thể đi sau, nhưng làm tốt hơn người đi trước, bạn sẽ thành công. Hãy nhìn vào doanh thu các thiết bị đeo của Apple và đối thủ lớn nhất của hãng là Samsung. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt."

    Ngoài ra, sự ra mắt của Apple Watch cũng được xem như một liều thuốc tăng lực cho thị trường smartwatch hiện nay, giúp mảng thiết bị đeo tăng trưởng 457% so với cùng kì năm ngoái, ước tính 5,3 triệu thiết bị đeo đã được bán ra trong Q2/2015.

    Về cuộc chiến giữa 2 công ty là Samsung và Apple, nếu như trong năm ngoái nhà sản xuất Hàn Quốc là cái tên đáng vinh danh với thị phần 73,6% trên tổng số 4,6 triệu thiết bị đeo. Thì trong năm nay, ngôi vị này gần như chắc chắn sẽ thuộc về Apple, bởi chỉ riêng trong 3 tháng vừa qua, Apple Watch đã làm tốt hơn tất cả các thiết bị đeo Android hoặc Tizen gộp lại.

    Rất có thể, sau đây, Samsung sẽ tiếp tục chỉ trích việc Apple "giấu nhẹm" doanh số thực sự của Apple Watch, cũng như âm thầm phát triển một dòng sản phẩm đủ đẳng cấp để cạnh tranh với các thế hệ Watch 2 hay Watch 3 trên thị trường các thiết bị đeo.

    Còn theo CEO Tim Cook: "Sẽ không chính xác nếu bạn nhìn vào sự thay đổi doanh thu của danh mục Các sản phẩm khác và giả định đó là doanh thu của sản phẩm Apple Watch. Hãy kiên nhẫn và tin rằng chúng tôi đã mang tới cho bạn một thiết bị đeo hoàn hảo."

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày