Máy quay thực tế ảo của Nokia lên kệ vào Q1/2016 với giá hơn 1,3 tỷ đồng

    Hải Tố,  

    Đối tượng mà Nokia OZO hướng đến chính là các xưởng phim, các đơn vị truyền hình hoặc xa hơn là Hollywood.

    Tháng 7/2015, Nokia Technology đã ra mắt mẫu máy quay thực tế ảo đầu tiên của hãng với tên gọi là OZO. Không giống như các thiết bị tương tự tới từ GoPro hay Samsung, máy quay OZO mang kiểu dáng hình cầu, với một hệ thống camera dày đặc được tích hợp trên thiết bị này. Về cơ bản, Nokia OZO sở hữu 8 cảm biến camera (khẩu độ f/2.4) có khả năng quay video 360 độ, đi kèm 8 chiếc microphone thu thanh chuyên dụng.

     Nokia chính thức lấn sân vào thị trường thiết bị thực tế ảo 

    Nokia chính thức lấn sân vào thị trường thiết bị thực tế ảo 

    Mới đây, Finnish (phần còn sót lại của Nokia sau khi được Microsoft mua lại) - cha đẻ của "OZO" đã ấn định giá bán cũng như thời điểm bán ra của thiết bị này. Theo đó, máy quay thực tế ảo sẽ chính thức lên kệ vào Q1/2015 với giá không hề rẻ: 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng). Các thông số kĩ thuật của OZO bao gồm: trọng lượng 4,2 kg, sử dụng pin lithium-ion và công suất hoạt động 30W.

    Điểm cộng mà OZO đem tới cho người sử dụng, đó là cho phép theo dõi các thức phim quay được theo thời gian thực, và các âm thanh thu được trực tiếp thông qua một tai nghe VR. Đặc biệt, trước khi xem được các video có độ phân giải cao, người sử dụng có thể xem trước các video ở độ phân giải thấp, hoặc chia sẻ với những người xung quanh.

    Thêm vào đó, máy cũng không cần tới các phần mềm hoặc ứng dụng của các bên thứ 3 để ghép nối video thực tế ảo lại với nhau, thời gian xuất ra video cũng rất nhanh chóng.

     

    Máy quay thực tế ảo Ozo

    Tất nhiên, để xem lại những video có độ phân giải cao, người quay có thể sử dụng các thiết bị VR như Oculus Rift, hoặc các thiết bị đeo tương tự. Nokia tuyên bố hãng đã hợp tác với những nhà sản xuất thiết bị thực tế ảo như Akamai, Elemental Technologies (Amazon), Oculus (Facebook), HTC và Samsung để nhanh chóng đưa máy quay thực tế ảo của mình ra thị trường. Được biết, đối tượng mà Nokia OZO hướng đến chính là các xưởng phim, các đơn vị truyền hình hoặc xa hơn là Hollywood.

    Ông Ramzi Haidamus - chủ tịch của Nokia Technology tuyên bố rằng: "Ozo là một làn sóng thúc đẩy sự cách tân trong công nghệ thực tế ảo, nó sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người".

    Tham khảo: Ventubeat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ